Trải nghiệm bán hàng trên Shopee: Lừa đảo! - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > Đại sảnh > Review sản phẩm
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old 09-02-2019, 13:07
emmeo emmeo is offline
Senior Member
 
Join Date: 01-2013
Posts: 2,042
Trải nghiệm bán hàng trên Shopee: Lừa đảo!

#VGD
Bóc phốt thằng Shopee



Anh em không nên bán hàng trên sàn của bọn bố láo này, khách mua ổ Samsung T5 Portable xong về đặt pass giờ ko truy cập được do ko đúng pass.

Giờ khách khiếu nại mà shopee lại hoàn tiền cho người mua mặc dù là lỗi của người mua. Anh em bán hàng trên Shopee lưu ý, bọn nó yêu cầu đủ kiểu: tờ khai nhập khẩu (đã cung cấp), hóa đơn (đã cung cấp), giấy tờ chứng minh từ nhà cung cấp (đã xin và đã cung cấp) nhưng chỉ lấy cớ cuối cùng nó vẫn quyết định theo ý nó chả căn cứ vào đâu (đòi tờ khai cung cấp xong thì ko hỏi gì tờ khai đòi giấy chứng minh từ nhà cung cấp --> cung cấp xong thì sau 1 tuần liên hệ lại kêu tờ khai ko có dấu đỏ (vì dùng bản mềm gửi qua mail) và cũng ko cho cung cấp bổ xung mà quyết định luôn). Rất bố láo và mang tính chèn ép
Chưa kể 1 lần giao hàng xong khách ký nhận từ Viettel (cũng mua qua shopee) xong báo trong sản phẩm ko có hàng. Liên hệ Viettel thì nó ko hỗ trợ vì khách đã ký nhận --> đổ tội cho shop --> trừ tiền của shop.

- Bên mình là shop SaiBack trên Shopee, khách hàng có mua sản phẩm Samsung Portable 1TB - T5. Ảnh đính kèm chứng minh khách đã làm lỗi pass nên không truy cập được.

- Theo trang chủ Samsung sẽ thấy có câu trả lời:
*If you lose your password, you need to perform a factory reset at a Service Center in order to use the X5. Since restoring the X5 to its factory settings will clear all data stored on it, it isrecommended that you back up any important data you do not wish to lose in advance. Please note that Samsung Electronics does not guarantee any data stored on your X5 under any circumstances.
For more information, please find Service Centers specified in the User Manual or on the Samsung website (http://www.samsung.com/semicondu…/...upport/cs.html ) and make an inquiry.
Link (phần Software): link: https://www.samsung.com/…/minisi...faqs-portable/

- Hoặc theo tài liệu tham khảo của Samsung thì cũng có câu trả lời tương tự:
* Samsung shall not be liable for loss of user data caused by forgotten or stolen passwords. In an effort to keep the device as secure as possible, there is no password recovery option. If the password is forgotten, users need to have T5 to be restored to factory setting through online service rendered by our customer service centers. Please keep it in mind that all user data placed in T5 will be lost by factory reset and be cautious not to forget or misplace your password.
Link (trang 6) : https://static.bhphotovideo.com/lit_files/357142.pdf

--> Như vậy chỉ có vài trung tâm của Samsung trên thế giới có thể giải quyết được vấn đề này http://www.samsung.com/semicondu…/...upport/cs.html, và cần gửi sản phẩm về trung tâm (không có ở Việt Nam) ngoài ra ở VN thì Samsung VN cũng không phân phối sản phẩm SSD chính hãng (có thể gọi lên Samsung VN để hỏi). Vì vậy tất cả các sản phẩm Samsung là do các doanh nghiệp tự nhập khẩu và phân phối.

--> Nếu khách hàng khiếu nại sản phẩm nhái/ giả thì chắc chắn 1 điều là khách hàng không thể sử dụng phần mềm của Samsung để đặt pass vì đây là phần mềm độc quyền của Samsung không thể sử dụng cho các sản phẩm khác.

--> Khách báo lỗi dung lượng nhận không đủ bởi vì khách đã đặt pass cho ổ cứng và theo tài liệu của Samsung thì "If you’ve enabled password protection, every time you connect T5 to your computer you need to
enter your password and click the “UNLOCK” button before getting access to the data in T5. If
you fail to type correct password, your access will be confined to capacity of about 128MB
allocated to SamsungPortableSSD.exe and SamsungPortableSSD.app, which means that you
will be locked out of the data protected by password"
Link (trang 7) : https://static.bhphotovideo.com/lit_files/357142.pdf

- Bên dưới mình sẽ cung cấp ảnh đính kèm khách chat và tờ khai nhập khẩu để chứng minh là sản phẩm được nhập khẩu chính thức, ko phải hàng giả / nhái. Ngoài ra với những thông tin mình cung cấp, mình khẳng định shopee cũng chắc chắn được rằng sản phẩm đó là hàng chính hãng, và lỗi này là lỗi của khách hàng không nằm trong diện bảo hành. Đây là sản phẩm ổ cứng có chức năng bảo mật, không shop nào có khả năng can thiệp vào trừ hãng. Nếu khách nào cũng mua rồi đặt pass mà đòi bảo hành thì không shop nào đáp ứng được bởi vì sản phẩm không thể sử dụng được nếu không có pass khách hàng cung cấp.

#shopeeluadao #shopeephot Lập nghiệp với Shopee #shopee #luadao
Attached Images
File Type: jpg a8d5dd0d03bbe0e5b9aa.jpg‎ (57.1 KB, 1764 views)

Last edited by emmeo; 09-02-2019 at 15:35.
Reply With Quote
  #2  
Old 09-02-2019, 14:23
Cong An One's Avatar
Cong An One Cong An One is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 09-2014
Location: Hanoi, Danang
Posts: 4,251
Re: Trải nghiệm bán hàng trên Shopee: Lừa đảo!

Tưởng Shopee chỉ có nhiều người bán mất dạy, nào ngờ còn có nhiều người mua bố láo nữa cơ ạ
Reply With Quote
  #3  
Old 09-02-2019, 14:30
cdm2007's Avatar
cdm2007 cdm2007 is offline
Senior Member
 
Join Date: 08-2012
Posts: 5,761
Re: Trải nghiệm bán hàng trên Shopee: Lừa đảo!

Giờ toàn lừa đảo, ko ng bán thì ng mua, chẳng qua kẻ cắp gặp bà già!
OL trade là mảnh đất màu mỡ cho thiên hạ bịp nhau!
Reply With Quote
  #4  
Old 09-02-2019, 14:34
BanhMyTrungThit's Avatar
BanhMyTrungThit BanhMyTrungThit is offline
Senior Member
 
Join Date: 01-2014
Location: Lò Bánh Mỳ
Posts: 2,901
Re: Trải nghiệm bán hàng trên Shopee: Lừa đảo!

Trên Shopee thì cả người bán và người mua đều phiêu lưu
Reply With Quote
  #5  
Old 09-02-2019, 14:57
Si.perman's Avatar
Si.perman Si.perman is offline
Senior Member
 
Join Date: 06-2013
Location: Anima Sana In Corpore Sano
Posts: 3,134
Re: Trải nghiệm bán hàng trên Shopee: Lừa đảo!

Mình toàn giao dịch thỏa thuận trên FB, IG rồi thông qua shopee để khách khỏi mất ship. Chứ đăng lên thấy cũng phiêu lưu vãi, gặp khách trời ơi nó làm khó dễ kiểu gì cũng giam tiền trên đó. Hàng mình đặc thù, ship đi toàn phải double box, chứ ra tới nơi box móp xíu là khách cũng ngại nhận. Khổ cái mỗi lần cancle hàng nó quăng như rác, kiểu gì cũng nát box nhưng cũng đành chịu. Nó giam tiền mình thì mình cầm đằng chuôi rồi, lâu lâu thấy khách cancle đơn thấy sắp có biến là phải rút hết tiền về, tuần đc mỗi 1 lần free mà gặp 2-3 khách vậy lại tốn thêm phí rút tiền
Reply With Quote
  #6  
Old 09-02-2019, 17:03
bongbongbietbay's Avatar
bongbongbietbay bongbongbietbay is offline
Senior Member
 
Join Date: 04-2016
Posts: 629
Re: Trải nghiệm bán hàng trên Shopee: Lừa đảo!

Mấy thớt này chắc trò cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ Shopee , mình mua Shopee là sướng nhất luôn có chuyện gì đâu . Từ đặt cái tít đã thấy thúi , do khách chứ đâu phải do Shopee .
Reply With Quote
  #7  
Old 09-02-2019, 17:11
emmeo emmeo is offline
Senior Member
 
Join Date: 01-2013
Posts: 2,042
Re: Trải nghiệm bán hàng trên Shopee: Lừa đảo!

Quote:
Originally Posted by bongbongbietbay View Post
Mấy thớt này chắc trò cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ Shopee , mình mua Shopee là sướng nhất luôn có chuyện gì đâu . Từ đặt cái tít đã thấy thúi , do khách chứ đâu phải do Shopee .
Do shopee chứ sao do khách, khách sai thì là lỗi của khách chứ sao lại hoàn tiền được.
Reply With Quote
  #8  
Old 09-02-2019, 17:21
greenhope's Avatar
greenhope greenhope is offline
Senior Member
 
Join Date: 07-2006
Posts: 4,904
Re: Trải nghiệm bán hàng trên Shopee: Lừa đảo!

Quote:
Originally Posted by bongbongbietbay View Post
Mấy thớt này chắc trò cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ Shopee , mình mua Shopee là sướng nhất luôn có chuyện gì đâu . Từ đặt cái tít đã thấy thúi , do khách chứ đâu phải do Shopee .
Do hệ thống Shopee đang có vấn đề hay sao đó, cứ đến hạn 7 ngày sau khi khách hàng khiếu nại là tự động hoàn tiền cho khách luôn. Trên facebook group có mấy ông bán hàng bị liên tục mấy lần ức quá, post bài chỉ luôn ai muốn mua hàng free cứ lên shopee nhận hàng xong ấn khiếu nại là được hoàn tiền
Reply With Quote
  #9  
Old 09-02-2019, 17:43
sluogn's Avatar
sluogn sluogn is offline
Senior Member
 
Join Date: 03-2012
Posts: 9,488
Re: Trải nghiệm bán hàng trên Shopee: Lừa đảo!

Quote:
Originally Posted by greenhope View Post
Do hệ thống Shopee đang có vấn đề hay sao đó, cứ đến hạn 7 ngày sau khi khách hàng khiếu nại là tự động hoàn tiền cho khách luôn. Trên facebook group có mấy ông bán hàng bị liên tục mấy lần ức quá, post bài chỉ luôn ai muốn mua hàng free cứ lên shopee nhận hàng xong ấn khiếu nại là được hoàn tiền
vãi nồi thế
bác thử chưa, không lẽ đặt cái điện thoại xong khiếu nại là được cái điện thoại free luôn
Reply With Quote
  #10  
Old 09-02-2019, 17:59
lady_may_cry's Avatar
lady_may_cry lady_may_cry is online now
Đã tốn tiền
 
Join Date: 01-2012
Location: Valhalla
Posts: 9,516
Re: Trải nghiệm bán hàng trên Shopee: Lừa đảo!

Book lại tối đọc tiếp

Được gửi từ - vozForums
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 18:50.