Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0) - Page 3459 - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > Khu vui chơi giải trí > Các món ăn chơi
Reply
 
Thread Tools
  #34581  
Old 31-08-2018, 09:14
kynhonglongbong's Avatar
kynhonglongbong kynhonglongbong is online now
Senior Member
 
Join Date: 05-2009
Location: To infinity and beyond
Posts: 2,345
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by r0ckiegp View Post
https://youtu.be/T9r_XSyIhbc
Các bác góp ý hộ e như thế này thì cần điều chỉnh gì với?!

Được gửi từ iPhone 6s - vozForums
1, Bỏ đôi boost ra đi bác, đi boost ko cân bằng lắm

2, Nhìn từ góc quay này của bác thì thấy thanh đòn có vẻ hơi xa người, không biết có phải do góc quay không , nếu ở ngoài thanh đòn đi qua ngang bàn chân thì okie r bác

3, Cổ bác đừng rướn, tập nặng về sợ đau cổ đó bác, cổ thẳng với người, ko cần ngoái nhìn gương làm gì đâu bác :P

4, Đường đi của tạ nên thẳng từ trên xuống, em thấy hơi zigzag
Reply With Quote
  #34582  
Old 31-08-2018, 12:23
nhuthe's Avatar
nhuthe nhuthe is online now
Đã tốn tiền
 
Join Date: 01-2008
Location: Bình Tân; Hồ Chí Minh
Posts: 1,646
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by avaraki View Post
Vâng bác. Em đang cố chỉnh form đây. Mới tập mà 1 mức tạ miết thì làm sao mà chịu được .
Em bỏ môn thể thao khác vì chấn thương nhiều quá, chuyển sang tạ với suy nghĩ cái này sẽ an toàn hơn, mà nghe bác nhuthe nói vậy...
Ấy chết, ý mình chỉ muốn bạn đầu tư kiến thức, kỹ thuật cho vấn đề tập luyện. Và phải mạo hiểm, tập nặng chứ không phải khuyên bạn tập tàn tàn

Bản thân chạy xe máy đi làm cũng là một quá trình đầy rủi ro đó thôi
Reply With Quote
  #34583  
Old 31-08-2018, 16:40
avaraki avaraki is offline
Junior Member
 
Join Date: 09-2012
Posts: 24
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by nhuthe View Post
Ấy chết, ý mình chỉ muốn bạn đầu tư kiến thức, kỹ thuật cho vấn đề tập luyện. Và phải mạo hiểm, tập nặng chứ không phải khuyên bạn tập tàn tàn

Bản thân chạy xe máy đi làm cũng là một quá trình đầy rủi ro đó thôi
Vâng bác. Kiến thức và kỹ thuật là phải có nếu muốn phát triển lâu dài, và đó giờ em mới chỉ biết được là phải tập nặng mới lên cơ được thôi. Em chỉ cảm thấy mình chưa hoàn toàn thuần thục các bài tập nên mới không dám lên tạ .

Em cũng tìm hiểu trước khi bắt đầu đi tập, và thấy các vdv weightlifting có các bài tập mà người ít hiểu biết như em thấy khá là nguy hiểm (upright row, DB row kiểu TQ, deadlift cong lưng với ~200kg , extended lower back khi squat...) và họ đều có kinh nghiệm tập lâu năm rồi, không thấy chấn thương thường xuyên gì cả. Nên em nghĩ nếu mình chỉ tập các bài đơn giản và dễ kiểm soát hơn thì sẽ giảm bớt đi nguy cơ rất nhiều.

Nhưng sau khi nghe bác nói bác đau nhức nhiều, thêm cả bài báo, em vẫn chưa nghĩ ra tại sao một người có nhiều kinh nghiệm, không phải đang trong sự nghiệp thi đấu hoặc tập quá "sung", và luôn tập trung vào bài tập thì nguy cơ chấn thương vẫn cao hơn người mới tập .

Nói vậy chứ em vẫn đang cố gắng giảm thiểu chấn thương với những suy nghĩ ban đầu chứ chưa có ý định từ bỏ đâu .
Reply With Quote
  #34584  
Old 31-08-2018, 16:50
nhuthe's Avatar
nhuthe nhuthe is online now
Đã tốn tiền
 
Join Date: 01-2008
Location: Bình Tân; Hồ Chí Minh
Posts: 1,646
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by avaraki View Post

Nhưng sau khi nghe bác nói bác đau nhức nhiều, thêm cả bài báo, em vẫn chưa nghĩ ra tại sao một người có nhiều kinh nghiệm, không phải đang trong sự nghiệp thi đấu hoặc tập quá "sung", và luôn tập trung vào bài tập thì nguy cơ chấn thương vẫn cao hơn người mới tập .

Nói vậy chứ em vẫn đang cố gắng giảm thiểu chấn thương với những suy nghĩ ban đầu chứ chưa có ý định từ bỏ đâu .
Câu bạn hỏi tương tự với câu hỏi: "như thế nào là chấn thương?" chẳng ai trả lời được, và đó cũng là hạn chế của bài báo.

Ví dụ như cầu thủ đá bóng: có những chấn thương có thể ra sân được, có những chấn thương không thể ra sân được, và có những chấn thương phải nghỉ luôn chẳng hạn.

Trong tập tạ cũng tương tự, bình thường bạn có thể squat 200kg dễ dàng. Nhưng có những hôm bạn làm 150kg đã thấy khó chịu

Mình cũng đọc và tìm hiểu khá nhiều, nhưng ngành mình học không liên quan đến lĩnh vực này nên chẳng dám chém gió. Thậm chí bác sĩ chuyên ngành học và thực hành cả chục năm trời cũng có bác sĩ tốt, và bác sĩ không tốt (kiến thức chuyên môn). Và mình nghe đâu 99% thông tin (material) trên mạng toàn là bullshit, và mình thấy càng lúc càng đúng

P.s: ở trên bạn có để cập đến extreme sport và nghĩ là họ không có chấn thương gì? Theo mình biết là họ đau đớn mỗi ngày, mỗi giờ. Không có chuyên không chân thương đâu nhé

Last edited by nhuthe; 31-08-2018 at 16:55.
Reply With Quote
  #34585  
Old 31-08-2018, 19:54
r0ckiegp's Avatar
r0ckiegp r0ckiegp is online now
Senior Member
 
Join Date: 05-2012
Posts: 855
Quote:
Originally Posted by kynhonglongbong View Post
1, Bỏ đôi boost ra đi bác, đi boost ko cân bằng lắm

2, Nhìn từ góc quay này của bác thì thấy thanh đòn có vẻ hơi xa người, không biết có phải do góc quay không , nếu ở ngoài thanh đòn đi qua ngang bàn chân thì okie r bác

3, Cổ bác đừng rướn, tập nặng về sợ đau cổ đó bác, cổ thẳng với người, ko cần ngoái nhìn gương làm gì đâu bác :P

4, Đường đi của tạ nên thẳng từ trên xuống, em thấy hơi zigzag
Thanks thím. Hông và đầu gối đẩy như thế đúng chưa thím nhỉ?

Được gửi từ iPhone 6s - vozForums
Reply With Quote
  #34586  
Old 01-09-2018, 12:04
disappear disappear is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 09-2009
Posts: 451
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by r0ckiegp View Post
https://youtu.be/T9r_XSyIhbc
Các bác góp ý hộ e như thế này thì cần điều chỉnh gì với?!

Được gửi từ iPhone 6s - vozForums
Đọc lại Hip Hinge là gì
Reply With Quote
  #34587  
Old 01-09-2018, 21:19
FutureLight's Avatar
FutureLight FutureLight is offline
Senior Member
 
Join Date: 06-2012
Posts: 3,524
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Cổ tay mình nhỏ, tập bài gì để to đeo đồng hồ đẹp nhỉ
Reply With Quote
  #34588  
Old 01-09-2018, 22:13
Feb.H's Avatar
Feb.H Feb.H is offline
Senior Member
 
Join Date: 08-2009
Posts: 638
Re: Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by FutureLight View Post
Cổ tay mình nhỏ, tập bài gì để to đeo đồng hồ đẹp nhỉ
Cổ tay tập không to lên được đâu. Chỉ có tăng cân cho mập lên thì cổ tay mới to hơn thôi.

Sent from Xiaomi MI NOTE LTE using vozFApp
Reply With Quote
  #34589  
Old 01-09-2018, 22:38
donchina's Avatar
donchina donchina is offline
Senior Member
 
Join Date: 07-2012
Posts: 1,420
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by r0ckiegp View Post
https://youtu.be/T9r_XSyIhbc
Các bác góp ý hộ e như thế này thì cần điều chỉnh gì với?!

Được gửi từ iPhone 6s - vozForums
hình như bác này bị giống mình, ko siết mông khi lên đến điểm trên cùng, nom co vẻ tạ hơi nhẹ nên k rõ co gồng phần thân trên k nhỉ.

Last edited by donchina; 01-09-2018 at 22:44.
Reply With Quote
  #34590  
Old 01-09-2018, 22:53
FutureLight's Avatar
FutureLight FutureLight is offline
Senior Member
 
Join Date: 06-2012
Posts: 3,524
Re: Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by Feb.H View Post
Cổ tay tập không to lên được đâu. Chỉ có tăng cân cho mập lên thì cổ tay mới to hơn thôi.

Sent from Xiaomi MI NOTE LTE using vozFApp

Tay mình nhỏ hơn hẳn những thằng bằng cân luôn.
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 06:37.
Chịu trách nhiệm nội dung: Bạch Thành Trung © 2019 Công ty TNHH Thật Vi Diệu
ĐC tầng 4, số 6-8 Đường D2, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam - SĐT 0981323799 - MST 0313906593
Giấy phép thiết lập MXH số 334/GP-BTTTT, Ký ngày: 19/08/2019