Đánh giá Yamaha NVX 155 - Giảm xóc mới, thể thao không giới hạn - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > Khu vui chơi giải trí > Ô tô & Xe máy
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old 31-08-2017, 17:34
mipmip's Avatar
mipmip mipmip is offline
Hơi ... bựa
 
Join Date: 12-2008
Location: Eh... Exactly, I ... don't know!
Posts: 3,620
Yamaha NVX 155 - Giảm xóc mới, thể thao không giới hạn

Giảm xóc mới, thay thế miễn phí cho khách hàng sở hữu NVX

Yamaha NVX 155 đã ra mắt thị trường Việt Nam khá lâu, và sức hút của một mẫu scooter thể thao như NVX chưa bao giờ dừng lại. NVX 155 sở hữu những thiết kế, tính năng và sức mạnh đủ để thu hút giới trẻ, đặc biệt là nam. Mới đây, Yamaha Motor Việt Nam cũng đã chính thức thay thế giảm xóc sau mới cho dòng xe đầy mạnh mẽ này, dĩ nhiên, khách hàng sở hữu NVX từ trước vẫn được Yamaha Motor Việt Nam tiến hành thay thế giảm xóc mới miễn phí. Với động thái chăm sóc khách hàng tích cực này, doanh số bán NVX của Yamaha đã tăng lên 30% trong tháng 7 vừa qua.



Yamaha định vị NVX 155 ở phân khúc Supersports Scooter - một chiếc xe máy tự động siêu thể thao, hướng đến người dùng chủ yếu là nam, thiết kế cao cấp nhưng có giá thành dễ chịu. Phiên bản NVX 155 tiêu chuẩn có giá bán tham khảo 44.99 triệu đồng, trong khi đó phiên bản cao cấp giá 50.99 triệu đồng và phiên bản Camo Limited Edition có giá 52.69 triệu đồng. Ở khoảng giá từ 45 đến hơn 50 triệu đồng, NVX 155 không gọi là rẻ, nhưng mẫu xe này sở hữu những đặc điểm khiến nó trở nên đáng giá hơn.









Tổng thể thiết kế, NVX 155 trông to lớn, bề thế và ngầu. Phù hợp cho nam nên xác xe to, khá nặng ở phần đuôi xe nhưng bù lại người dùng có thể dắt xe nhẹ và dễ dàng. Bề ngang mặt trước lớn, tạo dáng sắc sảo khiến cho nhiều người dễ lầm tưởng NVX là một mẫu xe moto côn tay thay vì scooter. Cặp mâm 6 chấu sơn đen, yên xe to và vuốt cao về sau, tuy nhiên vẫn còn điểm chưa thật sự hoàn hảo là cặp giảm xóc sau khá đơn điệu. Điều này có thể giải quyết nếu khách hàng chịu chi cho NVX 155 Camo Limited Edition, với giá 52.69 triệu đồng, phiên bản giới hạn được trang bị sẵn giảm xóc sau có bình dầu thể thao.











Do giảm xóc mới có hình dạng to và bầu hơn, tổng thể NVX 155 hài hòa hơn một chút. Khi vận hành, giảm xóc mới mang lại cảm giác điều khiển êm ái hơn, vào cua ổn định hơn do độ cứng được tăng thêm. Lẽ dĩ nhiên, sự cố biến dạng giảm xóc khi tải nặng đã không còn, người dùng hoàn toàn thoải mái khi vận hành xe với tải trọng lớn trên những cung đường gồ ghề.

Video: https://www.youtube.com/watch?v=iYeOZ3gYOPw

Kiểu thiết kế tay nắm dắt xe ẩn phía dưới đuôi khiến cho nhiều người mới làm quen sẽ gặp chút khó khăn, đôi khi có thể làm gãy phần nhựa cuối yên nếu cố sức. Với trọng lượng ướt 116 kg cho bản chuẩn và 118 kg cho bản cao cấp, NVX 155 khá nhẹ nhàng khi dắt, nhưng nếu muốn chuyển hướng vào chỗ hẹp bằng cách nhấc đuôi xe sẽ hơi khó khăn, do khối động cơ phân bổ sức nặng ở nửa sau xe. Bù lại, chân chống đứng được thiết kế để sử dụng dễ dàng mà không tốn quá nhiều sức.

Với ngăn chứa đồ có dung tích 25 lít, người dùng NVX 155 có thể dễ dàng chứa được đến 2 mũ bảo hiểm, hoặc túi xách, vật dụng các loại rất thoải mái. Vị trí bình xăng được đưa lên phía trước giúp việc đổ xăng trở nên thuận tiện hơn cho người lái. Yamaha cũng trang bị cho NVX 155 đầu cắm thiết bị sạc xe hơi, lẽ dĩ nhiên trong thời đại mà pin dự phòng luôn được mang theo bên mình nhưng các thiết bị di động rất mau hết năng lượng, thiết kế này trở thành một điểm hỗ trợ rất hợp lý.











Khối động cơ dung tích 155 cc, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC, xy lanh đơn trên NVX 155 mang lại công suất tối đa 11 kW tại vòng tua máy 8000 rpm, momen xoắn cực đại 13.8 Nm tại 6520 rpm, tỉ số nén 10.5:1. Chỉ sử dụng hệ thống khởi động bằng điện, không có cần đạp, do đó người sử dụng cần chú ý kiểm tra bình điện của xe sau một thời gian sử dụng nếu không muốn phải đẩy bộ.

Yamaha trang bị phun xăng điện tử FI cho xe, với hệ thống truyền lực bằng dây đai V tự động và công nghệ van biến thiên VVA (Variable Valve Actuation). VVA được nghiên cứu để khắc phục điểm yếu của hệ thống SOHC (không bền ở vòng tua cao), tự động kích hoạt khi vận hành ở vòng tua trên 6000 rpm nhằm giúp động cơ hoạt động tối ưu, hết công suất; trong khi đó ở vòng tua thấp, khoảng mở của van hút/xả được điều chỉnh giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Với công suất 15 mã lực của động cơ 155 cc, Yamaha NVX 155 mang lại cho người lái những cung bậc thích thú khi điều khiển chiếc supersports scooter này trên những cung đường khác nhau. Xe mạnh mẽ và êm khi đi ở vòng tua thấp, thể hiện được sức mạnh và độ đầm tại vòng tua cao. Với lốp kích thước lớn (110/80-14 trước và 140/70-14 sau), xe cho khả năng bám đường tốt và vào cua ổn định ngay cả ở tốc độ cao. Đồng thời với sự thay đổi cặp giảm xóc mới, NVX 155 trở nên dễ thuần hóa hơn nhưng không hề bị kiềm hãm sức mạnh.











Ngoài VVA, nếu chọn phiên bản cao cấp, Yamaha sẽ trang bị thêm cho NVX 155 tính năng ngắt động cơ tạm thời SSS - Stop & Start System - tiết kiệm nhiên liệu khi dừng đèn đỏ; phanh an toàn ABS - Anti-lock Braking System - giúp an toàn hơn khi phanh trong điều kiện xấu; ổ khóa thông minh không cần chìa với khả năng định vị xe từ xa.

NVX 155 supersports scooter vẫn tiếp tục kế thừa truyền thống của xe máy mang thương hiệu Nhật Bản này. Xe có thiết kế ngầu và hiện đại, phù hợp hơn với nam giới hay những bạn nữ có cá tính mạnh, động cơ vận hành khá bốc mang đến cảm giác lái phấn khích. Với khoảng giá từ 45 đến hơn 50 triệu đồng, NVX 155 dễ dàng chinh phục người dùng hơn so với những đại diện khác nhờ nhiều tính năng, thiết kế và cả hiệu suất động cơ.

Reply With Quote
  #2  
Old 31-08-2017, 21:56
altkimlong's Avatar
altkimlong altkimlong is offline
Senior Member
 
Join Date: 01-2008
Posts: 516
Re: Yamaha NVX 155 - Giảm xóc mới, thể thao không giới hạn

tính tháng sau múc 1 bé đây
Reply With Quote
  #3  
Old 02-09-2017, 23:01
kaka's Avatar
kaka kaka is offline
Chẳng Ngán Khoai To
 
Join Date: 07-2006
Location: Khu vực nói nhảm - Băng thông rộng
Posts: 5,947
Re: Yamaha NVX 155 - Giảm xóc mới, thể thao không giới hạn

bài viết đậm chất seeding
Reply With Quote
  #4  
Old 03-09-2017, 23:01
trananhkiet2121's Avatar
trananhkiet2121 trananhkiet2121 is offline
Senior Member
 
Join Date: 09-2016
Location: tp.hcm
Posts: 486
Re: Yamaha NVX 155 - Giảm xóc mới, thể thao không giới hạn

cái phụt nhìn ớn nhề )) mỏng hơn cả phụt si dù xác to gần gấp rữi ))
Reply With Quote
  #5  
Old 04-09-2017, 12:18
Iloveyaz's Avatar
Iloveyaz Iloveyaz is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2013
Location: Sài Gòn
Posts: 3,927
Re: Yamaha NVX 155 - Giảm xóc mới, thể thao không giới hạn

thằng ya nó tiết kiệm phuộc trước quá, nhìn vô nhỏ như cây tăm đúng ngứa mắt

Sent from my iPad using vozForums
Reply With Quote
  #6  
Old 04-09-2017, 14:19
CasanavaMarshalReborn's Avatar
CasanavaMarshalReborn CasanavaMarshalReborn is online now
Senior Member
 
Join Date: 02-2014
Posts: 642
Re: Đánh giá Yamaha NVX 155 - Giảm xóc mới, thể thao không giới hạn

Quote:
Originally Posted by trananhkiet2121 View Post
cái phụt nhìn ớn nhề )) mỏng hơn cả phụt si dù xác to gần gấp rữi ))
Ý a là trước hay sau

Sent from ZE550ML using vozFApp
Reply With Quote
  #7  
Old 05-09-2017, 01:04
friendinyourway's Avatar
friendinyourway friendinyourway is offline
Senior Member
 
Join Date: 11-2009
Posts: 595
Re: Đánh giá Yamaha NVX 155 - Giảm xóc mới, thể thao không giới hạn

Quote:
Originally Posted by CasanavaMarshalReborn View Post
Ý a là trước hay sau

Sent from ZE550ML using vozFApp
Cả 2, trước thì vẫn yếu nhưng ko nhìn thấy, sau thì trông vẫn sida, sau vài tuần đong đưa thì mình cũng xúc 1 con 155, 3000km thì m có nhận xét,. So với nouvo cùng 3000 thì nouvo ko có cửa, xe đầm hơn, êm hơn. Mình nhẩy lên con sh mode 5000km của ông sếp thì 2 thầy trò đều công nhận là sh mode thua, xe mình chưa được 5k nên ko so 5k với 5k được (mình thấy con mode còn thua cả nouvo của thằng bạn mình) Ab thì mình chưa dc cưỡi,.
À, con này cảm giác đi thì thua pcx nhé, nhưng tăng tốc lẹ hơn
Reply With Quote
  #8  
Old 05-09-2017, 05:53
CasanavaMarshalReborn's Avatar
CasanavaMarshalReborn CasanavaMarshalReborn is online now
Senior Member
 
Join Date: 02-2014
Posts: 642
Re: Đánh giá Yamaha NVX 155 - Giảm xóc mới, thể thao không giới hạn

Quote:
Originally Posted by friendinyourway View Post
Cả 2, trước thì vẫn yếu nhưng ko nhìn thấy, sau thì trông vẫn sida, sau vài tuần đong đưa thì mình cũng xúc 1 con 155, 3000km thì m có nhận xét,. So với nouvo cùng 3000 thì nouvo ko có cửa, xe đầm hơn, êm hơn. Mình nhẩy lên con sh mode 5000km của ông sếp thì 2 thầy trò đều công nhận là sh mode thua, xe mình chưa được 5k nên ko so 5k với 5k được (mình thấy con mode còn thua cả nouvo của thằng bạn mình) Ab thì mình chưa dc cưỡi,.
À, con này cảm giác đi thì thua pcx nhé, nhưng tăng tốc lẹ hơn
Tôi tính cuối năm mua 125 đó a, mà PCX 125 a so thế không chuẩn

Sent from ZE550ML using vozFApp
Reply With Quote
  #9  
Old 05-09-2017, 08:19
Witter boy Witter boy is offline
Senior Member
 
Join Date: 02-2008
Posts: 319
Re: Đánh giá Yamaha NVX 155 - Giảm xóc mới, thể thao không giới hạn

Quote:
Originally Posted by friendinyourway View Post
Cả 2, trước thì vẫn yếu nhưng ko nhìn thấy, sau thì trông vẫn sida, sau vài tuần đong đưa thì mình cũng xúc 1 con 155, 3000km thì m có nhận xét,. So với nouvo cùng 3000 thì nouvo ko có cửa, xe đầm hơn, êm hơn. Mình nhẩy lên con sh mode 5000km của ông sếp thì 2 thầy trò đều công nhận là sh mode thua, xe mình chưa được 5k nên ko so 5k với 5k được (mình thấy con mode còn thua cả nouvo của thằng bạn mình) Ab thì mình chưa dc cưỡi,.
À, con này cảm giác đi thì thua pcx nhé, nhưng tăng tốc lẹ hơn
Bác cho em hỏi cảm giác đi (NVX) thì thua PCX, vậy cảm giác đi nó là tiêu chí gì, trong khi sự linh hoạt, tăng tốc nhanh là tiêu chí hàng đầu trong cảm giác đi thì NVX lại hơn (PCX)?
Reply With Quote
  #10  
Old 05-09-2017, 08:21
Ha Gia Kinh's Avatar
Ha Gia Kinh Ha Gia Kinh is offline
Senior Member
 
Join Date: 05-2013
Posts: 976
Re: Yamaha NVX 155 - Giảm xóc mới, thể thao không giới hạn

chỉ nói đến thẩm mỹ thôi thì bạn bè xung quanh tui ai cũng nói nó như xe đồ chơi con nít
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 17:27.
Steam Powered by vBulletin® 0.1 pre-alpha
Copyright ©2000 - 2019, Jelsoft Enterprises Ltd.