2.
Reply
 
Thread Tools
  #34501  
Old 19-08-2018, 22:19
wooly007's Avatar
wooly007 wooly007 is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 03-2008
Location: ~~bLank~~
Posts: 1,392
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by kid_prince_kid View Post
lúc trước mình theo giáo án 6b/tuần của sonvalentine nhưng mình nghĩ 2 năm rùi, bây h thấy gầy hơn trước nên theo giáo án nào ổn vậy mấy bác
Giáo án ấy của a sơn cũ lắm rồi
bạn google thử giáo án push/pull/leg hoặc upper/lower xem nhé
__________________
Hò hẹn mãi cuối cùng em đứng đó...
Reply With Quote
  #34502  
Old 20-08-2018, 14:11
nhuthe's Avatar
nhuthe nhuthe is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 01-2008
Location: Bình Tân; Hồ Chí Minh
Posts: 1,700
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by kid_prince_kid View Post
lúc trước mình theo giáo án 6b/tuần của sonvalentine nhưng mình nghĩ 2 năm rùi, bây h thấy gầy hơn trước nên theo giáo án nào ổn vậy mấy bác
Bạn có thể tham khảo full body 3x tuần (1 on/ 1 off).
__________________
Tôi yêu CHELSEA
Thinkpad
Reply With Quote
  #34503  
Old 20-08-2018, 18:26
taliban06 taliban06 is offline
Senior Member
Join Date: 07-2013
Posts: 221
Re: Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Mấy thím ơi
Em hiện tại 1m62 nặng 65kg, bụng toàn mỡ
Giờ làm gì cũng thấy mệt, quần áo bận ko vừa, bụng mỡ
Giờ nếu đi tập tạ thì làm gì để giảm mỡ nhanh nhất ạ

Gửi từ Samsung SM-J730G bằng vozFApp
Reply With Quote
  #34504  
Old 21-08-2018, 10:42
hoangtukai@gmail.com's Avatar
[email protected] hoangtukai@gmail.com is offline
Member
Join Date: 01-2014
Location: ๖ۣۜNgười trong Ao Hồ
Posts: 65
Em m7 50kg đang muốn lên ký mà k biết thế nào. Dạo này em đang tăng cường chế độ ăn 1 ngày 700g - 1kg gà, nên ăn những phần nào vs nên đi tập gym không ạ

Được gửi từ iPhone 7 Plus - vozForums
__________________
Quote:
Originally Posted by SimpleCode View Post
937411113 = Je T'aime = I love you :D
Reply With Quote
  #34505  
Old 21-08-2018, 10:46
wooly007's Avatar
wooly007 wooly007 is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 03-2008
Location: ~~bLank~~
Posts: 1,392
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

các bác có kinh nghiệm kiểu tập tempo ko à
ví dụ bài squat mình đang lên đc 85kg 6x5; 1RM 105kg
hôm qua đổi giáo án squat tempo 311 hạ tạ xuống 60kg dự kiến 4x12 mà xong rep đầu 12 cái xuống chậm 3s rồi pause 1s mình đau đầu choáng váng đầu luôn; tay thì mỏi nữa vì tgian giữ thanh đòn trên vai quá lâu nữa 3 set sau cố gắng mỗi set chỉ lên đc 6 cái
và việc xuống chậm 3s làm việc thở của mình lung tung hết ấy; vì xuống chậm nên ko thể giữ hơi nín thở cả lúc đc mà khi xuống mình giữ hơi dc lúc đã phải hít vào; mà ko nén hơi đc thì core ko có chắc; hix chắc phải hạ tạ xuống 50kg thôi
__________________
Hò hẹn mãi cuối cùng em đứng đó...
Reply With Quote
  #34506  
Old 21-08-2018, 15:03
nhuthe's Avatar
nhuthe nhuthe is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 01-2008
Location: Bình Tân; Hồ Chí Minh
Posts: 1,700
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by wooly007 View Post
các bác có kinh nghiệm kiểu tập tempo ko à
ví dụ bài squat mình đang lên đc 85kg 6x5; 1RM 105kg
hôm qua đổi giáo án squat tempo 311 hạ tạ xuống 60kg dự kiến 4x12 mà xong rep đầu 12 cái xuống chậm 3s rồi pause 1s mình đau đầu choáng váng đầu luôn; tay thì mỏi nữa vì tgian giữ thanh đòn trên vai quá lâu nữa 3 set sau cố gắng mỗi set chỉ lên đc 6 cái
và việc xuống chậm 3s làm việc thở của mình lung tung hết ấy; vì xuống chậm nên ko thể giữ hơi nín thở cả lúc đc mà khi xuống mình giữ hơi dc lúc đã phải hít vào; mà ko nén hơi đc thì core ko có chắc; hix chắc phải hạ tạ xuống 50kg thôi
Vẫn câu hỏi huyền thoại: "but why?" và tại sao không dùng "isometric hold"

Nếu muốn kiểm soát depth, có thể dùng paused 1~2 ct on 1/2 going down.

Nếu muốn strong at the bottom thì paused at the bottom

Nếu muốn khắc phục sticking point thì paused at sticking point

Còn khi bạn tập với light weight thì bạn cũng thấy rồi đó: 12 reps, mỗi rep nhẩm 1-2-3/1/1 x 12 lần. Làm sao mà tập trung được? Nếu bạn thích con số, mình nghĩ nên focus vào Explosive (high speed lifting) hơn là tốn thời gian vào tempo.

Mình không bác bỏ tempo, nhưng có cách khác thông minh hơn rất nhiều để áp dụng tempo, ví dụ: "Lower the weight under control, hold the bottom position for a second, then explode up to make the lift." , và rõ ràng nó khác rất nhiều so với nhẩm: 1-2-3.....
__________________
Tôi yêu CHELSEA
Thinkpad
Reply With Quote
  #34507  
Old 21-08-2018, 15:21
wooly007's Avatar
wooly007 wooly007 is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 03-2008
Location: ~~bLank~~
Posts: 1,392
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by nhuthe View Post
Vẫn câu hỏi huyền thoại: "but why?" và tại sao không dùng "isometric hold"

Nếu muốn kiểm soát depth, có thể dùng paused 1~2 ct on 1/2 going down.

Nếu muốn strong at the bottom thì paused at the bottom

Nếu muốn khắc phục sticking point thì paused at sticking point

Còn khi bạn tập với light weight thì bạn cũng thấy rồi đó: 12 reps, mỗi rep nhẩm 1-2-3/1/1 x 12 lần. Làm sao mà tập trung được? Nếu bạn thích con số, mình nghĩ nên focus vào Explosive (high speed lifting) hơn là tốn thời gian vào tempo.

Mình không bác bỏ tempo, nhưng có cách khác thông minh hơn rất nhiều để áp dụng tempo, ví dụ: "Lower the weight under control, hold the bottom position for a second, then explode up to make the lift." , và rõ ràng nó khác rất nhiều so với nhẩm: 1-2-3.....
Thank thím; để trả lời câu hỏi "but why" của thím thì rất đơn giản đó là giáo án a coach đưa nó như thế thím à =)))
mình vừa xong 3 tháng bulk và đợt này mình coach tiếp 3 tháng vs giáo án giảm cân; chuyển sang tập nhẹ nhiều reps kết hợp cardio; từ hồi đến h chưa bao h mình tập kiểu tempo nên hqua lần đầu tiên squat kiểu đó mình thực sự choáng; chắc buổi sau hạ tạ và quen hơn chút sẽ đỡ hơn
Tuy nhiên theo thím mình có thể linh động giáo án chứ nhỉ; ví dụ bài squat pause 1s điểm cuối mình có thể làm ổn nhưng xuống mà đếm 1 2 3 thực sự rất mất tập trung; và ko thể nén hơi gồng core làm mình cũng sợ chấn thương lưng; nên mình cứ xuống chậm; chắc tầm 2s; ko đếm nữa; chắc là cũng ok thím nhỉ
__________________
Hò hẹn mãi cuối cùng em đứng đó...

Last edited by wooly007; 21-08-2018 at 15:49.
Reply With Quote
  #34508  
Old 21-08-2018, 15:27
nhuthe's Avatar
nhuthe nhuthe is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 01-2008
Location: Bình Tân; Hồ Chí Minh
Posts: 1,700
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by wooly007 View Post
Thank thím; để trả lời câu hỏi "but why" của thím thì rất đơn giản đó là giáo án a coach đưa nó như thế thím à =)))
mình vừa xong 3 tháng bulk và đợt này mình coach tiếp 3 tháng vs giáo án giảm cân; chuyển sang tập nhẹ nhiều reps kết hợp cardio; từ hồi đến h chưa bao h mình tập kiểu tempo nên hqua lần đầu tiên squat kiểu đó mình thực sự choáng; chắc buổi sau hạ tạ và quen hơn chút sẽ đỡ hơn
Tuy nhiên theo thím mình có thể linh động giáo án chứ nhỉ; ví dụ bài squat pause 1s điểm cuối mình có thể làm ổn nhưng xuống mà đếm 1 2 3 thực sự rất mất tập trung; và ko thể nén hơi gồng core làm mình cũng sợ chấn thương lưng; nên mình cứ xuống chậm; chắc tầm 2s; ko đếm nữa; chắc là cũng ok thím nhỉ
đây là lịch tập của mình; hix hôm qua tập chân xong h vẫn còn mỏi
À à, sorry bạn. Nếu bạn có coach thì họ có lý do của họ nhé. Cứ trao đổi với coach vấn đề để họ xử lý.
__________________
Tôi yêu CHELSEA
Thinkpad
Reply With Quote
  #34509  
Old 21-08-2018, 15:41
wooly007's Avatar
wooly007 wooly007 is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 03-2008
Location: ~~bLank~~
Posts: 1,392
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by nhuthe View Post
À à, sorry bạn. Nếu bạn có coach thì họ có lý do của họ nhé. Cứ trao đổi với coach vấn đề để họ xử lý.
Chỉ bảo buổi sau hạ tạ thôi thím ơi ; cơ mà linh động ko nhẩm đếm 1-2-3 mà cảm giác xuống chậm đc ko thím nhỉ
nãy đọc về tempo mới lượn qua cái thớt giáo án German Volume Training bên wth; squat 10x10 mà xài tempo 402 thì ko biết chịu sao nổi nhỉ; vs làm sao có thể tập trung mà nhẩm đếm 1-2-3-4 đc nhỉ
__________________
Hò hẹn mãi cuối cùng em đứng đó...
Reply With Quote
  #34510  
Old 21-08-2018, 15:52
nhuthe's Avatar
nhuthe nhuthe is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 01-2008
Location: Bình Tân; Hồ Chí Minh
Posts: 1,700
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by wooly007 View Post
Chỉ bảo buổi sau hạ tạ thôi thím ơi ; cơ mà linh động ko nhẩm đếm 1-2-3 mà cảm giác xuống chậm đc ko thím nhỉ
nãy đọc về tempo mới lượn qua cái thớt giáo án German Volume Training bên wth; squat 10x10 mà xài tempo 402 thì ko biết chịu sao nổi nhỉ; vs làm sao có thể tập trung mà nhẩm đếm 1-2-3-4 đc nhỉ
Nhìn cách set tempo của coach bạn, chắc là muốn bạn control thôi. Bạn cứ tập trung vào kỹ thuật, và control lâu nhất có thể. Linh động giảm thời gian control ở các reps cuối. Quan trọng vẫn là hoàn thành volume mà coach cho bạn nhé, sa đà vào nhẩm nhẩm rồi thở lung tung rồi chấn thương thì lại khổ
__________________
Tôi yêu CHELSEA
Thinkpad
Reply With Quote
Reply

« Previous Thread | Next Thread »
Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 03:36.