Thảo luận Honda Winner 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh Giá - Chia Sẻ - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > Khu vui chơi giải trí > Ô tô & Xe máy
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old 14-08-2017, 21:34
kaka's Avatar
kaka kaka is offline
Chẳng Ngán Khoai To
 
Join Date: 07-2006
Location: Khu vực nói nhảm - Băng thông rộng
Posts: 5,927
Honda Winner 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh Giá - Chia Sẻ

Lâu quá không viết bài... lâu lâu ngứa nghề, viết lại một bài cho vui nhà vui cửa

Đại loại là nghe tiếng con Honda Winner này hơn cả năm rồi
Nay mới dám xuống tiền làm một em về phục vụ nhu cầu (thiệt ra đang có chương trình trả góp 20% - chi có 8tr là múc được con xe về chạy - nên ra quất luôn )

Sẵn tiện vừa sau 2000km trải nghiệm, chia sẻ luôn cho nóng



======

Con này thì cũng khá nhiều người reivew, khá nhièu bài đánh giá các kiểu trên các diễn đàn, FB, tới youtube rồi, mình tóm lại vài ý chính, mà nhiều người không để ý, với lại viết theo kiểu đánh giá của voz cho nó truất
chứ làm kiểu hùng hục, sáo rỗng như mấy ông nội kiểu dìm hàng từ lúc nó mới ra... mình thấy nó nhảm nhảm =]]

*Mình đánh giá theo cảm nhận của một người già hơi khó tính, mấy bạn trẻ trẻ đọc dễ bị phật lòng lắm

Nhu cầu mua xe của mình: mua đi lại, đi đường trường, đi nhiều và rất nhiều, đi thay cho xe bus, xe khách, tàu hoả, thậm chỉ thay cho máy bay luôn
(Thiệt ra là bị say xe oto, nên suốt ngày toàn chạy xe máy ^^)


I - Thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất -> vô web của hãng hoặc ra google giùm đi mấy má =]]

II - Đánh giá chung:

1 - ngoại hình - như siêu nhân gao, tao lao bí đao, nhiều chi tiết nhảm bỏ mẹ ra... mà thôi, có thể nó phù hợp với mode "Thể Thao" mà các thanh nieng giờ đang chuộng =]]

=> nói chung, theo gu thẩm mỹ của mình là xấu, cả con exciter cũng xấu nốt - mấy thanh nien mê EX khỏi đôi co, tại mình khoái cổ điển, ko có tièn chơi classic motor nên mới phải mua mấy kiẻu xe siêu nhân gao thôi, trong mắt mình thì winner với exciter xấu như nhau, không có thằng nào đẹp hơn thằng nào

/đùa chứ, ngoại hình, gu thẩm mỹ thì mỗi người mỗi khác, đẹp xấu theo đó cũng khác nhau, nên ai thích gì mua nấy nhé mấy thím, không phải cãi nhau về ngoại hình đâu



2 - tư thế ngồi & yên
- bựa, người nhỏ con, thấp hơn 1,6m thì vừa ngon, cao cơ 1,7m là ngồi lên thấy cực kỳ sai

Yên... cái yên xe.. đậu moá chiên giòn... nát.. nát hết, nát đít nếu ngồi đường trường

đít nhổng quá cao, tạo độ dốc cho yên quá sâu => ngồi cực kỳ mỏi háng, cả phần da vùng dưới 2 bắp đùi, dưới vùng háng trong, bị kéo dãn ra, mông thì kéo ngược da => ngồi lâu đau đít cực kỳ, mông nhanh chảy xệ & siêu mỏi háng nhé

=> tại mình mua xe để đi xa, đi đường trường nhiều - kiẻu này hay đòi hỏi tay lái thường cao ngang dzú khi ngồi xe là ngon và thoải mái nhất... thằng này thì quá thấp, cái tư thế mình ngồi vào... cảm giác như là ngồi mấy cái xe chuẩn bị đua drag vậy, nên cực kỳ ghét cái thế ngồi của xe này




Thêm một cái khuyết điểm nữa của con này là, vì cái thế dốc, cái tầm tay lại như vậy, khi đi đèo, vào cua thì rất là... sai sai
- Với người bình thường, thì ok, thoải mái, nhẹ nhàng, với ai sợ những đoạn đèo cong vòng, ôm cua, cùi chỏ
- Với những thằng khùng khùng thích bo cua, thích knee down, thích đánh lái nghịch như mình, thì nó lại là thứ bực mình và trở ngại nhất
=> vì tư thế vào cua, rất là sai... nói chung là quá sai, kiểu như chỉ đạt được cảm giác 7/10 cảm giác sung sướng khi vào cua, lên đèo thì còn đỡ, chớ xuống đèo là không dám vô thế ôm luôn...

=====
Kinh nghiệm bản thân

Để xử lý yên thì bạn làm như sau - đầu tiên mở yên, phải gọt trước chõ lõm phần giữa, tạo thế ngang (chống nghiêng về phía trước) rồi bọc nệm dày & êm hơn lên vào => ngồi vừa êm, vừa thoải mái

Ở SG thì có thể ghé Nguyễn Chí Thanh - có mấy tiệm chuyên làm yên Winner - nện Kymdan này nọ - chi phí làm 350k - làm lấy liền, đợi khoản 2 tiếng




3 - Đèn xe zin
là màu trắng, led trắng... đèn khá tối

Lúc mới mua con này về, có chút bực mình nhẹ, vì đèn zin của nó là led trắng - trúng cái số mình là cực kỳ ghét led trắng, đi ngoài đường, thấy thằng nào pha led trắng chíu vô mặt, chỉ muốn chở theo vài cục gạch chặn đầu tương cho nát xe nó.... ấy thế mà hôm nay... chính mình lại là người đi pha đèn vào mặt người khác... buồn & bực lắm mấy thím ah (thông cảm, người già nó vậy...)

Test đi đêm thì ra kết quả như vầy:
- bật chiếu xa - chạy 90km/h thì tầm nhìn tốt, rõ và tạm an toàn - lên 100km/h thì có vẻ hơi yếu, không đáp ứng đủ với tốc độ, nên coi chừng nguy hiểm nếu chạy đêm mà quá 90km/h nhé

đó là chạy thẳng - còn vào cua, đi đèo thì đèn này chạy tầm 60-70 là an toàn, ôm cua mà 90km/h thì đèn cũng không đáp ứng kịp đâu

Đó là review về đèn....cho người chạy thông thường, để ai muốn mua thì liệu mà xem nhu cầu của mình ra sao mà chỉnh sửa cho phù hợp

====

Các bạn đi xa, đi nhiều, thì cũng nên độ lại đèn, muốn lộ thì mua LX4 LX6 gì đó ra tiệm độ lại, còn muốn giữ như nguyên zin, thì qua bên Bác Sĩ Đèn - ổng mod lại bảng mạch led zin của xe - tăng công suất chiếu - sáng rực rỡ luôn - lắp vô như zin, không phải chế cháo gì về ngoại hình




4 - Về phuộc:

a - Phuộc sau: phuộc zin, thời gian đầu nó cứng đá =]]
chạy một mình thì ok, qua mốp cầu xe hay bị văng lên, nếu có chở người ngồi sau, thì càng nguy hiểm, người ngồi sau rất dễ có nguy cơ lọt xuống xe nếu mà kéo 100km/h bị vấp ổ gà, hay mốp cầu =]]

Nhưng được cái, lên 110km/h ~ 120km/h xe rất chắc, vào cua 90~100km/h xe cũng rất ngay ngắn và chắc chắn, cảm giác an toàn rất nhiều

Chạy tầm 3000km ~5000km là phuộc zin bắt đầu giãn ra, dịu và êm hơn một tí

Ai mà mua xe này, mập mập, nặng ký, chất 2 người + nhiều hành lý - load cỡ 180kg ~ 200kg thì chắc là xe rất đầm với phuộc zin ^^

=> Nói chung là ai chạy phố, lâu lâu đi xa, người nhẹ thì kiếm phuộc khác
còn ai đi cày, đi bào liên tục, thích bào tốc độ cao 120˜130km/h liên tục, thì nên giữ phuộc zin - rất quan trọng nhé

/cập nhập là phuộc zin bào tour bạo lực liên tục sau 13.000km thì cũng bầu có dấu hiệu xuống, yếu nhé - chạy dưới 90km/h thì còn ok - từ 100km/h trở lên, ôm cua, hay lắc người một cái, là xe nó chao chao liền

b - phuộc trước
cũng khá cứng, nhưng ok hơn phuộc sau, nói chung phuộc trước con này không có gì để phàn nàn nhièu, hài lòng với chất lượng, quá ngon nữa là khác
/sau 10.000km thì phuộc trước kiểu ngày càng cứng hơn


5 - Dàn áo
, dàn nhựa bên ngoài có vài vị trí lỏng lẻo, kêu lụp cụp khó chịu phần đuôi, dưới yên xe, trên mạng nói cũng nhièu rồi, chỉ luôn cách khắc phục rồi, cũng đơn giản, nhét, chêm cao su vô thôi là hết

6 - Nhông sên dĩa
=> sên như cứt - chạy mới 2000km mà tăng sên ba lần rồi
Lúc nào cũng kêu lè xè, dù mình thuộc loại kỹ tính và chăm xe, chăm sên rất kỹ
Sau đấy thì cứ 200km/h chạy nhanh xíu là giãn sên liên tục

=> Lời khuyên chân thành, mới mua xe về, tháo sên zin ra vất ngay và luôn, đừng tiếc - ít tiền thì mua ngay một cộng sên D.I.D gì đó, hàng thailand cũng được - tầm 200k ~ 300k ah (sang thêm tí thì vô motor wold mua cộgn D.I.D xịn tầm 400k thì phải), chạy ngon và bền theo nhông đĩa zin luôn

/muốn êm thì chơi sên có phốt cao su D.I.D hàng nhập theo hãng Yamaha của xe TFX - hơn 500k xíu thì phải - êm được khoản 3000km đầu - sau đó thì lè xè nhẹ như sên không phốt, nhưng vẫn êm hơn, chứ ko phải quá lè xè như sên zin
=> lưu ý là nếu lắp sên có phốt cao su, xe sẽ rất nặng và ỳ, lên rất chậm nhé



7 - Lốp trước sau:

a - lốp trước
- ok, không phàn nàn

b - lốp sau
- cái này là vấn đề tranh cãi khá nhiều nhé

ông thì bảo lốp không phù hợp, ko đúng size, to quá so với chuẩn mâm
nên dùng size nhỏ hơn, phù hợp hơn
nếu không là trơn trợt, nguy hiểm các kiểu

Riêng với mình, trải thực tế thì thấy lốp zin 120/70-17 của nó thì thấy như vầy:

* Về độ bám thì ổn nha mấy thím, mình chạy 80-90km/h trong mưa, bo cua nhẹ, giật mình thắng gấp 2 phát vì có biến giữa đường - nhưng mà vẫn thắng rất ngọt ngào và an toàn => không sàng xe, không lếch bánh... hay gì gì đó như một số các thanh niên phàn nàn về lốp zin của winner nhé

Kể cả lên đèo, vào cua gắt, ôm cua 80-90km/h cũng rất ngon lành, bám đường như thường nha mấy chế

Hôm sáng CN vừa rồi, đi cafe, gặp một bà cô ninja, vượt đèn đỏ, chặt qua đầu xe tải luôn, mém tông vô tui luôn... douh má, may sáng nay chạy winner, chớ chạy xe khác là chắc bỏ xác rồi
=> Thắng gấp theo toàn bộ kỹ năng và phản xạ... mà vẫn éo lếch bánh, quăng đít xe... ha ha, một lần nữa, winner thể hiện được thần thánh với bánh sau... không như lời lồn các thanh niên... chớ cú đó, bình thường, nếu tui chạy xe khác, mà đạp thắng... là đí & hông xe nó văng tới, đập vô người bà kia sml luôn rồi....

* Về độ bền:
rất trâu chó - bào tour liên tục hơn 10.000km vẫn không có dấu hiệu gì là mòn lốp cả - chỉ có cảm giác cao su nó trở nên chai cứng hơn
=> Tuy nhiên, việc này lại dẫn đến việc bắt đầu có dấu hiệu trơn, dễ lếch bánh hơn là tình trạng lốp ban đầu - thực ra thì từ sau 8000km thì xe đã có dấu hiệu trơn, trượt nhẹ

* Ưu điểm
- được cái không ăn đinh bao giờ - cái lốp zin mình mua về chạy tới 10.000km chưa bao giờ ăn đinh
* Nhược điểm nhẹ - size kiểu hơi bự, làm xe ỳ ga cuối, không lên top speed ngon lành, vì xe zin bị hãm tua máy. Nếu là xe độ, mở tua máy.... gắn size zin chạy rất ngon. Còn xe zin thì nên xuống size nhỏ - vừa đúng tầm lực xe, theo ECU, map xăng zin, đề pa lanh, lẹ, ga cuối lên dễ và nhanh - top speed được 142~145km/h ào ào liền

====
Kinh nghiệm bản thân


Mua xe về, tiếc thì giữ lốp zin chạy 3000km ~ 4000km, có điều kiện xuống hẳn size lốp 110/70 nhé - size nhỏ hơn, chạy xe bốc thấy rõ luôn, lên 142 ˜~145km/h nhẹ nhàng luôn (không thì ra tháo hẳn lốp zin ra rao bán lại, rồi mua lốp mới size nhỏ lắp vô chơi luôn )

=> xuống size lốp không phải vì vụ sàng, không bám đường, mà xuống vì lực xe, trả nó đúng với công suất zin

8 - Nhớt..
chạy xe này quá mệt mỏi và tốn tiền vì nhớt, đệch chả lụa - đổ cứ phải 1,1 lít, rồi cứ phải phang nhớt tổng hợp liên tục, tại nó máy DOHC lại máy đứng, phần quan trọng nhất lại nằm ở vị trí cao nhất... nên thiếu nhớt, hay xài nhớt dõm là dễ thấy cái sai lắm

Cứ phải nhớt tổng hợp 100% (khỏi xài bán tổng hợp luôn nha)

Kinh tế eo hẹp thì Motul 7100 ~ 150k/bình chạy 1200km ~1400km thay
Sang thì mấy loại xịn trên 300k - chạy 2000km ~ 2500km thì thay, Motul 300V, Eni, Voltronic, Liqui Moly gì cũng được

Chạy phố thì 10W-30 hoặc 10W-40 hoặc 5W-40 hoặc 5W-30 thoải mái
Ra đường trường nên chạy 10W-50 - chớ chạy mấy cấp nhớt trên, máy hơi gào á, chạy sướng, mà nghe gào máy hơi khó chịu - nhất là mấy đoạn miền trung nắng nóng




9 - Xe éo có không gian tiện ích nào hết
, vì đi đường xa hay móc đồ, chở đồ, thành ra mà không có chỗ móc, đồ đạc này nọ... rất là bất tiện và khó chịu
=> Chạy ra Tân Thành mua mấy cái baga pha-ke GIVI các kiểu tầm 180k ~220k thì cũng gác được cái túi phía sau, đi cũng khoẻ nếu đi 2 người




10 - Thắng
- chấp nhận được

a - Thắng sau:
ngon lành cành đào, không có gì đẻ phàn nàn
b - Thắng trước: hơi tệ, hơi chậm, hơi ít ăn
chạy 80km/h đổ lại thì vừa đủ thắng
chớ lên 90km/h trở lên thì thắng trước là không đủ đô, nếu không phải nói là thiếu an toàn, gặp trường hợp xấu, tình huống bất ngờ ở vận tốc 90km/h thì cũng dễ lên bàn thờ lắm

mấy bạn nào thích chạy bạo lực 120km/h trở lên và hơn thế nữa, thì nên nâng cấp đồ chơi cho thắng trước để tăng hiệu năng thắng, hoặc biết cách kềm chế bản thân trên đường khi có sự cố. Nên thắng từ xa trước khi quá muộn - chứ con winner này nhiều ông không làm chủ được bản thân lắm ^^
winner rất ít gặp tai nạn, mà một khi đã gặp tai nạn thì xác định là lên thẳng trển luôn, chứ không có kịp ghé bệnh viện, trạm xá gì gì đâu



11 - Phần quan trọng nhất của cái xe - Máy

thằng Honda đúng bệnh hoạn, chỉ vì cạnh tranh ăn thua với Exciter mà cố nhồi nhét cục máy mạnh điên cuồng này vô cái xe chút xíu, một cái xe phân khúc giá rẻ

Về phần máy con này... có rất nhiều cái để nói, nhiều cái để bàn, vì nó cũng chính là cái đáng đồng tièn bát gạo nhất của cái xe, nó làm nên sự thần thành của con xe, vì độ best p/p và nhièu yếu tố khác

Nói chung nói về Honda thì sau Lead vàng gương gin thần thánh, thì con này là con xe thứ hai của Honda sẽ được đi vào lịch sự thần thánh

=======
Bạn cứ hình dung như đây là một cái xe nhỏ được nhồi nhét vào mộ cục máy trên xe lớn vô, nên nó có khá nhiều nhược điểm như sau:

- máy to - chiếm không gian diện tích, không còn khoảng trống tiện ích cho thân xe, và rất khó custome những cái linh tinh vào... vì thực sự là cái xe winner nó kín bưng bức cmnr, rất khó xơi - đặc biệt là phần yên xe - gần như là điểm chết người ở con Winner

- khung sườn không chịu nổi với lực máy mang lại - đây cũng là lý do vì sao mà ai chạy winner cũng chê, cũng chửi là xe rung bần bật, rung chân, rung tay, rất khó chịu. Vì honda nhét máy lớn vô xe nhỏ, đã thế lại còn muốn cạnh tranh với EX về giá, nên đã phải cắt giảm chi phí tối đa, chiếm hết mẹ nó phần tiền để gia cố sườn nữa... đâm ra cái sườn yếu xìu so với lực máy => cái này gây ra một loạt hệ quả nghiêm trọng khác
+ giảm chi phí nên dàn nhông sên xích chơi loại cùi mía, rẻ tiền
+ phải hãm tua máy thấp lại, hạn chế xe chạy tốc độ lớn phá sườn => gây ra sự ý máy về lực kéo ở gà cuối lẫn ga đầu => tác động trực tiếp vô sên - sên đã cùi, nay càng cùi hơn, càng nhanh giãn, nhanh nát hơn
+ vì là sườn yếu, nên phải chơi phuộc cứng, đã thế còn bị bóp cho rẻ tiền - nên phuộc vừa cùi lại vừa cứng - đúng là thảm hoạ =]]

- Vì máy mạnh, mà bị hãm tua, nên khi đi với size lốp zin 120/70-17, xe vô tình bị ỳ, thêm phần nặng nề về ga cuối - mấy bạn ít để ý chứ, chính việc này làm xe bạn bị hao xăng hơn bình thường khá nhiều vì thất thoát lực kèo bởi độ ỳ

- Và cái nữa là cũng chính vì máy mạnh, bị hãm tua máy nữa, nên mấy ông nội honda buộc phải xài côn độ (kiểu như phiên bản độ sẵn) lá bằng sắt, bản bố (phần gỗ) to hơn trên mặt lá côn - và đặc biệt là lò xo côn quá cứng (mấy bạn phải hiểu, là nó phải cứng, mới tạo độ ép, độ bắt mạnh, bù cho việc thất thoát, đồ ỳ của xe bởi lốp sau) => cái này nó lại gây tiếp hệ quả dây chuyền bên trong bộ côn - vì cái lò xo chống giặt(dzũ) của nhông truyền (bánh đà) loại mềm & yếu - gặp lò xo côn bên ngoài táp mạnh - mà mấy ông kẹ chạy phố kiểu thích đề pa, drag, street racing các kiểu - thì xe nó cực kỳ nhanh xuống phần côn => lỏng chốt cố định phần bánh răng với bộ côn, gây ra ăn mòn lệch, xe nhanh phát ra tiếng hú. Tệ hơn nữa là thanh niên nào thích nẹt pô, nhồi ga, thì lại nhanh bị cháy lá côn
=> của bền tại người nha mấy thím, mấy thím phải hiểu, con winner rất phù hợp cho người đầm tính, thích chạy đường trường - chỉ thêm êm lướt, không tăng ga đột ngột, đề pa các kiểu. Thím nào hiểu, và vận hành tốt, xe sẽ rất bền bỉ theo thời gian, chạy 20.000km ~ 30.000km xe vẫn êm ru, không một lỗi phải, côn không cần phải tăng gì hết luôn , chỉ bảo trì xe nhớt nhao như thường là ok hết

+ thấy có một số đồng chí bảo hay bị lỗi tăng cam, tăng tua máy gì đó... xe mình từ lúc mua tới giờ, không thấy bị gì hết, nên cũng không biết nói gì về phần này =]]



Ưu điểm về máy:

- Mạnh - không phải bàn rồi há

- Êm và lướt - thiên về hướng chạy đường trường nhiều, nên các bạn để ý cái đoạn êm và lướt ga cuối của winner xe rất đầm và rất thích

- Có nhiều lựa chọn mở cho các bạn thích nghịch xe, độ xe
+ Như pô xăng lửa gì đó, mở tua máy gì đó
+ Hoặc thay nhông sên theo tỷ lệ, tăng giảm size lốp thôi cũng đã tạo ra cảm giác lái khác hoàn toàn rồi

- Nếu chạy ở chế độ tuân thủ luật pháp 100% khi ra đường trường thì xe rất tiết kiệm xăng - mình đã test thử 180km chạy liên tục duy trì ở vận tốc 60km/h - và thật đáng kinh ngạc, chỉ tốn 3 lít xăng (tức là một lít xăng có thể chạy 60km trong điều kiệu thực tế luôn )

- Và cũng chính vì cái ưu điểm là F.i + máy DOHC mà có 150cc thì hiệu quả nó mang lại
+ về tốc độ (đường trường 130~140km/h máy zin -chưa nói máy độ)
+ về mức độ tiết kiệm nhiên liệu (chạy chậm 55km/lít - chạy bạo lực 28˜35km/lít)
+ Về giá tiền (~40tr giá thực tế mua được)
+ Về chi phí vận hành & bảo trì
=> Có thể nói, Winner là con xe p/p nhất hiện nay trên thị trường, khó có đối thử nào cạnh tranh được


Last edited by kaka; 08-02-2018 at 09:26.
Reply With Quote
  #2  
Old 14-08-2017, 21:43
kaka's Avatar
kaka kaka is offline
Chẳng Ngán Khoai To
 
Join Date: 07-2006
Location: Khu vực nói nhảm - Băng thông rộng
Posts: 5,927
Re: Honda Winner 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh Giá - Chia Sẻ

xin phép giữ chỗ để cập nhập, vì bài sẽ dài

Reply With Quote
  #3  
Old 14-08-2017, 21:45
kaka's Avatar
kaka kaka is offline
Chẳng Ngán Khoai To
 
Join Date: 07-2006
Location: Khu vực nói nhảm - Băng thông rộng
Posts: 5,927
Re: Honda Winner 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh Giá - Chia Sẻ

Thêm chỗ nữa cho chắc

Reply With Quote
  #4  
Old 14-08-2017, 21:51
[100KM/H] [100KM/H] is offline
K.I.A
 
Join Date: 04-2016
Posts: 1,412
Re: Honda Winner 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh Giá - Chia Sẻ

chào bác


Em mới mua được 3 tuần. Dàn áo em ngoài head nó sơn luôn, hết 47 củ không tặng kèm gì Đáng ra là không mua con này đâu, em đang có dư để làm con z300 mà bị nhà cản quá nên chuyển mua con này đợi 1-2 năm thuyết phục xong + tích thêm tiền làm con khác Em mới chạy tầm 333.3km lúc chiều (quên chụp mẹ nó rồi) thấy máy móc cũng được. Nhưng mà sao trước đó em cũng có chạy côn nhiều rồi nhưng sau đi con này số 1 em chạy bình thường không có gì còn số 2 em nhả thì lại hay tắt, em có chỉnh lại độ rơ tí rồi. Bác có bị vậy không hay mỗi mình em

Sent from LGE using vozFApp

Last edited by [100KM/H]; 14-08-2017 at 22:11.
Reply With Quote
  #5  
Old 14-08-2017, 22:01
batdaihoa741's Avatar
batdaihoa741 batdaihoa741 is online now
Đã tốn tiền
 
Join Date: 04-2011
Location: 503 Service Temporarily Unavailable
Posts: 3,542
Re: Honda Winner 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh Giá - Chia Sẻ

nên thêm raider fi vào mục so sánh bác ơi . Cũng là DOHC đấy
Reply With Quote
  #6  
Old 14-08-2017, 22:22
kaka's Avatar
kaka kaka is offline
Chẳng Ngán Khoai To
 
Join Date: 07-2006
Location: Khu vực nói nhảm - Băng thông rộng
Posts: 5,927
Re: Honda Winner 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh Giá - Chia Sẻ

Raider mình nghĩ nó thuộc thể loại khác rồi, kiểu dáng xe cũng khác rồi, tính năng và nhu cầu xe đấy cũng khác luôn... nên mình thấy so sánh vô nó không hợp cho lắm ^^

Mình so trực tiếp với người anh em Exciter là nhanh gọn nhất, điển hình nhất

Còn lại so sánh lên với 2 con ~300cc kia là so sánh cho vui để thấy cái nổi trội về máy của winner trong mấy loại xe chuyên về touring, tại nhu cầu mình mua xe về chính cũng chỉ vậy ^^

Quote:
Originally Posted by [100KM/H] View Post
chào bác

Em mới mua được 3 tuần. Dàn áo em ngoài head nó sơn luôn, hết 47 củ không tặng kèm gì Đáng ra là không mua con này đâu, em đang có dư để làm con z300 mà bị nhà cản quá nên chuyển mua con này đợi 1-2 năm thuyết phục xong + tích thêm tiền làm con khác Em mới chạy tầm 333.3km lúc chiều (quên chụp mẹ nó rồi) thấy máy móc cũng được. Nhưng mà sao trước đó em cũng có chạy côn nhiều rồi nhưng sau đi con này số 1 em chạy bình thường không có gì còn số 2 em nhả thì lại hay tắt, em có chỉnh lại độ rơ tí rồi. Bác có bị vậy không hay mỗi mình em

Sent from LGE using vozFApp
ở đây mình mua 40tr, tặng mũ, baga, chai nhớt củ bựa trong hãng
màu này chỗ mình hiếm, nên cũng ko muốn trả giá, chứ mấy màu khác nhiều xe, có thể gạ gạ trả được 38~39tr á

chưa chạy PKL bao giờ thì bước đệm chạy con winner này là vừa đẹp đấy, cho quen dần cảm giác tốc độ cao, mai mốt lên cc dễ kiểm soát xe hơn

số 2 mình thì thoảng cũng tắt máy, cái này kiểu có quá độ từ 1-N-2 nên khả năng tắt máy cao hơn ở mấy số khác là bình thường

mình đang cay cú mỗi cái là con xe của mình hay bị lỡ số 5 & 6, khoản giữa hai số này thi thoảng cứ kẹt, tự nhảy tới nhảy lui nếu không rà cẩn thận

thấy phân khúc 300cc có con gì MT-03 của yamaha giá cũng ngon choét đấy ^^

Last edited by kaka; 14-08-2017 at 22:24.
Reply With Quote
  #7  
Old 14-08-2017, 23:42
peoplevn's Avatar
peoplevn peoplevn is offline
Senior Member
 
Join Date: 11-2007
Posts: 1,529
Re: Thảo luận Honda Winner 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh Giá - Chia Sẻ

Cũng mới làm con cam đen được 500km. Tham gia thảo luận cho xôm tụ

Sent from Xiaomi Redmi Note 3 using vozFApp
Reply With Quote
  #8  
Old 14-08-2017, 23:49
kuti1027's Avatar
kuti1027 kuti1027 is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2014
Posts: 469
Re: Honda Winner 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh Giá - Chia Sẻ

thế là phần III trở đi bác chưa làm à
mà bác review đc đấy, toàn 80km/h đổ lên
cũng mê e raider, nhìn lại thì thấy con này giá ngon hơn, nhiều ưu đãi hơn kết cục lại thì k chọn cả 2 vì đi đổ xăng là phải xuống xe mở cốp mệt quá, tính mình lại đc cái lm biếng nên sau 1 hồi lựa chọn quyết định thôi cmnl
Reply With Quote
  #9  
Old 15-08-2017, 00:50
huydaika13's Avatar
huydaika13 huydaika13 is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2014
Posts: 1,329
Re: Honda Winner 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh Giá - Chia Sẻ

cho giao lưu với, mình chạy z 3 xị
Reply With Quote
  #10  
Old 15-08-2017, 17:37
evolution.ix's Avatar
evolution.ix evolution.ix is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 07-2012
Location: lost planet
Posts: 838
Re: Honda Winner 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh Giá - Chia Sẻ

Góp hình em Raider Fi xanh GP em mới lấy ở Suzuki World

Quote:
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 13:01.
Steam Powered by vBulletin® 0.1 pre-alpha
Copyright ©2000 - 2019, Jelsoft Enterprises Ltd.