Thảo luận Case như thế này có phải là FPT lừa đảo người dùng không? - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > Sản phẩm công nghệ > Mạng gia đình & Doanh nghiệp nhỏ
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old 12-09-2018, 15:54
chrjs's Avatar
chrjs chrjs is offline
Senior Member
 
Join Date: 04-2009
Location: Lò Gạch
Posts: 108
Case như thế này có phải là FPT lừa đảo người dùng không?

Gói cước nhà em đang dùng VNPT là ~48Mbps (speedtest), dùng thoải mái ko vấn đề gì, nhưng ông bà già hay xem lại film trên VTVGo nên chê chậm (bản thân server thằng VTVGo nó chậm thôi).
Em đang dùng app FPT Play trên smart TV, đã đăng ký hết các gói truyền hình, kể cả K+, ngoại hạng Anh/Serie A vì em hay xem bóng đá. Tuy nhiên chất lượng hình khá thấp, K+ và các trận ngoại hạng Anh có FullHD, còn các trận Serie A thì chỉ có 720p, rất thấp, em có comment trên FB của Anh Ngọc và được các seeder FPT kêu mua đầu HD Box là xem ngon, nét vì có đường truyền riêng.
Nhà em dưới quê trước giờ mới chỉ có VNPT làm mạng, giờ bắt đầu thấy có cả FPT, đi làm thì thấy mấy bạn lắp đặt gần nhà nên hỏi và để lại số điện thoại của em lại. Có 1 bạn sale đến tận nhà và tư vấn khá nhiệt tình. Bạn xem TV nhà em (Sony 75X9400), lúc đó đang bật YouTube VTV FullHD (xem lại The Voice), và khẳng định "chất lượng này không là gì so với truyền hình FPT, truyền hình bọn em xem nét hơn nhiều", và "anh đăng ký combo trước tháng 9 sẽ được khuyến mại gói bóng đá EPL/Serie A và cước giảm 10%". Em chuyển khoản luôn đăng ký luôn 6 tháng, yêu cầu cấp modem loại mới vì nhà em nhiều người dùng nhiều thiết bị chứ ko chấp nhận modem đời cũ (đời ăng ten ẩn và thiết kế nằm). Hôm đó là 30/08/2018.

Review tối 01/09/2018:
- Hình ảnh rất tệ. 1080p nhưng chắc là 720p upscale lên chất lượng rất xấu.
- Không có gói bóng đá đi kèm. Gọi tổng đài yêu cầu phải mua thêm. Không được chuyển tài khoản đã mua các gói trên FPT Play vào sử dụng trên đầu.
- Hình ảnh xem trên HD Box xấu đến nỗi chữ và các logo thấy rõ cả răng cưa.
- Cứ đến tối là bóp băng thông, thậm chí vài ngày gần đây đến YouTube cũng ko thể xem được 720p, buffer 5p chắc xem đc 2s. Kết nối nhiều thiết bị là quá tải, phải reset.
- Gọi lên tổng đài viên báo đứt cáp, trong khi ban ngày xem bình thường, và lúc này chưa cắt VNPT dùng VNPT vẫn bình thường ko vấn đề.
- Báo tổng đài từ 1/9 và yêu cầu nếu không khắc phục được 2 vấn đề - Gói bóng đá với hình ảnh chất lượng và thay modem khác đảm bảo hơn - thì sẽ cắt
- Sau khi đến kiểm tra, bên FPT khu vực nói chỉ nâng gói cước mới đc thay modem và truyền hình bản chất vậy ko thay đổi đc, dùng tạm hết 2 năm hợp đồng thì hãy cắt =)))) Nếu cắt luôn thì là vi phạm hợp đồng. Mình nói rõ bên FPT cung cấp dịch vụ ko đúng thông tin, nên nếu mình cắt hoàn toàn là do bên FPT vi phạm hợp đồng trước chứ ko phải do mình.

Đến hôm nay, 12/09/2018, đã gần 2 tuần nhưng gọi dịch vụ support FPT không thấy đến xử lý.

Case này mọi người thấy sao, có đúng là FPT lừa đảo khách hàng hay không? Mình dùng dịch vụ FPT ở HN 10 năm nay chưa bị ntn bao giờ, nhưng từ giờ chắc chắn sẽ cạch FPT.
Reply With Quote
  #2  
Old 12-09-2018, 16:45
yuami.601 yuami.601 is online now
Senior Member
 
Join Date: 09-2016
Posts: 1,493
Re: Case như thế này có phải là FPT lừa đảo người dùng không?

Mấy hôm trước cap nó đứt thì mạng nó chậm như rùa, giờ mạng bác còn chậm không? Bọn FPT này cứ tầm tối là nó bóp băng thông mà. Bác cứ cắt hợp đồng đi, bảo nó mạng không dùng được như cam kết bọn mày vi phạm trước nên tao ko dùng nữa. Phải cứng lên mới được
Reply With Quote
  #3  
Old 12-09-2018, 20:43
chrjs's Avatar
chrjs chrjs is offline
Senior Member
 
Join Date: 04-2009
Location: Lò Gạch
Posts: 108
Re: Case như thế này có phải là FPT lừa đảo người dùng không?

Quote:
Originally Posted by yuami.601 View Post
Mấy hôm trước cap nó đứt thì mạng nó chậm như rùa, giờ mạng bác còn chậm không? Bọn FPT này cứ tầm tối là nó bóp băng thông mà. Bác cứ cắt hợp đồng đi, bảo nó mạng không dùng được như cam kết bọn mày vi phạm trước nên tao ko dùng nữa. Phải cứng lên mới được
Thì có cứng mà bác, đến giờ vẫn chậm như rùa. Mà em chỉ yêu cầu nó cắt truyền hình và nâng gói cước mạng lên cao hơn, thiếu bn em bù, mà gọi từ tối 01/09 đến hôm nay 12/09 không ai qua xử lý. Riêng hôm nay gọi hơn chục cuộc từ sáng, hẹn 10h sáng qua xử lý mà đến giờ vẫn ko có bóng dáng ai qua, mất toi 1 hôm em nghỉ làm ở nhà chờ )
Reply With Quote
  #4  
Old 12-09-2018, 20:44
chrjs's Avatar
chrjs chrjs is offline
Senior Member
 
Join Date: 04-2009
Location: Lò Gạch
Posts: 108
Re: Case như thế này có phải là FPT lừa đảo người dùng không?

Mai em bận nhiều việc quá, nếu bọn này tiếp tục ko xử lý, ngày kia em sẽ livestream đập box trong trụ sở FPT cho anh em xem
Reply With Quote
  #5  
Old 12-09-2018, 23:28
Daviath.'s Avatar
Daviath. Daviath. is offline
Senior Member
 
Join Date: 02-2010
Posts: 1,595
Re: Case như thế này có phải là FPT lừa đảo người dùng không?

1. Các dịch vụ như truyền hình trực tuyến đều là dịch vụ trong nước, cáp đứt hay không đứt thì chẳng có lý do mẹ gì mấy dịch vụ đó chậm (trừ khi coi youtube)
2. Thím kiểm tra băng thông xem có bị nó ăn bớt không.
//hóng live
Reply With Quote
  #6  
Old 15-09-2018, 23:15
chaikun's Avatar
chaikun chaikun is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2014
Posts: 275
Re: Case như thế này có phải là FPT lừa đảo người dùng không?

Quote:
Originally Posted by Daviath. View Post
1. Các dịch vụ như truyền hình trực tuyến đều là dịch vụ trong nước, cáp đứt hay không đứt thì chẳng có lý do mẹ gì mấy dịch vụ đó chậm (trừ khi coi youtube)
2. Thím kiểm tra băng thông xem có bị nó ăn bớt không.
//hóng live
ăn bớt là cái chắc mà thím..... chất lượng video toàn upscale lên thôi xem nhòe nhoẹt lắm
Reply With Quote
  #7  
Old 16-09-2018, 05:57
mrtorai mrtorai is online now
Member
 
Join Date: 04-2016
Posts: 37
Re: Case như thế này có phải là FPT lừa đảo người dùng không?

Nếu đang trong tháng đầu tiên nghiệm thu thì khách hàng có quyền cắt hợp đồng và ko phải bồi thường, bác cứ yên tâm ra chi nhánh mà phản ánh. Bọn nó kêu đền bù hợp đồng thì bác cứ làm gắt lên, làm việc với mấy đứa trực bàn ko có tác dụng gì đâu, bảo nó kêu quản lý hay trưởng phòng ra làm việc, bảo đảm sẽ xử lý cho bác. Nó bảo đền bù hợp đồng 1,1tr gì đấy thì đừng, vì cái này lỗi bên fpt mà, đâu phải bên khách hàng. À mà trong lúc lắp bác ko test trước hay sao? Test cho chán chê ngon cơm rồi mới kí nghiệm thu chứ nhỉ?
Reply With Quote
  #8  
Old 16-09-2018, 10:03
chrjs's Avatar
chrjs chrjs is offline
Senior Member
 
Join Date: 04-2009
Location: Lò Gạch
Posts: 108
Re: Case như thế này có phải là FPT lừa đảo người dùng không?

Quote:
Originally Posted by mrtorai View Post
Nếu đang trong tháng đầu tiên nghiệm thu thì khách hàng có quyền cắt hợp đồng và ko phải bồi thường, bác cứ yên tâm ra chi nhánh mà phản ánh. Bọn nó kêu đền bù hợp đồng thì bác cứ làm gắt lên, làm việc với mấy đứa trực bàn ko có tác dụng gì đâu, bảo nó kêu quản lý hay trưởng phòng ra làm việc, bảo đảm sẽ xử lý cho bác. Nó bảo đền bù hợp đồng 1,1tr gì đấy thì đừng, vì cái này lỗi bên fpt mà, đâu phải bên khách hàng. À mà trong lúc lắp bác ko test trước hay sao? Test cho chán chê ngon cơm rồi mới kí nghiệm thu chứ nhỉ?
Thì mình đi làm ko có nhà, bố mẹ mình thì nó đến lắp thấy lên là ok chứ biết test gì đâu
Reply With Quote
  #9  
Old 16-09-2018, 15:48
thienvu_undead thienvu_undead is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 06-2014
Location: Ở đâu còn lâu mới nói
Posts: 6,662
Re: Case như thế này có phải là FPT lừa đảo người dùng không?

đang dùng mạng fpt đây, mạng của nhà trọ nên mình đéo can thiệp vào được, nhưng phải nói là cà giật liên tục, nhiều lúc đứng khựng lại đéo hiểu tại sao
Reply With Quote
  #10  
Old 17-09-2018, 21:23
seotopgoole seotopgoole is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 10-2010
Posts: 59
Re: Case như thế này có phải là FPT lừa đảo người dùng không?

hok thấy nói bác chọn gói cước nào, giá và bw bao nhiêu?
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 15:26.