Tin tức Honda Accord 2018 là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trang bị hộp số tự động 10 cấp - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > Khu vui chơi giải trí > Ô tô & Xe máy
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old 12-06-2017, 21:02
Honda Accord's Avatar
Honda Accord Honda Accord is offline
Senior Member
 
Join Date: 05-2017
Posts: 1,268
Honda Accord 2018 là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trang bị hộp số tự động 10 cấp

Quote:
Honda Accord 2018 là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trang bị hộp số tự động 10 cấp

Mới đây, Honda đã chính thức công bố những thông tin chi tiết đầu tiên về chiếc sedan Accord 2018, một trong những tiết lộ đáng chú ý là trang bị động cơ tăng áp trên xe.



 

Dự kiến được bán ra vào cuối năm nay, Honda Accord thế hệ mới là một sản phẩm của sự đột phá trong thiết kế, hứa hẹn sẽ có được sức hút hơn bất kỳ chiếc Accord nào trước đây.

 

Hình ảnh ngụy trang được công bố của Accord 2018 không để lộ nhiều điểm thiết kế, nhưng Honda đã khẳng định rằng chiếc sedan mới sẽ được cung cấp với 3 hệ truyền động khác nhau, bao gồm 2 động cơ tăng áp 4 xi-lanh và hệ thống hybrid 2 động cơ điện.

 



 

Phiên bản cơ sở nhất sẽ là một động cơ tăng áp 1,5 lít 4 xi-lanh có thể được nâng cấp từ Civic và CR-V. Nếu giả thiết này chính xác, khối động cơ tăng áp có thể sản sinh công suất 174 mã lực và 219 Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm chắc chắn sẽ là một hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT.

 



 

Khách hàng cũng có thể mua Accord mới với động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh chia sẻ từ Civic Type R. Khối động cơ này sẽ được ghép nối với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới được phát triển bởi Honda.

Điều đó có nghĩa là Honda Accrod 2018 sẽ trở thành chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trên thế giới được trang bị hộp số tự động 10 cấp.

 



 

Ngoài ra, Honda sẽ cung cấp cho Accord mới hệ thống hybrid 2 động cơ điện thế hệ tiếp theo. Có rất ít thông tin về hệ thống này, nhưng Honda cho biết đây là hệ truyền động hoàn toàn mới và tinh tế hơn rất nhiều. Đặc biệt, nó có thể hoạt động mà không cần sử dụng hộp số tự động như thường lệ.


https://xehay.vn/honda-accord-2018-l...ng-10-cap.html

Type R, 2.0 tăng áp 305 mã lực

Last edited by Honda Accord; 12-06-2017 at 21:07.
Reply With Quote
  #2  
Old 12-06-2017, 21:05
:-O :-O is offline
Senior Member
 
Join Date: 01-2015
Posts: 615
Re: Honda Accord 2018 là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trang bị hộp số tự động 10 cấp

Đang ế sml nên đừng mang về vn làm gì
Reply With Quote
  #3  
Old 12-06-2017, 21:06
Honda Accord's Avatar
Honda Accord Honda Accord is offline
Senior Member
 
Join Date: 05-2017
Posts: 1,268
Re: Honda Accord 2018 là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trang bị hộp số tự động 10 cấp

Quote:
Originally Posted by :-O View Post
Đang ế sml nên đừng mang về vn làm gì
Bản đời cuối của tao vẫn đang bán tốt bên Mỹ nhé

Nếu không còn thuế bảo hộ mà nó vác con 1.5 về, Toy, Mazda lại tâm tư
Reply With Quote
  #4  
Old 12-06-2017, 21:07
T.@nh's Avatar
T.@nh T.@nh is offline
Senior Member
 
Join Date: 08-2008
Location: đang ở nhà
Posts: 1,489
Re: Honda Accord 2018 là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trang bị hộp số tự động 10 cấp

thèm quá
em fan honda
Reply With Quote
  #5  
Old 12-06-2017, 21:10
ntv123 ntv123 is offline
Senior Member
 
Join Date: 04-2016
Posts: 3,448
Re: Honda Accord 2018 là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trang bị hộp số tự động 10 cấp

Tại sao xe Nhật hay dẫn động cầu trước còn xe Đức hay dẫn động cầu sau?. Ưu nhược điểm mỗi loại là gì ?
Reply With Quote
  #6  
Old 12-06-2017, 21:13
Intel Skylate Intel Skylate is offline
K.I.A
 
Join Date: 04-2016
Posts: 1,419
Re: Honda Accord 2018 là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trang bị hộp số tự động 10 cấp

Quote:
Originally Posted by ntv123 View Post
Tại sao xe Nhật hay dẫn động cầu trước còn xe Đức hay dẫn động cầu sau?. Ưu nhược điểm mỗi loại là gì ?
Dẫn động cầu sau dễ bốc đầu hơn
Reply With Quote
  #7  
Old 12-06-2017, 21:24
theRapture theRapture is online now
Member
 
Join Date: 09-2016
Posts: 39
Re: Honda Accord 2018 là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trang bị hộp số tự động 10 cấp

Sao không có bản 3.5 V6 nhỉ
Reply With Quote
  #8  
Old 12-06-2017, 21:26
Honda Accord's Avatar
Honda Accord Honda Accord is offline
Senior Member
 
Join Date: 05-2017
Posts: 1,268
Re: Honda Accord 2018 là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trang bị hộp số tự động 10 cấp

Quote:
Originally Posted by theRapture View Post
Sao không có bản 3.5 V6 nhỉ
Nhìn chữ ký của tôi
Reply With Quote
  #9  
Old 12-06-2017, 21:31
Honda Accord's Avatar
Honda Accord Honda Accord is offline
Senior Member
 
Join Date: 05-2017
Posts: 1,268
Re: Honda Accord 2018 là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trang bị hộp số tự động 10 cấp

Quote:
Originally Posted by ntv123 View Post
Tại sao xe Nhật hay dẫn động cầu trước còn xe Đức hay dẫn động cầu sau?. Ưu nhược điểm mỗi loại là gì ?
Quote:
Hệ thống dẫn động cầu trước tận dụng tốt khối lượng động cơ để tăng độ bám đường cho bánh dẫn động phía trước, nhưng cũng làm nặng đầu xe, khiến xe dễ bị hiện tượng “quăng đầu” ra ngoài đường cong khi vào cua với tốc độ cao (thiếu lái). Bên cạnh đó, trong trường hợp cần tăng tốc nhanh, trọng lượng dồn ra phía sau sẽ dễ khiến bánh trước mất độ bám và không tận dụng được trọng lượng bám trên bánh sau. Ngoài ra, động cơ đặt ngang, ly hợp, hộp số, trục truyền động đều bố trí ở phía trước khiến không gian khoang động cơ và gầm trước của xe trở nên chật chội, không thể trang bị các loại động cơ dung tích lớn. Đó là lý do mà người ta vẫn phải đưa ra các phương án dẫn động khác.
Quote:
điểm mạnh quan trọng nhất của hệ thống dẫn động cầu sau là khả năng tận dụng triệt để trọng lượng bám của xe khi tăng tốc nhanh, bởi trong trường hợp này thì quán tính sẽ khiến trọng lượng của xe dồn nhiều ra phía sau. Chính vì ưu điểm này nên hầu hết các mẫu xe thể thao đòi hỏi khả năng tăng tốc nhanh và yêu cầu cao về tính năng vận hành, đều có cấu hình dẫn động cầu sau. BMW Z4, Mercedes-Benz SLK/SLC, Toyota 86/Subaru BRZ, Hyundai Genesis, Nissan 370Z, Ford Mustang…. đều là những mẫu xe chủ yếu sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau.

nhược điểm của hệ thống dẫn động cầu sau là chi phí cao, khối lượng lớn, gây tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, chiếm không gian khoang hành khách… Đặc biệt, tương tự như hệ thống dẫn động cầu trước, hệ thống này cũng không thể tận dụng toàn bộ khối lượng xe để biến thành trọng lượng bám. Trong trường hợp cầu chủ động phía sau mất độ bám với mặt đường, xe có thể mất lái hoặc khó thoát khỏi một tình huống sa lầy. Đây là lý do chính khiến các nhà sản xuất ô tô phải có thêm phương án dẫn động bằng cả bốn bánh.

Last edited by Honda Accord; 12-06-2017 at 21:35.
Reply With Quote
  #10  
Old 12-06-2017, 21:32
taratata taratata is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2012
Posts: 2,279
Re: Honda Accord 2018 là chiếc xe dẫn động cầu trước đầu tiên trang bị hộp số tự động 10 cấp

Quote:
Originally Posted by ntv123 View Post
Tại sao xe Nhật hay dẫn động cầu trước còn xe Đức hay dẫn động cầu sau?. Ưu nhược điểm mỗi loại là gì ?
bạn thấy mấy người đi hốt rác ko
bạn thấy kéo xe rác nhanh hơn hay bạn đẩy xe rác nhanh hơn?
bạn thấy kéo xe rác bạn bẻ lái nó tốt hơn hay bạn đẩy bạn bẻ lái nó tốt hơn?
trả lời được là xong rồi đó, ko trả lời được thì quay lại đây hỏi mình trả lời cho
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 02:19.
Steam Powered by vBulletin® 0.1 pre-alpha
Copyright ©2000 - 2019, Jelsoft Enterprises Ltd.