Thảo luận VOZER Đánh giá độ an toàn của xe sử dụng xe Winner - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > 2 bánh - 4 bánh > Xe máy & Moto
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old 11-11-2017, 23:08
foreveram's Avatar
foreveram foreveram is offline
Member
 
Join Date: 10-2011
Posts: 33

VOZER Đánh giá độ an toàn của xe sử dụng xe Winner


Chào toàn thể anh em !
Tôi ngồi đây lúc này đang nằm trong BV để điều trị vì tai nạn giao thông sử dụng xe Honda Winner(bóc team còn chưa đăng ký biển số)
trước khi kể sự tình và phân tích các tình huống và độ an toàn của xe thì tôi đã sử dụng qua rất nhiều xe Côn tay và PKL (Su FX 125 - EX 135 - R 175 - GA 600 - Royal 500 classic CB 400) để các bạn tránh hiểu nhầm rằng Tôi não ngắn chém gió.
1 - Các bạn cho ý kiến về lốp sau của Winner
2 - Các bạn đánh giá về chiều Cao của winner và trọng tâm của xe khi di chuyển
3 - chia sẻ cách dùng Phanh đĩa của các bạn khi gặp các trường hợp gấp
1 vài chi tiết nhỏ đáng lưu tâm như : không có mở cốp tự động(như EX 150,đèn Led chiếu yếu khi đi đường trường,cốp bị kêu ,đèn hậu kêu,để chân k chống đổ...)

Last edited by foreveram; 11-11-2017 at 23:11.
Reply With Quote
  #2  
Old 12-11-2017, 01:08
dearboy_2015 dearboy_2015 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 10-2011
Location: Nơi ồn ào, khói bụi, ngập nước và kẹt xe
Posts: 2,604

chạy 20k rồi chả thấy gì
Reply With Quote
  #3  
Old 12-11-2017, 01:34
huydaika13's Avatar
huydaika13 huydaika13 is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2014
Posts: 1,720

phanh trước k ăn lắm so với xe mới khác
vị trí ngồi và ghi đông khá gần
nghiêng xe cảm thấy k vững lắm
vòng tua 4k trở lên tiếng máy kêu to ( như gào lên)
mình đi ké xe cu em thôi, đang chạy z300 với ex10
Reply With Quote
  #4  
Old 12-11-2017, 13:23
atmin atmin is offline
K.I.A
 
Join Date: 12-2014
Posts: 1,478

Chưa chạy nên k biết nhưng theo mô tả thì bản mâm của Ex150 3,5” mới đi vs lốp 120 mà Winner 3” đi lốp 120, lốp to hơn mà mâm k to thì vô cua rất nguy hiểm. Bản mâm sau k nên đi vs lốp 120, 110 là đúng. Chắc đi theo tâm lý ham mông to của thanh niên VN.
Reply With Quote
  #5  
Old 13-11-2017, 20:08
kaka's Avatar
kaka kaka is offline
Chẳng Ngán Khoai To
 
Join Date: 07-2006
Location: Khu vực nói nhảm - Băng thông rộng
Posts: 5,997

1 - lốp sau chạy ngon - cá nhân thấy bám đường tốt - bào hơn 10.000km không vấn đề - thậm chỉ éo mòn luôn - trông như mới (10.000km kia là bào tour nhé, không tính chạy phố mỗi ngày đâu) - về size thì hơi to - so với sức máy => kéo nặng => đây cũng là một phần làm sên nhanh giãn => xuống size 110 là xe nhẹ tưng - như trả về đúng công lực của xe (đang nói máy zin - không nói mở tua, đâm chọt các kiểu)

2 - mình cao 1m73 - xe ngồi thấy bình thường - không cao không thấp - đít xe hơi cao (theo kiểu thẩm mỹ - éo liên quan gì tới phần mình vận hành) - nếu mà để yên zin thì bình thường - còn độn yên lên, cảm giác ngồi sẽ hơi cao - lỏng chỏng => còn lúc chay tour thì bình thường, cảm nhận được xe tốt thì sẽ điều khiển nó tốt => ông nào lùn lùn dưới 1m7 có khi sẽ thấy ngon hơn

3 - cách dùng phanh đĩa thì trên mạng nói quá nhiều rồi - trường hợp gấp - bóp thắng trước - rồi thắng sau - bóp mạnh dần và đều - lực thắng trước nhiều hơn thắng sau (ai đủ lanh tay thì có nhấp nhả tới khúc gần tông đối tượng - nếu ko kịp và buộc phải đâm )
=> nói sơ là phanh đĩa trước winner hơi kém => thay cùm tay bóp khác xịn hơn, nghe nói sẽ cải thiện (không cần thay cả cùm piston thắng bên dưới)

=> mấy cái linh tinh kia, mình có topic chia sẻ chung về winner bạn có thể qua tham khảo

/mình cũng chạy qua nhiều loại xe côn từ xe cổ đến xe đời mới - từ 50cc - 125 - 150, cào cào 250, tới chopper 400, adventuer 650, naked 1000 rồi .... và cũng thấy có nhiều người như vậy, cũng chạy & có kinh nghiệm như vậy rồi... nhưng vẫn té xấp mặt

chung quy lại là thường tại do skill kém, cảm nhận xe kém - chớ không phải tại cái xe nó kém ^^


Last edited by kaka; 14-11-2017 at 07:17.
Reply With Quote
  #6  
Old 13-11-2017, 23:35
nguyensitien's Avatar
nguyensitien nguyensitien is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 09-2010
Location: ----------~#Buôn lậu#~------------
Posts: 6,548

Đừng có đổ lỗi con xe, do người lái cả thôi

Gửi từ LGE Nexus 4 bằng vozFApp
Reply With Quote
  #7  
Old 19-11-2017, 18:26
guess123's Avatar
guess123 guess123 is offline
Senior Member
 
Join Date: 08-2009
Posts: 1,394

Quote:
Originally Posted by nguyensitien View Post
Đừng có đổ lỗi con xe, do người lái cả thôi

Gửi từ LGE Nexus 4 bằng vozFApp
closed topic
như con r6 bọn nhà báo thần thánh lên con ngữa bất kham,chiếc xe phản chủ...bla bla....
Reply With Quote
  #8  
Old 22-11-2017, 22:07
butshopvn butshopvn is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2013
Posts: 391

Quote:
Originally Posted by kaka View Post
1 - lốp sau chạy ngon - cá nhân thấy bám đường tốt - bào hơn 10.000km không vấn đề - thậm chỉ éo mòn luôn - trông như mới (10.000km kia là bào tour nhé, không tính chạy phố mỗi ngày đâu) - về size thì hơi to - so với sức máy => kéo nặng => đây cũng là một phần làm sên nhanh giãn => xuống size 110 là xe nhẹ tưng - như trả về đúng công lực của xe (đang nói máy zin - không nói mở tua, đâm chọt các kiểu)

2 - mình cao 1m73 - xe ngồi thấy bình thường - không cao không thấp - đít xe hơi cao (theo kiểu thẩm mỹ - éo liên quan gì tới phần mình vận hành) - nếu mà để yên zin thì bình thường - còn độn yên lên, cảm giác ngồi sẽ hơi cao - lỏng chỏng => còn lúc chay tour thì bình thường, cảm nhận được xe tốt thì sẽ điều khiển nó tốt => ông nào lùn lùn dưới 1m7 có khi sẽ thấy ngon hơn

3 - cách dùng phanh đĩa thì trên mạng nói quá nhiều rồi - trường hợp gấp - bóp thắng trước - rồi thắng sau - bóp mạnh dần và đều - lực thắng trước nhiều hơn thắng sau (ai đủ lanh tay thì có nhấp nhả tới khúc gần tông đối tượng - nếu ko kịp và buộc phải đâm )
=> nói sơ là phanh đĩa trước winner hơi kém => thay cùm tay bóp khác xịn hơn, nghe nói sẽ cải thiện (không cần thay cả cùm piston thắng bên dưới)

=> mấy cái linh tinh kia, mình có topic chia sẻ chung về winner bạn có thể qua tham khảo

/mình cũng chạy qua nhiều loại xe côn từ xe cổ đến xe đời mới - từ 50cc - 125 - 150, cào cào 250, tới chopper 400, adventuer 650, naked 1000 rồi .... và cũng thấy có nhiều người như vậy, cũng chạy & có kinh nghiệm như vậy rồi... nhưng vẫn té xấp mặt

chung quy lại là thường tại do skill kém, cảm nhận xe kém - chớ không phải tại cái xe nó kém ^^

Bác có thể ngưng xài chữ tím dc ko đọc trên nền đen khó chịu v

Sent from LGE LG-US996 using vozFApp
Reply With Quote
  #9  
Old 23-11-2017, 13:12
Saitama V2.1's Avatar
Saitama V2.1 Saitama V2.1 is offline
Senior Member
 
Join Date: 11-2017
Location: Thành phố Z
Posts: 101

Vozer yêu màu tím còn gì. Thím nào cho cảm nhận về Fz150i đc không
Reply With Quote
  #10  
Old 25-11-2017, 00:10
dearboy_2015 dearboy_2015 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 10-2011
Location: Nơi ồn ào, khói bụi, ngập nước và kẹt xe
Posts: 2,604

Quote:
Originally Posted by Saitama V2.1 View Post
Vozer yêu màu tím còn gì. Thím nào cho cảm nhận về Fz150i đc không
FZ150 lúc mới ra chỉ có mình nó nên hot chứ giờ chả có gì nổi bật cả về động cơ lẫn thiết kế, giá đó GSX S150 đập chết từ a-y, còn mỗi cái yên sau cao quá chở người sau bất tiện thôi
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 16:09.
Chịu trách nhiệm nội dung: Bạch Thành Trung © 2019 Công ty TNHH Thật Vi Diệu
ĐC tầng 4, số 6-8 Đường D2, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam - SĐT 0981323799 - MST 0313906593
Giấy phép thiết lập MXH số 334/GP-BTTTT, Ký ngày: 19/08/2019