Đánh giá [Review] Yamaha NVX 155 - Liệu có xứng danh "Siêu xe tay ga thể thao"? - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > 2 bánh - 4 bánh > Xe máy & Moto
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old 31-12-2016, 21:19
annihilation's Avatar
annihilation annihilation is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2006
Location: Himmelsdorf
Posts: 2,571
[Review] Yamaha NVX 155 - Liệu có xứng danh "Siêu xe tay ga thể thao"?

Hi các thím, vào cuối tháng 11 vừa rồi Yamaha Việt Nam đã cho ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên NVX 155, thay thế cho Nouvo đã dừng sản xuất. Mẫu xe này được xem là chủ bài của Yamaha trong năm 2017 sắp tới, với giá bán là 46tr cho bản thường và 51tr cho bản Premium.

Do giá bán bản Premium là 51tr nên cho thể đặt lên bàn cân so sánh với Honda Air Blade 2016 và Honda PCX.

Bài review gồm có 6 phần bao gồm:
1. Tổng quan thiết kế
2. Cảm giác chạy thực tế
3. So sánh ngoại hình với Air Blade 2016 Sport và PCX 2015
4. Đánh giá chủ quan
5. Tổng kết
6. Clip test sưu tầm và các tinh chỉnh bên ngoài
Sau đây mình sẽ bắt đầu vào bài review chi tiết Yamaha NVX 155 (2016)

1. Tổng quan thiết kế:

Yamaha gọi NVX 155 là mẫu xe "Siêu xe tay ga thể thao" (Super sport Scooter), nên chắc chắn kiểu dáng phải đậm chất thể thao. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người xem là yên 2 tầng, vểnh cao theo phong cách PKL, với những chi tiết vuốt dài từ trước ra sau tạo cảm giác mạnh mẽ, nam tính.

_MG_2207 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2208 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2209 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2210 by ndminhtan, on Flickr

Mặt trước hầm hố với đèn pha LED chụm lại, mang hơi hướm đàn anh YZF R3, 2 bên là đèn demi màu vàng mặc định luôn sáng khi chạy, đèn signal nằm khá sâu bên dưới, theo đánh giá là vị trí này hơi khuất tầm nhìn người đối diện lẫn chạy kế bên. Lốp trước khá to, kích thước 110/80 to bản hơn cả lốp sau của PCX (100/90) và hơn nhiều so với Air Blade (90/90), giúp ôm cua ở tốc độ cao an toàn hơn

_MG_2240 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2241 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2231 by ndminhtan, on Flickr

Cận cảnh dàn đèn trước

_MG_2237 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2238 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2239 by ndminhtan, on Flickr

Công nghệ ABS đã được tích hợp trên NVX phiên bản Premium, chức năng cụ thể thì các thím cũng biết rõ rồi nên mình ko nói sâu vào mục này nữa. Cuối bài có clip test ABS (sưu tầm)

_MG_2211 by ndminhtan, on Flickr

Dè trước hơi ngắn nên sình bắn đầy yếm xe, mình đã rửa sạch sẽ 2 ngày trước khi thực hiện bộ ảnh, từ hôm đó đến khi chụp trời ko mưa, chỉ đi qua các vũng nước (chậm) thôi


_MG_2212 by ndminhtan, on Flickr

Điểm trừ khá lớn của NVX đó là cặp phuộc sau rất nhỏ và theo thẩm mỹ cá nhân đánh giá là xấu, thiết kế gần như đứng và vuông góc với yên, ko có tý gì gọi là thể thao cả. Được biết NVX bên Thái Lan có tên Aerox 155 được trang bị thêm bình dầu, chả hiểu sao khi về VN lại bị cắt mất phần này

_MG_2216 by ndminhtan, on Flickr

NVX bên Thái


Cận cảnh phần đuôi, đèn hậu dạng LED và signal tách rời vẫn dùng bóng halogen tương tự như Exciter 150, đẹp hay xấu thì tùy thẩm mỹ mỗi người.

_MG_2217 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2218 by ndminhtan, on Flickr

Phần tay nắm được loại bỏ và tích hợp vào dưới 2 yên, khá giống FZ150i nhưng rộng và sâu hơn. Tuy nhiên phần đèn hậu và đuôi nhựa tách biệt với tay nắm, thấy rõ là ko được chắn chắn, rất dễ gãy nếu ko biết hoặc vịn nhầm vào đây để dắt xe

_MG_2220 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2221 by ndminhtan, on Flickr

Last edited by annihilation; 04-02-2017 at 14:50.
Reply With Quote
  #2  
Old 31-12-2016, 21:21
annihilation's Avatar
annihilation annihilation is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2006
Location: Himmelsdorf
Posts: 2,571
Re: [Review] Yamaha NVX 155 - Liệu có xứng danh "Siêu xe tay ga thể thao"?

Lốp sau bản rất to, đến 140/70, to hơn cả SH300i, nhìn ko khác gì PKL nên tạo cảm giác hầm hố, đúng chất thể thao, giúp ôm cua ở dải tốc cao rất vững. Để ý sẽ thấy trục bánh sau hơi lệch sang phải, đi một thời gian sẽ thấy rõ lốp mòn ko đều 2 bên. Đem ra 3s yêu cầu căn chỉnh lại nhưng mình lu bu quá nên chưa có thời gian đem đi

Update: Ko phải bánh sau bị lệch trục mà là cái dè bị lệch, tháo ra chỉnh lại là xong

_MG_2219 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2250 by ndminhtan, on Flickr

Pô xe hơi dài và khá to nạc, hơn hẳn 2 đối thủ AB và PCX, đoán chừng còn to hơn cả SH150. Tất cả lốc máy phía sau, bao gồm cả pô và tản nhiệt đều được ốp nhựa đen mờ chứ ko bóng để tạo cảm giác thể thao, trẻ trung

_MG_2221 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2224 by ndminhtan, on Flickr

NVX hoàn toàn ko có dè chắn bùn sau! Điều đó đồng nghĩa với việc bắn lên tới đầu người lái nếu chạy nhanh dưới trời mưa. Từ hôm mua đến này chưa có hôm nào mưa nên mình chưa có dịp test, tuy nhiên các thím có thể thấy sình bắn đầy như ảnh dù mình mới rửa xe và chỉ chạy chậm qua các vũng nước nhỏ

_MG_2222 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2223 by ndminhtan, on Flickr

NVX cả 2 phiên bản đều được trang bị bảng đồng hồ full điện tử đa chức năng, nghỉ chơi với analog truyền thống Nhìn rất hiện đại, nhất là lúc bật công tắc, đồng hồ hiện lên với hiệu ứng rất cool. Ngoài ra bản Premium còn có Smartkey. Chút nữa sẽ nói cụ thể hơn về đồng hồ điện tử do trời nắng bật lên chỉ thấy mờ mờ

_MG_2290 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2302 by ndminhtan, on Flickr

Minh họa hiệu ứng khi vặn núm khởi động (nguồn)


Ngoài ra phiên bản Premium còn đc trang bị Smartkey, chức năng khá giống SH, chỉ khác là khi khóa thì núm vặn sẽ cứng lại chứ ko vặn tự do 360 độ như SH. Đi kèm là tính năng tìm xe (trong bãi gửi), chỉ cần nhấn vào chìa là xe sẽ kêu tít tít, đồng thời đèn signal trước sau sẽ chớp theo

_MG_2229 by ndminhtan, on Flickr

Phần gác chân sau là 1 cải lùi của Yamaha, thiết kế quá thiếu iot nên người ngồi sau toàn chạm mũi chân vào người lái, y như các mẫu xe Vespa

_MG_2235 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2236 by ndminhtan, on Flickr

Cốp sau dung tích 25 lít, nhỏ hơn AB 2016 3 lít, có thể đặt vừa nón bảo hiểm cỡ trung bình, áo khoác dày, áo mưa mà vẫn còn trống nhiều

_MG_2247 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2248 by ndminhtan, on Flickr

NVX còn đc trang bị thêm một hộc đồ nhỏ phía trước, có sẵn ổ điện 12v để sạc điện thoại khôn, tuy nhiên người dùng phải mua thêm tẩu sạc để sử dụng. Mình ko đánh giá cao phần này do hộc ko có khóa mà đc cố định nắp đậy bởi chấu nhựa, ấn vào để mở và ấn mạnh vào để đóng. Gặp lúc gấp hoặc sơ sẩy quên lấy đt ra khi gửi xe thì xác định là 5p sau quay lại chỉ còn mỗi cái xe Do đó hộc này chỉ thích hợp để khẩu trang, kính mát dỏm (lol) hay hộp thuốc lá

_MG_2244 by ndminhtan, on Flickr

Last edited by annihilation; 04-02-2017 at 14:52.
Reply With Quote
  #3  
Old 31-12-2016, 21:21
annihilation's Avatar
annihilation annihilation is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2006
Location: Himmelsdorf
Posts: 2,571
Re: [Review] Yamaha NVX 155 - Liệu có xứng danh "Siêu xe tay ga thể thao"?

2. Cảm giác khi chạy thực tế:

Depart: Chỉ có thể tóm gọn bằng từ “Rất mạnh”, với trọng lượng ướt là 118kg, 13,8 N.m và 15 mã lực tại 8,000 RPM, NVX dễ dàng cho các xe 125cc hiện này hít khói (hiển nhiên). Vít nhẹ tay ga từ 0 đến 60km/h chỉ mất khoảng 3s, nếu bạn nhạy cảm có thể thấy đc hiện tượng trễ ga 1 tý ở khoảng 3,000 – 3,500 RPM, ngoài khoảng này thì rất nhạy.

Test max speed: Tính năng VVA sẽ được kích hoạt ở ~6,000 RPM, đèn VVA sẽ sáng lên ở bảng đồng hồ điện tử.

Quote:
Nhiệm vụ của Van biến thiên là thay đổi thời gian đóng mở của van nạp, đôi khi cả van xả nếu nhà sản xuất cần. Từ đó điều tiết lượng hỗn hợp khí – nhiên liệu đưa vào buồng đốt nhằm tăng cường sức mạnh động cơ vào thời điểm cần thiết nhưng vẫn bảo đảm hiệu suất nhiên liệu tối ưu nhất. Hệ thống VVA (Variable Valve Actuation) trên NX V 155 và NM-X thay đổi độ mở van nạp nhờ trục cam 2 gối, thấp và cao. Khi động cơ NVX 155 vận hành dưới ngưỡng 6.000 vòng/phút, cò mổ con lăn van nạp chỉ được đẩy bởi gối cam thấp để hạn chế lượng nhiên liệu đầu vào. Tuy nhiên trên ngưỡng này, hệ thống van điện từ sẽ kích hoạt ‘gài’ qua gối cam cao giúp van nạp mở sâu hơn tăng hỗn hợp khí nạp, tăng công suất động cơ (Nguồn motosaigon)
Thực tế khi test trên đường Điện Biên Phủ đoạn từ Hàng Xanh về cầu ĐBP thì khi vít ga từ 40km/h lên khoảng 70km/h tương ứng ~6,000 RPM thì VVA kích hoạt, lúc này xe sẽ rất mạnh, chỉ cần nhích nhẹ tay ga sẽ xe chồm lên và dễ dàng đạt tốc độ >100km/h. Ở mức này ga vẫn còn nhiều, mình nhát chết nên chỉ dám vặn tới đây thôi

Cảm giác lái: Do từ hôm lấy xe đến giờ chưa có dịp đi xa nên chỉ đi trong nội thành SG, loanh quanh Bình Thạnh, Q.1, 3, Gò Vấp, Tân Bình. Nhờ bánh sau to 140 nên ôm cua rất vững, những đoạn đường ngoằn ngoèo như bờ kè kênh Nhiêu Lộc, mình rất tự tin chạy với vận tốc 50-55 km/h và ôm cua nhẹ nhàng mà ko cần phải giảm tốc độ.

Ngoài sức mạnh động cơ như đã nói ở trên, NVX bản Premium còn được trang bị Start/Stop System (gọi tắt là SSS), tương tự như Idling Stop System (ISS) của Honda trang bị trên PCX và SH. Tuy nhiên hệ thống SSS thông minh hơn ở chỗ phân biệt được đâu là dừng đèn đỏ và đâu là đang bị kẹt xe. Nói cho dễ hiểu là ISS mặc định tắt máy sau 3s kể từ khi tua về default, còn SSS khi đang chạy >10km/h mà bóp thắng dừng hẳn (tua về default 1,500 RPM) thì máy sẽ tắt ngay lập tức, sau đó nếu bạn vừa nhích ga xong lại nhả ga (nhấp) về 1,500 RPM thì SSS sẽ hiểu là bạn đang bị kẹt xe, lúc đó SSS sẽ tăng thời gian tắt động cơ lên 5 – 15s tùy nhiệt độ của máy, nếu máy quá nóng thì là 5s mới tắt chẳng hạn. Rất thông minh! Vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa hạn chế việc bật tắt động cơ liên tục.

Note nhỏ: SSS sẽ được bật khi nhiệt độ máy đạt 80 độ, lúc đó đèn chữ A màu xanh sẽ được bật trên bảng đồng hồ.


Về độ tiêu hao nhiên liệu: Hiện mình mới đi được khoảng >130km nên chưa có số liệu chính xác, tuy nhiên theo nhiều bạn trong group NVX xác nhận là khi rodai xong 1k km đầu, đổ 50k (~3 lít) sẽ đi được 140km tương đương 46km/l. Vì đây là chiếc tay ga đầu tiên mình sử dụng nên ko biết so với các xe khác như thế nào, riêng mình thì thấy mức này ổn với dung tích động cơ 155cc

Về độ êm: Nếu ai đã từng ngồi chiếc Grande hoặc nghe tiếng máy của nó lúc đêm khuya sẽ hiểu tại sao Yamaha đem công nghệ này sang NVX. Hiện mình đang rodai bằng nhớt hãng thì thấy tiếng máy rất êm và nhuyễn, tất nhiên là 155cc sẽ ko thể êm như 125cc của Grande được, nhưng nếu chạy song song với AB hay SH thì chắc chắn tiếng máy của xe khác sẽ át hết tiếng NVX. Khi rodai xong chuyển qua dùng nhớt ngoài (Mobil Gold, Castrol Edge, …) hứa hẹn sẽ êm và bốc hơn hiện tại.

Cảm giác ngồi: Ở ngoài yên hơi cao nên thực sự xe chỉ phù hợp với các thím >1m7, mình có test với 2 bạn bên dưới 1m66 nặng 76kg và 1m78 nặng 60kg. Mình có cảm nhận là yên cao ngang ngửa với Vespa Sprint và ko thua kém SH là bao. Nếu đủ chiều cao thì ngồi rất thoải mái do yên có cái gờ ở giữa giống như PCX để đỡ phần lưng dưới, giúp đi xa đỡ mỏi. Thím nào từng ngồi PCX sẽ có cảm giác y chang, khác ở phần tay lái thôi. Hôm qua mình đi từ Thủ Đức ra Q8 xong vòng về, tổng khoảng 40km, thời gian từ 4h30 đến 6h45 ngay đúng giờ cao điểm, cảm giác rất thoải mái, ko hề mỏi phần lưng

Riêng người ngồi sau thì do yên sau vểnh lên cao nên nếu người đó tầm >m7 thì cảm giác giống như là đang đứng trên gác chân chứ ko phải ngồi, y như ngồi SH vậy. Nhưng phần yên này hơi nhỏ và dốc nên nếu chở gái mà ko phải gấu thì hơi nguy hiểm do gái ko chịu ôm mà ngồi thẳng, depart quá tay chút là dễ bật ngửa. Ngoài ra cũng vì yên cao nên buộc phải đạp lên gác chân mà leo lên ngồi nếu dưới 1m6

Ngoài ra do phần gác chân thiết kế hơi thiếu iot nên 100% chạm chân người lái, khi họ chống chân dừng đèn đỏ, nếu ko muốn chạm thì người ngồi sau phải nhích chân lùi lại, gác bằng ½ bàn chân trước, cái hay ko học lại học yếu điểm này của đám Vespa

Last edited by annihilation; 31-12-2016 at 21:44.
Reply With Quote
  #4  
Old 31-12-2016, 21:22
annihilation's Avatar
annihilation annihilation is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2006
Location: Himmelsdorf
Posts: 2,571
Re: [Review] Yamaha NVX 155 - Liệu có xứng danh "Siêu xe tay ga thể thao"?

3. So sánh ngoại hình với Air Blade 2016 Sport và PCX 2015

Rất may là cty mình có cả 2 mẫu trên để thực hiện phần 3 này Ở góc độ này có thể thấy là bề ngang NVX to hơn hẳn AB và thua PCX một tý do PCX phình ra 2 bên cạnh nên tạo cảm giác to nạc hơn

_MG_2252 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2269 by ndminhtan, on Flickr

Yên ngắn hơn AB một tý và khá nhiều so với PCX, đổi lại yên cao hơn 2 mẫu kia cả tấc

_MG_2253 by ndminhtan, on Flickr

Lốp to nên nhìn ngầu hơn hẳn 2 mẫu còn lại

_MG_2256 by ndminhtan, on Flickr

Ở các góc độ khác

_MG_2255 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2258 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2264 by ndminhtan, on Flickr

Minh họa chiều cao yên với 2 bạn 1m78 nặng 60kg và 1m66 nặng 76kg

1m78 chống chân dễ dàng, đặt trọn vẹn bàn chân chạm đất

_MG_2279 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2280 by ndminhtan, on Flickr

1m66 thì hơi khó khăn

_MG_2281 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2282 by ndminhtan, on Flickr

Với PCX thì cả 2 đều rất thoải mái do yên chỉ cao 761mm

_MG_2277 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2276 by ndminhtan, on Flickr

Còn AB thì mét rưỡi ngồi còn đc chứ nói gì m6 m7 Như ảnh thì 1m78 ngồi dư chân rất nhiều và có vẻ ko hợp

_MG_2285 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2283 by ndminhtan, on Flickr

Last edited by annihilation; 04-02-2017 at 14:58.
Reply With Quote
  #5  
Old 31-12-2016, 21:23
annihilation's Avatar
annihilation annihilation is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2006
Location: Himmelsdorf
Posts: 2,571
Re: [Review] Yamaha NVX 155 - Liệu có xứng danh "Siêu xe tay ga thể thao"?

4. Đánh giá chủ quan

- Phần nhựa hơi ọp ẹp, nhất là phần màu xám quanh chỗ gác chân, nếu tỳ đầu gối vào đây để tạo thể đòn bẩy nâng đuôi xe lên xếp vào sát tường thì nó sẽ móp vào (do bên trong rỗng), do phần này và phần nhựa bên trên ko phải một khối mà là 2 phần tách biệt, ấn vào phần nhựa này thì nó sẽ bung ra lại như cũ

- Nhựa chỗ đèn demi ko khép sát mà hở 1 khe khoảng 7mm đều cả 2 bên, ko rõ là thiết kế nó vậy hay gia công ẩu
//Update: Thiết kế nó vậy, xe nào cũng như nhau

- Đèn signal nằm khá thấp và theo cảm nhận là người đối diện và đi bên cạnh sẽ khó mà thấy đc, Yamaha đã thiết kế theo kiểu signal các xe PKL, do đó có nhiều người đã đổi vị trí signal và demi cho nhau, đèn signal bên dưới chuyển thành demi phà xuống đất khá đẹp, đèn demi ban đầu nằm ở trên do được vuốt dài nên người đối diện và bên cạnh dễ nhận thấy. Tuy nhiên mình lại thấy để zin vẫn đẹp và ổn, ko cần phải chế cháo gì cả

- Mặc định đèn pha được thiết kế khá thấp và hướng xuống đất nhiều, nếu chỉ bật cos thì tầm soi chỉ khoảng 10 mét, cho nên nếu bật far cho sáng + xa hơn (~ 20 mét) cũng ko chiếu qua được chiều cao yên xe của xe phía trước, do đó có thể bật far thoải mái trong nội thành mà ko gây chói cho người phía trước lẫn đối diện. Có thể chỉnh cho đèn hướng lên thông qua cách vặn ốc phía dưới mũi xe, nếu chỉnh lên cao thì chỉ có thể bật cos chứ ko nên far. Riêng mình thì vẫn để nguyên cho nó hướng xuống, bật cả far lẫn cos để đèn sáng kéo dài thành 2 dải đều, tương tự như Vario/Click rất đẹp

- Cá nhân thấy smartkey thiết kế ko được đẹp lắm, so với SH 2016 thì phải nói là xấu, nếu cải tiển kiểu dáng thì sẽ tốt hơn. Khi mua sẽ được KTV 3s giao cho một mã code 6 số gọi là mã khởi động, phòng khi mất chìa thì đem mã code này tới để làm chìa khác. Hiện tại mỗi xe chỉ có 1 chìa khóa chứ ko có cái thứ 2 sơ cua. Tuy nhiên nếu người khác biết đc mã code này thì có thể mở khóa đc xe trong 30s bằng cách bẻ gãy núm vặn và nhấn mã ở phía sau, nhưng sẽ ko đề máy nổ đc do ko có chìa kích hoạt hệ thống điện. Do đó khóa có hiện đại cỡ nào thì cũng chỉ phòng được người ngay chứ ko phòng được người gian

- Đèn soi biển số dùng bóng dây tóc nên rất nóng, có khả năng làm chảy chuôi nếu chạy trong thời gian dài, nên khuyến khích đổi sang bóng led

- Xe hoàn toàn ko có dè sau nên bắn sình lên tới nón là hiển nhiên, ở thời điểm viết bài này thì chưa có dè dành riêng cho NVX nên người mua phải tự chế dè của SH hoặc ex 150, tuy nhiên về độ an toàn thì chưa được kiểm chứng, nhất là khi đi tốc độ cao ko ai biết nó có rụng ra và quấn vào bánh sau hay ko Như trong ảnh là mình đã rửa đc 2 ngày, đi nội thành và trời ko mưa mà đã dính tùm lum rồi. Có thể vài tháng nữa sẽ có thêm nhiều mẫu hoàn chỉnh hơn để lựa chọn. Xem như đánh đổi lấy cái dáng xe thể thao vậy

- Phuộc sau theo cảm nhận là khá xấu, nhỏ và thiết kế đứng thay vì nghiêng. Có nhiều phản hồi đến từ các hội nhóm NVX là phuộc yếu, chở 2 qua gờ giảm tốc là kêu và qua ổ gà to sẽ bị kêu cạch cạch do đi hết hành trình. Dường như phuộc luôn là điểm trừ lớn nhất của các xe Yamaha, như ex150 hay còn đc vOzers gọi trìu mến bằng cái tên “trộm chó”. Riêng mình thấy tạm ổn, chở 2 tổng khoảng 140k qua ổ gà ko hề thấy hiện tượng cạch cạch, dàn nhựa cũng cứng nên ko thấy bị rung hay va đập gì cả, chỉ thấy hơi cứng thôi. Nhưng phải nói xấu thì vẫn là xấu, nếu có điều kiện thì làm cặp Ohlins vàng là ngon lành ngay, hoặc ít tiền thì YSS hay RCB bình dầu trên cũng được.

- Phần tay nắm sau ko được tốt lắm, nếu kéo mạnh thì nó sẽ hơi cong chứ ko giữ nguyên hình dạng. Đặc biệt nếu lần đầu dắt xe sẽ dễ nắm nhầm vào phần đuôi đèn hậu, chỗ này 100% từ nhựa nên có nguy cơ gãy hoặc biến dạng vĩnh viễn nếu mạnh tay, sợ nhất là mấy ông giữ xe ko biết nắm vào chỗ này để nâng đuôi xe lên xếp vào hàng, cho nên phải chuẩn bị tinh thần có ngày đi sửa cái này.


Ảnh lấy từ group NVX

- Đèn signal sau bê nguyên xi ex150 qua nên quẹt mạnh vào là gãy, tuy nhiên có sẵn cái lẫy nhựa nên chỉ cần gắn lại vào khớp là dính như cũ

Về giá bán: Mình lấy xe này hôm Noel rồi, giá thực tế cao hơn giá đề xuất khoảng 8 triệu (3s ở Điện Biên Phủ), nên giá bao ra biển TP là 66 triệu. Tầm giá này cao hơn AB khá nhiều, PCX thì hơn 1 chút, đổi lại người sở hữu sẽ có ABS, động cơ 155cc, smartkey, kiểu dáng siêu thể thao, SSS

Bổ sung ảnh NVX tỏa sáng trong đêm (hầm xe), do #1 đã full ảnh mà lại lười chuyển edit nên post ở đây luôn

Cận cảnh demi + signal

_MG_2307 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2310 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2311 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2312 by ndminhtan, on Flickr

Đèn cos nằm giữa, 2 dải led nằm ngoài, sexy vl

_MG_2308 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2314 by ndminhtan, on Flickr

Cận cảnh đèn hậu + signal, lúc đi đêm và khi bóp phanh

_MG_2304 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2306 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2305 by ndminhtan, on Flickr

Bảng đồng hồ điện tử hiển thị rất nhiều thông tin, lúc khởi động sẽ như thế này, gồm có báo vòng tua phía trên cùng, giờ, xăng, tốc độ thực tế, và các đèn báo chức năng khác

_MG_2291 by ndminhtan, on Flickr

Để ý bên dưới sẽ có nút màu đen để chuyển đổi các chế độ hiển thị bao gồm:

- ODO: tổng số KM đã đi được
- TRIP: số KM đi được kể từ lần reset sau cùng, rất tiện để tính quãng đường đi kể từ lúc đổ xăng, hoặc tính quãng đường đi phượt, ...
- BATT: đo hiệu điện thế của xe, rất tiện để chế độ đèn mà ko lo sụt điện áp
- F/ECO: Mức độ tiêu thụ nhiên liệu thực tế dựa trên vòng tua của xe, khi thốc ga số này sẽ dao động khoảng 15 - 25km/lít, khi chạy ổn định ở mức >40km/h thì dao động khoảng 40 - 59km/lít
- AVE/ECO: Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình kể từ lần reset sau cùng

_MG_2293 by ndminhtan, on Flickr

Cạnh dưới có các biểu tượng sau, mình dùng đồng hồ của phiên bản bên Thái để minh họa, giống bản VN 95%. Từ trái qua:

- Icon chìa khóa sẽ sáng khi khởi động để báo hiệu chìa smartkey đang kích hoạt
- Icon xanh báo đèn pha đang bật
- Icon ABS bật sáng khi dừng hoặc chạy dưới 10km/h, báo hiệu hệ thống ABS chưa kích hoạt, khi chạy >10km/h sẽ tắt nghĩa là ABS đang bật, nếu đèn này sáng liên tục khi chạy thì có nghĩa là ABS đang lỗi và hệ thống tự chuyển qua thắng đĩa (CBS) truyền thống
- Icon màu cam báo quá nhiệt động cơ
- Icon đỏ là gì quên cmnr, để bổ sung sau
- Icon xanh chữ A báo hệ thống SSS đang hoạt động, khi máy tắt tạm thời đèn này sẽ nhấp nháy và sáng đứng yên khi nhích ga khởi động lại


Last edited by annihilation; 04-02-2017 at 15:06.
Reply With Quote
  #6  
Old 31-12-2016, 21:23
annihilation's Avatar
annihilation annihilation is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2006
Location: Himmelsdorf
Posts: 2,571
Re: [Review] Yamaha NVX 155 - Liệu có xứng danh "Siêu xe tay ga thể thao"?

5. Tổng kết:

Ưu điểm:

- Thiết kế trẻ trung, đậm chất thể thao, gọi là “Super sports Scooter” cũng ko ngoa

- Động cơ Bluecore hội tụ những công nghệ mới nhất của Yamaha, êm ái, VVA linh hoạt giúp tiết kiệm xăng ở tua thấp và mạnh mẽ, vượt trội ở tua cao

- Sử dụng hầu hết công nghệ LED để chiếu sáng

- Hệ thống Start/Stop System thông minh, giúp tiết kiệm xăng, giảm nhiệt độ máy đồng thời bảo vệ động cơ tránh bật tắt liên tục

- Lốp bản to giúp xe ổn định khi chạy tốc độ cao và ôm cua mượt mà, đồng thời tạo vẻ ngoài hầm hố theo phong cách PKL

- Hệ thống ABS bánh trước tăng độ an toàn, đặc biệt quan trọng ở một chiếc xe mạnh mẽ như thế này

- Công nghệ Smartkey tân tiến, vốn chỉ có trên mẫu xe SH giá gần gấp đôi. Hiện tại thì mẫu Janus (Deluxe & Premium) cũng đc trang bị smartkey tương tự

Nhược:

- Yên cao nên sẽ là một rào cản lớn với những ai dưới 1m7

- Kiểu dáng thể thao nên chỉ phù hợp với nam thanh niên, dưới 40 tuổi, tuy nhiên nếu thích thì chả ai cản được. Hôm mình đi làm biển có 1 bác tầm >55 chạy NVX trắng cũng chờ vào bấm số

- Dàn áo full nhựa nên độ bền sẽ ko cao, một số chi tiết dễ biến dạng khi tác động với lực trung bình

- Gác chân thiết kế chưa hợp lý nên chân người ngồi sau sẽ chạm người ngồi trước thường xuyên

- Không có chắn bùn sau nên 100% sẽ bắn sình rất dữ dội, thời gian tới sẽ có thêm nhiều phụ kiện khắc phục nhược điểm này nên hiện tại phải chấp nhận, chạy chậm và tránh vũng nước

- Phuộc sau xấu (quá nhỏ) và yếu, đa số người dùng đều phản hồi phuộc bị hết hành trình khi chở 2.

- Hộc đồ nhỏ phía trước ko có khóa nên chỉ phù hợp để khẩu trang hoặc hộp thuốc lá, sạc điện thoại xong phải nhớ rút ra khi gửi xe, quên rút thì khi quay lại chỉ còn mỗi cái xe

- Một số xe bị lỗi lệch trục bánh sau nên lúc mua phải kiểm tra, nếu dính thì yêu cầu KTV chỉnh lại luôn là xong

----


Update sau 3 tháng sử dụng, đã thay đổi vài chỗ:

- Phuộc sau G@zi Hyper RX: 4t5 + khóa phuộc 500k

- Cặp pat phuộc xéo CNC: 1tr5

- Lên tem rời 300k + chỉ mâm phản quang 80k

- Cặp kính gù Thái: hàng tặng

DSC06573 by ndminhtan, on Flickr
DSC06563 by ndminhtan, on Flickr
DSC06582 by ndminhtan, on Flickr

Last edited by annihilation; 01-04-2017 at 14:24.
Reply With Quote
  #7  
Old 31-12-2016, 21:28
linuxe8's Avatar
linuxe8 linuxe8 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 03-2010
Location: Hà Nội village
Posts: 2,525
Re: [Review] Yamaha NVX 155 - Liệu có xứng danh "Siêu xe tay ga thể thao"?

kiểu để chân thế cho mấy em chân dài ngồi sau dạng háng kép vào lưng chứ thím
Reply With Quote
  #8  
Old 31-12-2016, 21:28
annihilation's Avatar
annihilation annihilation is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2006
Location: Himmelsdorf
Posts: 2,571
Re: [Review] Yamaha NVX 155 - Liệu có xứng danh "Siêu xe tay ga thể thao"?

6. Clip test sưu tầm và các tinh chỉnh bên ngoài:

Do tính mình kỹ nên trong thời gian rodai sẽ ko kéo max ga, mời các thím xem qua mấy clip sau để dễ hình dung

- Test gia tốc NVX 155 vs CBR 150 => Link Youtube


- Test max speed 119 km/h còn ga (3 lần đầu lên 10x thì hết đường, lần thứ 4 mới lên 119) => Link Youtube


- Test phanh ABS => Link Youtube


- Test NVX phượt đèo + sình lầy => Link Youtube


Một số tinh chỉnh, chế độ NVX sưu tầm:

- Đổi vị trí đèn demi và signal






- Chế dè sau




- Lên phuộc sau:










Bonus: Đọ dáng cùng Vario/Click




Quá trình viết bài có trích dẫn thông tin và ảnh ở các trang
https://yamaha-motor.com.vn/
https://hondaxemay.com.vn/
https://motosaigon.vn/
https://2banh.vn/
Các hội nhóm trên FB


Bài review đến đây là hết,các thím có thắc mắc thì cứ hỏi, mình sẽ trả lời trong khả năng

Last edited by annihilation; 31-12-2016 at 23:35.
Reply With Quote
  #9  
Old 31-12-2016, 22:52
Mr Bond's Avatar
Mr Bond Mr Bond is offline
Senior Member
 
Join Date: 06-2008
Location: Saigon
Posts: 810
Re: [Review] Yamaha NVX 155 - Liệu có xứng danh "Siêu xe tay ga thể thao"?

Phần đầu NVX rất đẹp nhưng phần đuôi quá xấu, yên sau nhô cao kinh dị giống với Winner.
Nếu chở nữ phía sau thì giống như y như chở Lệnh Bà.
Còn con AirBlade 125 2016 Robo thì đúng là 1 thất bại thảm hại của Honda về kiểu dáng trong tất cả các dòng AirBlade.
Reply With Quote
  #10  
Old 31-12-2016, 22:57
chatnever's Avatar
chatnever chatnever is offline
Senior Member
 
Join Date: 02-2011
Posts: 390
Re: [Review] Yamaha NVX 155 - Liệu có xứng danh "Siêu xe tay ga thể thao"?

Nếu Ya chịu sửa phuộc sau thì sẽ in hình nó lên bàn làm việc làm mục tiêu phấn đấu trong năm mới
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 03:03.