thông tin về dịch vụ bảo hành hiện tại của HP - Tổng hợp - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > Sản phẩm công nghệ > Máy tính xách tay
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old 20-07-2013, 11:51
phuclong_hl's Avatar
phuclong_hl phuclong_hl is offline
Senior Member
 
Join Date: 01-2010
Location: Nha Trang
Posts: 10,409

thông tin về dịch vụ bảo hành hiện tại của HP - Tổng hợp


Cập nhật 11h11p 29/7/2013

Đầu tiên xin thông báo tin buồn tiếp theo đối với các bạn đang dùng máy Dell:
- Trung tâm bảo hành ủy quyền của Dell - Lạc Việt - từ chối bảo hành tính phí đối với những máy không được phân phối tại Việt Nam mà chưa được chuyển phân vùng về Việt Nam. Trước đây những máy kiểu này dù không có invoice vẫn được nhận bảo hành tính phí 25$/lần, kể từ sau khi HP thay đổi chính sách thì bảo hành tính phí của Dell có vẻ ngon ăn nhất. Nhưng hiện giờ những máy không có invoice mà chưa chuyển phân vùng về VN cũng bị từ chối tất.
Thông tin này chính xác 70% do những người lên Lạc Việt về, 30% chưa chính xác do mình chưa đích thân được nghe, gọi điện không được.
- Câu hỏi đặt ra là: HP và Dell chả liên quan gì với nhau về chính sách bảo hành. Việc thay đổi liên tiếp này phải chăng có tay to đứng sau giật dây khiến người dùng lao đao như vậy?

Bên trên là đám mây đen, giờ thông báo cho mọi người một chút tia hi vọng:
- Mục đích: Bằng mọi phương tiện thông tin, áp lực lên HP Việt Nam trả lời thỏa đáng mọi khúc mắc liên quan đến việc thay đổi chính sách bảo hành gần đây của HP. Nếu làm tốt, ta có thể khiến đông đảo cộng đồng người sử dụng áp lực lên HP Việt Nam, thậm chí tẩy chay các sản phẩm HP phân phối tại Việt Nam. Nếu làm tốt hơn nữa, biết đâu có thể thay đổi được chính sách.

- Làm như thế nào: Chính sách của HP không chỉ tác động đến lợi ích của các công ty, đại lí bán máy tính HP mà còn tác động trực tiếp tới người sử dụng sản phẩm của HP.
Bước 1: mình muốn thu thập MỌI Ý KIẾN CỦA TẤT CẢ MỌI NGƯỜI VỀ CHÍNH SÁCH MỚI NÀY. Ví dụ:
Ý kiến của bạn về chính sách bảo hành mới của HP thế nào?
Bạn có thấy hài lòng với chính sách mới này không?
Trước đây suy nghĩ của bạn về bảo hành ở HP như nào?
Sau khi thay đổi bạn nghĩ gì?
Bạn thấy HP làm vậy có đem lại lợi ích cho người dùng như bạn không?...

Mọi người lưu ý là Ý KIẾN, QUAN ĐIỂM CỦA NGƯỜI DÙNG VỀ CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH MỚI CỦA HP VIỆT NAM (ĐỒNG Ý HAY KHÔNG ĐỒNG Ý VỀ CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH MỚI. Chứ không phải các câu hỏi đưa ra cho HP nhé.

Mọi người hãy cmt càng nhiều càng tốt, share càng nhiều càng tốt, post bài này lên mọi diễn đàn, mọi trang tin, facebook,... để nhiều người biết đến. Mọi người hãy hỏi ý kiến của họ, post lên đây làm dẫn chứng của người dùng.
Khi có nhiều ý kiến phản ánh như vậy rồi mới có thể khiến trên hãng có động tĩnh được.

- Về phía các cửa hàng, công ty cũng đã có các động thái phản ánh. Nhưng mình nói thật, nếu các cửa hàng có liên kết lại phản ánh cũng không làm được gì nhiều, vì họ mới chỉ đại diện cho lợi ích của bên bán hàng thôi. Trong khi khối lượng người dùng máy tính HP là cực lớn, nếu 2 bên không liên kết lại với nhau, làm riêng lẻ mỗi bên sẽ không đem lại kết quả gì cả.
Vậy nên trước tiên mình cần ý kiến của mọi người về chính sách này, càng nhiều càng tốt. Khi thấy có đủ lượng ý kiến, đánh giá, đóng góp mình sẽ trình bày bước tiếp theo.

- Tại sao các bạn nên share, cmt, đóng góp ý kiến?
Các bạn đang dùng máy HP có muốn thời gian bảo hành của mình giữ nguyên mà không bị tính phí và yêu cầu giấy tờ loằng ngoằng không?
Các bạn chưa mua máy có muốn dùng sản phẩm chất lượng cao của HP mà giá thành hợp lí không?
Các bạn có muốn mình bị đối xử một cách vô lí khi đã trả tiền cho dịch vụ bảo hành toàn cầu mà bị đòi hỏi như vậy không?
Các bạn có cảm thấy bị phân biệt đối xử khi các nước khác không yêu cầu, mà ở VN lại làm khó người dùng như vậy không?
Các bạn có thấy cách HP Việt Nam trả lời khiến mình cảm thấy thỏa đáng không?
...
Rất nhiều câu hỏi để chúng ta trả lời sao phải share hay cmt đóng góp về chính sách bảo hành mới của HP

Nếu muốn tạo hi vọng, cơ hội để thay đổi chuyện này, mọi người phải chung tay mới được. Chỉ khi nào làm được bước trên đây tớ mới có thể hi vọng và thực hiện bước tiếp theo được. Không thì đành chịu "cá nằm trên thớt" thôi.

Nếu Bước 1 chúng ta thành công, sẽ tiếp đến Bước 2. Mình nói sơ sơ để anh em có động lực và hi vọng làm nhé.

Bước 2:
- Mọi người có muốn có một cơ hội cử đại diện người dùng gặp trực tiếp đại diện HP đưa ý kiến, sau đó tiến tới xa hơn là một Event-Sự kiện với sự tham gia đông đảo của mọi người dùng không? )

Nếu câu trả lời là CÓ thì hãy bắt đầu Click chuột thôi.

Các bác nhiệt tình share, thu thập ý kiến mọi người mình bảo đảm sẽ có một vai trò quan trọng trong bước thứ 2 nhé. Nghiêm túc đấy.

Mọi người cố gắng share và cmt nhé.





Thấy nhiều bác hoang mang lo sợ quá, mà gọi điện lên HP cũng không nắm được quy định mới nữa nên post thông tin chính thức lên đây cho mọi người đọc.

- Từ ngày 15-7-2013, trung tâm bảo hành HP VIETNAM chỉ nhận bảo hành máy tính có giấy tờ chứng thực mua hàng, hoặc yêu cầu CO/CQ. (Giấy tờ nhập khẩu, chỉ tiêu chất lượng, bạn nào ko rành tra google).
- Đối với các máy không có giấy tờ này HP vẫn nhận máy kiểm tra và báo giá chi phí sửa chữa, linh kiện thay thế (sửa chữa dịch vụ).


Nhận xét:
- Chính sách của HP thay đổi, gần tương tự như Dell.
Giống: chỉ bảo hành đối với hàng phân phối trong nước, còn lại yêu cầu giấy tờ chứng thực sở hữu, giấy tờ gốc mua hàng.
Khác: Lạc Việt nhận máy với phí 25$/lần bất kể thay thế linh kiện nào. HP sẽ kiểm tra và báo giá, có vẻ đắt hơn Dell.
- Chính sách mới gây áp lực cho các cá nhân bán hàng xách tay, các công ty nhập khẩu máy tính. Đẩy giá thành sản phẩm lên cao do công ty tính thêm chi phí bảo hành (trước đây HP miễn phí).
- Đối với người tiêu dùng đương nhiên sẽ bất lợi vì mua máy HP sẽ không còn thoải mái lựa máy như trước vì dựa vào bảo hành xông xênh, nay sẽ phải chịu mức giá cao hơn trước.
- Việc cửa hàng tự bảo hành có thể khiến một số bạn không tin tưởng linh kiện được thay là hàng chất lượng. Mình khuyên nên chọn cửa hàng có nhiều người đánh giá cao, uy tín. Việc đánh giá ở đây không phải các bạn dựa trên những cmt kiểu như "mua ở đó đi, tốt lắm", "mình từng mua ở đây, rất yên tâm",... Những nhận xét kiểu này rất ảo và không thể nào kiểm chứng được. Các bạn nên dựa vào cách họ tư vấn, thái độ bán hàng, chính sách trước và sau bán hàng, và khi hỏi mua cần phải RÕ RÀNG. Kể cả những topic khách hàng post lên đây phản ánh, dù ng post đúng hay sai nhưng cách giải quyết của cửa hàng hợp lí thì ta vẫn có thể đánh giá cao cửa hàng đó. Như vậy khi mua hàng, bảo hành còn có sự tin tưởng cái máy của mình sau khi bảo hành cũng vẫn ngon, dù ko bảo hành hãng cũng không phải vấn đề lớn.
- Thông tin thay đổi chính sách chủ yếu bất lợi cho những ai mua máy bảo hành 3 năm mà giờ không được hãng nhận bảo hành. Chủ yếu là các dòng Elitebook P/W, Folio bảo hành 3 năm, một số dòng Envy bảo hành 2 năm. Nhưng những dòng máy của hãng khác như Dell Precision, Latitude hay Thinkpad T/W dù check trên hãng bảo hành 3 năm mà ở Việt Nam không được bảo hành hãng mà vẫn mua ầm ầm thì ta cũng nên chấp nhận việc mua máy HP cũng vậy đi. Biết đâu sau này lại thay đổi chính sách thì sao.
- Nhân viên HP nói chính sách áp dụng tại rất nhiều nước nhưng khi mình hỏi "đó là những nước nào" thì họ lại không trả lời được. Vậy nên ta tạm coi như vẫn được bảo hành miễn phí ở nước khác đi, bạn nào đi du học mua máy ở VN qua đó vẫn được bảo hành, không nhất thiết phải mua hàng phân phối trong nước.
- Đơn vị có lợi nhất có lẽ chính là các tay to nhập khẩu trực tiếp từ hãng để bán hàng phân phối và các đơn vị bán hàng phân phối. Thế nào cũng có kiểu "ê qua tôi mà mua nè, tôi mới bán hàng CHÍNH HÃNG, bọn nó bán hàng xách tay ko được bảo hành đâu". Một khái niệm rất ngu ngốc và sặc mùi NGU DÂN.
- Một cái cực kì, cực kì dở hơi đó là cái chính sách này áp dụng đối với cả những máy mua hàng trước ngày 15-7. Khi tôi mua cái máy, dù ở VN hay US đâu có cái chính sách này, vậy thì đáng ra nó phải ghi rõ thời gian áp dụng đối với những máy mua từ ngày bao nhiêu thì mới thoả đáng cho khách hàng. Việc áp dụng với tất cả máy tính HP kiểu này giống như hãng đang tự vả vào mặt mình vậy.
- Một số bác hỏi lại nơi mua có giấy chứng từ hay CO/CQ không để cung cấp cho khách hàng. Mình trả lời hộ luôn. KHÔNG CÓ.
Trước đây bảo hành chính hãng HP nên nhập khẩu đâu có ai cần mấy giấy tờ đấy làm gì, người bán không cần và người mua cũng không cần.
Về giấy tờ chứng thực, cho dù đặt mua trực tiếp từ hãng cũng không có cho các bác đâu vì những máy mua rẻ ở VN thì đâu có ai đi mua trực tiếp từ hãng, mà thông qua một đơn vị bán lẻ khác. Mà hầu như ai bán hàng đều giấu tiệt nguồn hàng của mình nên giấy tờ chứng thực các bác cũng khỏi xin đi nhé, nhất là các bác mua Elitebook. Một số ít nhập trực tiếp từ đại lí bên US mới kiếm dc giấy tờ để bảo hành bên HP nhưng các bác sẽ phải mang máy đến cho cửa hàng tự bảo hành hộ chứ không có đưa giấy tờ đó cho các bác được.
- Các bác cứ hiểu đơn giản công ty mẹ HP nó vứt cho HP VN một đống tiền gọi là X để chi trả cho các chi phí bảo hành, quảng cáo,... Nếu HP VN dùng quá số X tiền đó thì tự bỏ tiền túi ra mà chi thêm, còn nếu thừa thì đút túi mình. Nên chính sách mới sẽ tiết kiệm được cơ số tiền cho các tay to thôi. : ))


Mình có một số ý kiến, cần sự hỗ trợ của anh em, cả trong nước và nước ngoài (nếu có). Mọi người theo dõi #1 nhé.

Tối qua mất mạng nên chưa post được. Hôm qua đã liên hệ với bên laptopcali, và có gọi cho một bác bên HP VN, người ta hẹn sáng nay gặp. Tình hình cụ thể như nào sẽ update lên #1.


Mình có một số câu hỏi đặt ra như này

- Đối với HP Việt Nam (HP VN):
1. Theo như link và địa chỉ bên dưới đây, trung tâm bảo hành HP tại địa chỉ 37 Tú Xương, quận 3, TP. HCMPhòng 801, tháp B, tòa nhà Resco Tower, 521 Kim Mã là trung tâm bảo hành chính hãng của HP, làm việc trực tiếp theo quy định chung và sự chỉ đạo của công ty mẹ HP USA, hay là trung tâm bảo hành ủy quyền được HP thuê để bảo hành sản phẩm của HP tại Việt Nam?

Quote:
Văn phòng chính

Công ty TNHH Hewlett-Packard Việt Nam.
Tầng 10, tòa nhà Saigon Tower, 29 Lê Duẩn, Quận 1
Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 3823 4151
Fax: 08 3823 4158
Thời gian làm việc 8:00am tới 5:00pm / Thứ Hai tới thứ Sáu

Văn phòng Hà Nội

Công ty TNHH Hewlett-Packard Việt Nam.
Phòng 801, tháp B, tòa nhà Resco Tower, 521 Kim Mã
Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 04 3935 0553
Fax: 04 3935 0532
Thời gian làm việc 8:00am tới 5:00pm / Thứ Hai tới thứ Sáu

HP Total Care Center – trung tâm bảo hành toàn diện

Thành phố Hồ Chí Minh
37 Tú Xương, quận 3, TP. HCM
Điện thoại: 08 39324040
Fax: 08 39324047

Hà Nội
Phòng 102, tháp B, tòa nhà Resco Tower
521 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 04 39350565
Fax: 04 39350566
http://hpconnect.vn/van-phong-hp-viet-nam/
2. Chính sách mới của HP VN là từ công ty mẹ HP chỉ đạo hoặc đồng ý cho HP VN ban hành hay tự HP VN đưa ra cho trung tâm bảo hành làm?

3. Tại sao thay đổi chính sách mới lại không thông báo cho khách hàng (đại lý và người sử dụng cuối) mà im ỉm, khi nào có người đến bảo hành mới từ chối?

4. Đối với trường hợp người dùng mua máy tại các nước khác với chế độ bảo hành toàn cầu, đã trả tiền máy và dịch vụ bảo hành của HP để đến bất kì nước nào có trung tâm bảo hành chính hãng HP sẽ được bảo hành, khi đến trung tâm bảo hành HP VN bị từ chối, HP VN đòi giấy hóa đơn mua hàng gốc có phải quá vô lí không?

5. Yêu cầu HP VN giải thích cụm từ "Bảo hành toàn cầu". Nếu từ chối không bảo hành toàn cầu phải chăng HP VN muốn độc quyền thị trường máy tính tại VN?

6. Ngoài HP VN còn những nước nào áp dụng chính sách này? Yêu cầu kể tên và ta sẽ xác nhận lại có đúng vậy không.

7. Mua hàng tại các nước khác cũng chỉ có duy nhất hóa đơn mua hàng. Nếu bằng ngôn ngữ khác như Đức, Pháp, Ý,... liệu nhân viên ở VN có hiểu không?


- Đối với HP các nước khác (Mỹ và các nước thuộc châu lục khác):
1. Máy tính xách tay HP có được bảo hành toàn cầu không? Tôi mua máy tại nước sở tại, đi du lịch, làm việc và sinh sống tại các nước khác, ví dụ như VN có được bảo hành miễn phí trong thời gian còn bảo hành không?

2. Tại VN yêu cầu phải có hóa đơn mua hàng mới được nhận bảo hành, cho hỏi nước sở tại có chế độ giống như vậy không?

3. Nếu tôi bị từ chối bảo hành tại VN, tối phải làm gì? Trong khi mua máy rõ ràng có chế độ bảo hành toàn cầu, và tôi trả tiền cho dịch vụ đó.


Mình đọc thấy một bạn nói ở đây, bên Đức không hề có chế độ như vậy. Mong các bạn bớt chút thời gian gọi lên HP VN, và chat với HP các nước khác (bằng tiếng Anh cho dễ), vì lợi ích của chính mình và cộng đồng người sử dụng máy tính HP. Sau đó các bạn hãy show đoạn chat đó lên đây, để khi cần có thể mang lên HP đập vào mặt nó, hoặc gửi đơn khiếu nại
Đã từng có vụ máy HP quá nóng, bị lỗi hàng loạt và khách hàng tới tận trung tâm bảo hành HP đập máy (ở khựa), anh em nào có thể quyên góp cái máy mang lên đấy đập tanh bành, rủ đông người đi cho hoành tráng, chỉ trỏ và chụp ảnh cho nó xấu hổ, mời cánh nhà báo tới đưa tin, chắc chắn sẽ tác động ít nhiều để nó sửa lại chính sách cho anh em ta.


Quote:
Originally Posted by myGenio View Post
Tôi là sv năm cuối tại châu Âu nghe nói HpVn thay đổi chính sách bảo hành đối với sp của HP đúng hơn là MTXT, mình có đăt câu hỏi về vấn đề này cho Hp Care,tại nước sở tại (Germany) người ta trả lời không bao giờ có chuyện đó,người ta còn hỏi bạn có hiểu TOÀN CẦU là gì không? nên khi mình mua iphone ipad, Hp Elitebook người ta chỉ đưa cho mình duy nhất là cái hóa đơn bán hàng thôi, ngoài ra không có gì hết, vậy thì khi tôi về vn làm sao tôi chứng minh đc là nguồn gốc hàng hóa,hóa đơn tiếng Đức bạn có hiểu đc không(trung tâm bảo hành) chuyện như vậy liệu có hợp lý không đây.
Cập nhật đêm 24 rạng sáng 25/7/2013

Vụ đi gặp mình có hỏi thì hình như bị cho leo cây rồi. Thành thật chia buồn.
Đêm nay mới ngồi chat với bọn HP, nói chung nó cũng bó tay thôi. Bên nó không áp dụng chính sách này nhưng quy định mỗi nước mỗi khác, chứ hãng không có nằm đè lên chính phủ và quy định riêng nước đó được (cũng giống như google không thể bành trướng tại khựa).
Nếu anh mua máy ở nước A, mang qua nước B mà nước B có bán dòng đó thì nó mới bảo hành, hoặc nó yêu sách giấy tờ như nước mình nó mới bảo hành. Đại loại là vậy.


Mọi người đọc trong link này

http://h10025.www1.hp.com/ewfrf/wc/d...cname=bpr01266

Quote:
QUESTION: If I purchase my product in country "A" and move it to country "B," do I have to register my product a second time with HP?
ANSWER: No. Since HP has a worldwide warranty database, users register only once.

QUESTION: Do you have to pay to obtain international warranty and/or declare/register PCs to be entitled for international factory warranty?
ANSWER: No. International warranty conditions are features of the products and no other registration is necessary. Detailed warranty information and support is available by contacting the HP Authorized Support Provider or their HP Customer Care Center.

QUESTION: If you purchase HP SupportPacks, are you entitled to International Warranty?
ANSWER: International Warranty applies to the factory warranty attached to the PCs at time of purchase. HP SupportPacks are, unless otherwise specified, a LOCAL country extension of the warranty, and the upgraded warranty is NOT international.

QUESTION: If HP has no support presence in the country of use, what should you do to get warranty services?
ANSWER: You can call any HP Customer Care Center or HP Authorized Support Provider for diagnostic purposes. If a hardware service is required, two alternatives can be offered: The part can be dispatched by the HP Customer Care Center or HP Authorized Support Partner within the border of the country where they are located. It is your responsibility to get the part from this location, move it to the PC, and to return the defective parts - when required - to the same location. Associated costs are your responsibility. The PC may be moved, under your responsibility and at your cost, to the closest country where HP has support presence, or any other country chosen by yourself (depending on the logistics network), in order to get access to the solution. When HP has no support presence in the country of use, all actions and costs required to gain warranty services are your responsibility.

QUESTION: Does HP guarantee Onsite Next Business Day Service everywhere in the world?
ANSWER: If your product is eligible for Onsite Warranty service, response time in an HP Service Travel area is normally Next Business Day (excluding HP Holidays) for Travel zones 1-3 (usually 100 miles or 160km from the HP office). Response time is Second Business Day for zones 4-5 (usually 200 miles or 320km from the HP office). Response time will be Third Business Day for zone 6 (usually 300 miles or 480km from the HP office). The response time is negotiated for sites outside zone 6. Worldwide Customer Support Travel information is available from any HP Sales and Service Office. Response time is subject to change from standard conditions based upon non-local parts availability.

QUESTION: Does HP Global Warranty allow me to buy a product in one country and have it delivered in another?
ANSWER: No. HP Global Warranty does not change export rules. For example, if you purchase your product in country "A," you must take delivery in country "A." You may then move it to country "B" where it will be covered by the warranty available for that product in country "B."

QUESTION: Does the HP Global Warranty policy apply to refurbished products from HP?
ANSWER: Yes. Refurbished products may be sold with the same standard warranty as a corresponding new product. It does not apply to products sold "as-is" with no warranty.


Điều cuối cùng mình muốn nói là:
- Hãy tẩy chay hàng HP Việt nam phân phối, chuyển qua dòng khác như Dell, Thinkpad hoặc có mua HP thì hãy mua sản phẩm cao cấp hơn, bền hơn chứ đừng mua mấy con Probook phân phối ở VN nữa.
- Chọn cửa hàng tin tưởng mua, hạn chế mua hàng bán cá nhân vì mấy ông tay to đi đêm được với nhau thì cửa hàng cũng sẽ có cách đi đêm để có lợi cho chính bản thân cửa hàng và có lợi cho người mua.
- Nói KHÔNG với những đơn vị "thừa nước đục thả câu" dụ mua hàng phân phối của nó.
Nếu HP Việt Nam đã vả vào mặt người tiêu dùng, thì người tiêu dùng cũng deck cần HP nữa.

Last edited by walkmansky; 23-04-2014 at 13:25.
Reply With Quote
  #2  
Old 20-07-2013, 12:00
Kaneshiro's Avatar
Kaneshiro Kaneshiro is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 07-2011
Location: タイニンと広島県
Posts: 9,971

Thí nói chung là nếu có giấy tờ thì vẫn Free còn Dell thì đôi khi có giấy tờ vẫn 25$Tóm lại,nếu cửa hàng bán hàng xách tay có thể chứng thực là cửa hàng bảo hành trực tiếp được trên hãng (có thể yêu cầu cửa hàng cùng lên hãng chứng minh được bảo hành ngay khi mua máy bằng cách cửa hàng xách theo giấy tờ cùng đi lên HP Care để sau này mình có thể đưa cho cửa hàng mang lên hãng bảo hành do về quy tắc là cửa hàng sẽ không giao giấy tờ này cho mình được),nếu cửa hàng không thực hiện được thì mình có quyền không mua hàng ở đấy.Nói chung là xõa đê
Reply With Quote
  #3  
Old 20-07-2013, 12:01
daylacainickngangonnhatvn's Avatar
daylacainickngangonnhatvn daylacainickngangonnhatvn is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 04-2012
Location: Andromeda Galaxy
Posts: 2,764

Thanks bác, chờ mãi mới có tay to (về kiến thức chuyên môn) confirm vụ bảo hành bảo tỏi của HP
Đã có blacklist các cửa hàng làm ăm chộp giật lừa đảo. Vậy tại sao không tiện đây có 1 whitelist các cửa hàng làm ăn đàng hoàng cho mọi người dễ dàng lựa chọn và đến được các dòng sản phẩm cao cấp hơn nhỉ , bác phuclong_hl có thể cho mình và mọi người 1 số cửa hàng được không?
Các dòng sản phẩm bảo hành 3 năm thì thường là 1 năm tại cửa hàng, 2 năm tại hãng. Bây giờ liệu có được cửa hàng đảm bảo bảo hành 3 năm không? Hay là chấp nhận mất 2 năm bảo hành vì các cửa hàng đâu có chịu xuất hóa đơn hay các giấy tờ chứng nhận cho người mua như mình?
Reply With Quote
  #4  
Old 20-07-2013, 12:07
metal_tu's Avatar
metal_tu metal_tu is offline
Senior Member
 
Join Date: 03-2013
Location: Hà Nội
Posts: 8,139

Chưa có sự tin tưởng... anh em cứ bình tĩnh.
Reply With Quote
Đang tải...
  #5  
Old 20-07-2013, 12:09
phuclong_hl's Avatar
phuclong_hl phuclong_hl is offline
Senior Member
 
Join Date: 01-2010
Location: Nha Trang
Posts: 10,409

Quote:
Originally Posted by Kaneshiro View Post
Thí nói chung là nếu có giấy tờ thì vẫn Free còn Dell thì đôi khi có giấy tờ vẫn 25$Tóm lại,nếu cửa hàng bán hàng xách tay có thể chứng thực là cửa hàng bảo hành trực tiếp được trên hãng (có thể yêu cầu cửa hàng cùng lên hãng chứng minh được bảo hành ngay khi mua máy bằng cách cửa hàng xách theo giấy tờ cùng đi lên HP Care để sau này mình có thể đưa cho cửa hàng mang lên hãng bảo hành do về quy tắc là cửa hàng sẽ không giao giấy tờ này cho mình được),nếu cửa hàng không thực hiện được thì mình có quyền không mua hàng ở đấy.Nói chung là xõa đê
Thông tin đúng nhưng chưa đầy đủ. Như những dòng như doanh nhân, chuyên dụng, hoặc ngay cả dòng giải trí đa số đều không mua trực tiếp từ hãng HP mà thông qua một đơn vị bán hàng khác, đương nhiên sẽ không có cái giấy tờ gốc mua hàng từ HP rồi, hoặc hiểu đơn giản các cửa hàng ở VN share hàng cho nhau thì làm gì có cái giấy tờ gốc đấy mà đưa cho nhau. Giấy mua bán share hàng giữa các công ty nhập về bán lại, giấy tờ mua hàng bên Mỹ còn không thể tiết lộ nữa là giấy tờ chứng thực gốc.

Như đã nói ở trên, người mua có thể lựa chọn hãng này hoặc hãng khác để mua, chứ không vì chuyện HP không bảo hành nữa mà nghỉ chơi HP. Dell với Thinkpad nó thay đổi lâu rồi giờ đến lượt HP đâu có gì bất ngờ đâu. Nó có cái rất dở hơi mình có trình bày ở trên đối với những ai mua máy trước khi ban hành chính sách này thôi.

Last edited by phuclong_hl; 20-07-2013 at 12:21.
Reply With Quote
  #6  
Old 20-07-2013, 12:14
phuclong_hl's Avatar
phuclong_hl phuclong_hl is offline
Senior Member
 
Join Date: 01-2010
Location: Nha Trang
Posts: 10,409

Quote:
Originally Posted by metal_tu View Post
Chưa có sự tin tưởng... anh em cứ bình tĩnh.
Một cú điện thoại là xong, rất đơn giản chứ có gì mà "chưa có sự tin tưởng" mình đâu rảnh gọi trước từ ngày 12-7 rồi gọi kiểm tra lại thông tin ngày 16 và 22-7 để post nhảm cho anh em đâu.
Reply With Quote
  #7  
Old 20-07-2013, 12:17
metal_tu's Avatar
metal_tu metal_tu is offline
Senior Member
 
Join Date: 03-2013
Location: Hà Nội
Posts: 8,139

Bên HP hay có công văn đóng dấu đàng hoàng giống vụ xin lỗi khách hàng về tình trạng lỗi màn hình 14.1" ấy, chắc phải xin rồi up lên đây. Liệu có khả thi?
Reply With Quote
  #8  
Old 20-07-2013, 12:18
phuclong_hl's Avatar
phuclong_hl phuclong_hl is offline
Senior Member
 
Join Date: 01-2010
Location: Nha Trang
Posts: 10,409

Quote:
Originally Posted by daylacainickngangonnhatvn View Post
Thanks bác, chờ mãi mới có tay to (về kiến thức chuyên môn) confirm vụ bảo hành bảo tỏi của HP
Đã có blacklist các cửa hàng làm ăm chộp giật lừa đảo. Vậy tại sao không tiện đây có 1 whitelist các cửa hàng làm ăn đàng hoàng cho mọi người dễ dàng lựa chọn và đến được các dòng sản phẩm cao cấp hơn nhỉ , bác phuclong_hl có thể cho mình và mọi người 1 số cửa hàng được không?
Các dòng sản phẩm bảo hành 3 năm thì thường là 1 năm tại cửa hàng, 2 năm tại hãng. Bây giờ liệu có được cửa hàng đảm bảo bảo hành 3 năm không? Hay là chấp nhận mất 2 năm bảo hành vì các cửa hàng đâu có chịu xuất hóa đơn hay các giấy tờ chứng nhận cho người mua như mình?
Cửa hàng nào cũng có rắc rối với khách hàng (nhẹ thì giải quyết chưa thoả đáng, nặng thì gọi là phốt), khó có cái gọi là danh sách uy tín lắm. Nếu là mức độ uy tín bán hàng thông qua hình thức vote-bỏ phiếu tín nhiệm thì những cửa hàng bán dòng phổ thông, giá rẻ sẽ đứng nhất vì số lượng người dùng mấy dòng này đông, đương nhiên sẽ được nhiều lượt bình chọn cao hơn.

Về vấn đề bảo hành, cửa hàng sẽ bảo hành 1 năm thôi, vì chi phí cho cái bảo hành 3 năm sẽ có rủi ro và chi phí cao hơn.
Reply With Quote
  #9  
Old 20-07-2013, 12:20
phuclong_hl's Avatar
phuclong_hl phuclong_hl is offline
Senior Member
 
Join Date: 01-2010
Location: Nha Trang
Posts: 10,409

Quote:
Originally Posted by metal_tu View Post
Bên HP hay có công văn đóng dấu đàng hoàng giống vụ xin lỗi khách hàng về tình trạng lỗi màn hình 14.1" ấy, chắc phải xin rồi up lên đây. Liệu có khả thi?
Bác nói chẳng liên quan gì đến topic này cả. Mình đang nói đến thông tin chính thức của HP về việc thay đổi chính sách bảo hành ở thời điểm hiện tại. Nếu bác không tin có thể gọi điện lên hãng để xác minh. Chứ không có nói gì đến xin lỗi cái màn hình của bác cả. Bác nói chuyện có đầu có cuối cho những người biết suy nghĩ hiểu chút được ko.
Reply With Quote
  #10  
Old 20-07-2013, 12:22
metal_tu's Avatar
metal_tu metal_tu is offline
Senior Member
 
Join Date: 03-2013
Location: Hà Nội
Posts: 8,139

Thấy chưa tin tưởng thì nói thế để cho các anh em khác bình tĩnh thôi mà đụng chạm gì bác đâu mà suy nghĩ với chả suy nghĩ thế
Có nói là thông tin bác đưa sai chỗ nào đâu. Rất có thể đúng 100% mà
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 05:10.
Chịu trách nhiệm nội dung: Bạch Thành Trung © 2019 Công ty TNHH Thật Vi Diệu
ĐC tầng 4, số 6-8 Đường D2, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam - SĐT 0981323799 - MST 0313906593
Giấy phép thiết lập MXH số 334/GP-BTTTT, Ký ngày: 19/08/2019