Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0) - Page 3524 - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > Khu vui chơi giải trí > Các món ăn chơi
Reply
 
Thread Tools
  #35231  
Old 07-03-2019, 12:48
Vampirate's Avatar
Vampirate Vampirate is online now
Đã tốn tiền
 
Join Date: 05-2011
Posts: 103
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

2 bạn nhuthe với qminh cho mình hỏi. Dạo gần đây mình có hiện tượng đau đầu gối ở buổi tập lower body sau khi squat vào sumo deadlift. Cảm giác sau khi sumo xong thì đầu gối bên trái mình có cảm giác đau nhẹ kể cả khi đứng bt. Khi đó thì mình có cảm giác là phía đùi trong của mình hơi căng hơn nên mình nghĩ là có thể do adductor mình có thể bị tight hoặc là mình bị imbalance giữa quad và hamstring nên dẫn đến việc đau ở đấu gối này. Khoảng 2 tuần nay thì mình bỏ k kéo sumo nữa mà tập RDL thay vào thì chưa thấy cơn đau quay trở lại. Vậy 2 bạn có nghĩ là sumo deadlift là nguyên nhân gây đầu gối mình bị đau như trên không và nên làm gì để có thể mình có thể kéo sumo lại như bt ko? Vì thực sự thì sumo là bài mà mình thấy khá là thích . Tks các bạn nhiều
Reply With Quote
  #35232  
Old 07-03-2019, 12:59
Gar Gar Gar Gar Gar Gar is online now
Senior Member
 
Join Date: 08-2014
Posts: 3,381
Re: Page 1762 - Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Cho e hỏi phát là cơ hai bên hông của e nó rất yếu nên deadlift nặng k thể chịu được. Em gầy đến độ nằm nghiêng trên nệm cũng đau xương chậu . Muốn tăng cơ này lên thì phải tập bài gì ạ

Được gửi từ iPhone 5 - vozForums
Reply With Quote
  #35233  
Old 07-03-2019, 14:22
nhuthe's Avatar
nhuthe nhuthe is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 01-2008
Location: Bình Tân; Hồ Chí Minh
Posts: 1,511
Re: Page 1762 - Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by Vampirate View Post
2 bạn nhuthe với qminh cho mình hỏi. Dạo gần đây mình có hiện tượng đau đầu gối ở buổi tập lower body sau khi squat vào sumo deadlift. Cảm giác sau khi sumo xong thì đầu gối bên trái mình có cảm giác đau nhẹ kể cả khi đứng bt. Khi đó thì mình có cảm giác là phía đùi trong của mình hơi căng hơn nên mình nghĩ là có thể do adductor mình có thể bị tight hoặc là mình bị imbalance giữa quad và hamstring nên dẫn đến việc đau ở đấu gối này. Khoảng 2 tuần nay thì mình bỏ k kéo sumo nữa mà tập RDL thay vào thì chưa thấy cơn đau quay trở lại. Vậy 2 bạn có nghĩ là sumo deadlift là nguyên nhân gây đầu gối mình bị đau như trên không và nên làm gì để có thể mình có thể kéo sumo lại như bt ko? Vì thực sự thì sumo là bài mà mình thấy khá là thích . Tks các bạn nhiều
Rất rất nhiều thứ có thể gây ra đau nhức, căng cơ. Xem clip squat của bạn hôm trước mình có thể đoán được phần nào, nhưng không thể khẳng định được gì hết. Chỉ chắc chắn một điều là bạn phải cải thiện mobility cho toàn thân dưới. Một vài điều mình đúc kết được theo kinh nghiệm của mình:

- Squat càng sâu, tất nhiên với kỹ thuật và độ thoải mái cao nhất thì càng tốt cho gối và các khớp liên quan đến movement đó.
- Đôi khi đau khớp này, nhưng nguyên nhân nằm ở khớp khác trong chuỗi các khớp tham gia.
- Nên không ngừng cải thiện mobility
Quote:
Originally Posted by Gar Gar Gar View Post
Cho e hỏi phát là cơ hai bên hông của e nó rất yếu nên deadlift nặng k thể chịu được. Em gầy đến độ nằm nghiêng trên nệm cũng đau xương chậu . Muốn tăng cơ này lên thì phải tập bài gì ạ

Được gửi từ iPhone 5 - vozForums
Bạn up clip deadlift lên cho mọi người coi đi, chắc dễ hình dung hơn
Reply With Quote
  #35234  
Old 07-03-2019, 20:21
rotminh.void rotminh.void is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 06-2012
Posts: 1,177
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by Vampirate View Post
2 bạn nhuthe với qminh cho mình hỏi. Dạo gần đây mình có hiện tượng đau đầu gối ở buổi tập lower body sau khi squat vào sumo deadlift. Cảm giác sau khi sumo xong thì đầu gối bên trái mình có cảm giác đau nhẹ kể cả khi đứng bt. Khi đó thì mình có cảm giác là phía đùi trong của mình hơi căng hơn nên mình nghĩ là có thể do adductor mình có thể bị tight hoặc là mình bị imbalance giữa quad và hamstring nên dẫn đến việc đau ở đấu gối này. Khoảng 2 tuần nay thì mình bỏ k kéo sumo nữa mà tập RDL thay vào thì chưa thấy cơn đau quay trở lại. Vậy 2 bạn có nghĩ là sumo deadlift là nguyên nhân gây đầu gối mình bị đau như trên không và nên làm gì để có thể mình có thể kéo sumo lại như bt ko? Vì thực sự thì sumo là bài mà mình thấy khá là thích . Tks các bạn nhiều
Nếu như có căng phần đùi trong + chuyển qua RDL mà đỡ đau thì mình nghĩ khả năng cao như bác nói là cơ khép có vấn đề chứ nếu mất cân bằng trước sau thì mình nghĩ nó sẽ ko đau
Bác thử warm up kĩ hơn, đặc biệt mấy động tác bổ trợ cho việc "khép" 1 thời gian xem tn. Ý kiến cá nhân thôi ợ
Reply With Quote
  #35235  
Old 11-03-2019, 12:50
Ochinchin's Avatar
Ochinchin Ochinchin is online now
Senior Member
 
Join Date: 03-2014
Location: \./
Posts: 2,401
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Có ôn thần nào post hình không cho mình quay tay với
Reply With Quote
  #35236  
Old 14-03-2019, 21:11
duytqt's Avatar
duytqt duytqt is online now
Senior Member
 
Join Date: 08-2011
Posts: 283
Re: Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Bác nào có cái link msg quangbangs nói về bột đậu khó tiêu hay sữa đậu nành gì cho em tham khảo với, tìm mãi không ra.

Gửi từ Samsung SM-N950N bằng vozFApp
Reply With Quote
  #35237  
Old 16-03-2019, 00:03
nhuthe's Avatar
nhuthe nhuthe is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 01-2008
Location: Bình Tân; Hồ Chí Minh
Posts: 1,511
Re: Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by duytqt View Post
Bác nào có cái link msg quangbangs nói về bột đậu khó tiêu hay sữa đậu nành gì cho em tham khảo với, tìm mãi không ra.

Gửi từ Samsung SM-N950N bằng vozFApp
Bạn muốn tìm đúng lời của Quang Bangs để thuyết phục ai đó hay sao? Theo kiến thức của mình, chỉ gói gọn trong một câu học được từ T-nation: Tofu is Killer (hay Mudurer) gì đó.

Còn nghiên cứu khoa học thì nhiều vô kể. Và đừng tin vào mấy cái quảng cáo trên TV sữa đậu nành gấp đôi canxi cho xương chắc khoẻ
Reply With Quote
  #35238  
Old 16-03-2019, 00:20
Gar Gar Gar Gar Gar Gar is online now
Senior Member
 
Join Date: 08-2014
Posts: 3,381
Re: Page 1762 - Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Mình hay uống fami hay rau răm cho kìm bớt lại

Được gửi từ iPhone 5 - vozForums
Reply With Quote
  #35239  
Old 17-03-2019, 00:20
duytqt's Avatar
duytqt duytqt is online now
Senior Member
 
Join Date: 08-2011
Posts: 283
Re: Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by nhuthe View Post
Bạn muốn tìm đúng lời của Quang Bangs để thuyết phục ai đó hay sao? Theo kiến thức của mình, chỉ gói gọn trong một câu học được từ T-nation: Tofu is Killer (hay Mudurer) gì đó.

Còn nghiên cứu khoa học thì nhiều vô kể. Và đừng tin vào mấy cái quảng cáo trên TV sữa đậu nành gấp đôi canxi cho xương chắc khoẻ
Mình thấy cái bác nói giống trên FB Duy Huynh vậy.
Mình tìm quangbangs do ông ấy hay phân tích rõ ràng, dẫn chứng từ nguồn, mình có thể bám vào để quyết định có theo ý kiến đó hay không

Gửi từ Samsung SM-N950N bằng vozFApp
Reply With Quote
  #35240  
Old 17-03-2019, 00:36
nhuthe's Avatar
nhuthe nhuthe is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 01-2008
Location: Bình Tân; Hồ Chí Minh
Posts: 1,511
Re: Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by duytqt View Post
Mình thấy cái bác nói giống trên FB Duy Huynh vậy.
Mình tìm quangbangs do ông ấy hay phân tích rõ ràng, dẫn chứng từ nguồn, mình có thể bám vào để quyết định có theo ý kiến đó hay không

Gửi từ Samsung SM-N950N bằng vozFApp
Đây nè bạn
https://quangbangz.blogspot.com/2018/09/dinh-duong.html
https://quangbangz.blogspot.com/2018/10/an-chay.html
https://quangbangz.blogspot.com/2018/10/an-chay.html

Đọc chơi cho vui, chứ ổng viết sơ sơ. Với lại mấy cái vấn đề này nó quá phổ biến rồi mà. Để sử dụng được pro từ thực vật phải cực giỏi, còn không thì cứ thịt thôi. Sữa đậu, sữa hạt uống giải khát thì được. Chứ uống để lấy pro thì rất không ổn. Còn bột đậu thì uống làm chi cho nó khổ bụng dạ, khổ body
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 12:52.
Steam Powered by vBulletin® 0.1 pre-alpha
Copyright ©2000 - 2019, Jelsoft Enterprises Ltd.