GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh - Page 309 - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > Khu vui chơi giải trí > Chuyện trò linh tinh™ > Thể dục thể thao
Reply
 
Thread Tools
  #3081  
Old 16-04-2019, 11:11
bboy_votinh bboy_votinh is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 06-2012
Posts: 1,532
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Còn về lịch tập thì mình trước giờ chơi cũng nhiều lịch. Mình đúc kết lại theo kinh nghiệm của mình như sau
- Lịch 1 (truyền thống): 6 days/week
+Buổi 1: ngực, tay sau
+Buổi 2: vai, xô-lưng, tay trước
+Buổi 3: chân, bụng
+4,5,6 lặp lại
+Đánh giá: Quá hardcore. Một tuần phải tập 6 buổi, chỉ có CN là nghỉ. Lịch này mình tập lúc mới bập bẹ đi tập gym. Được cái nâng cao được ý chí tập luyện. Mình không đánh giá cao lịch tập này

- Lịch 2: Mỗi ngày 1 nhóm cơ - 5 days/week
+Buổi 1: Ngực
+Buổi 2: Vai
+Buổi 3: Lưng - xô
+Buổi 4: Tay
+Buổi 5: Chân
+Đánh giá: Ưu điểm là mỗi nhóm cơ tập được nhiều bài nên cảm giác là tất cả các vùng trong nhóm cơ lớn ở mỗi ngày đều được kích hoạt (ngực trong, ngoài, trên, dưới), cảm giác là vậy thôi nha. Tuy nhiên cơ 1 tuần chỉ được kích hoạt 1 lần là không đủ đối với những người tập natural nên lịch này có thể lâu lâu sử dụng nếu muốn tập isolate cơ tốt hơn. Và 1 tuần 5 bữa chưa tính cardio cũng là 1 lịch tập khá hardcore nếu muốn coi gym là một môn thể thao lâu dài.

- Lịch 3: 4 days upper - lower (mình đang theo)
+Buổi 1: Ngực, vai, lưng-xô, tay (đẩy nặng)
+Buổi 2: Chân, bụng (đẩy nặng)
+Buổi 3: cardio nhẹ nhàng hoặc nghỉ
+4,5 lặp lại nhưng đẩy nhẹ hơn, tăng số rep
+Đánh giá: Thời gian tập luyện trong tuần được rút gọn nên thấy đỡ stress và có thời gian để đi chơi và làm những việc khác. Tuy nhiên chỉ có sức và thời gian để tập các bài compound (bench press, dips, squat, deadlift,...) nên đối với nhiều thể trạng cơ sẽ lên không được đẹp (như mình hiện tại ngực trong khá lép vì mình không tập). Bù lại nếu không phải để đi thi đấu cần cơ isolate nét đẹp thì lịch này hoàn hảo. Có thể gắn bó lâu dài mà không thấy gym chiếm hoàn toàn cuộc sống
Reply With Quote
  #3082  
Old 16-04-2019, 12:17
14789 14789 is offline
Senior Member
 
Join Date: 02-2010
Location: Da Lat
Posts: 1,163
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by bboy_votinh View Post
Ông ở HN đúng ko?

SG chuẩn bị có giải này. Ông nào rảnh có thể đi xem thử

[THÔNG TIN TỔNG QUÁT]:
Cuộc thi VPA NAtional Championship 2019 được tổ chức tại OLDSCHOOL GYM
- Thời gian: từ 9AM-6PM ngày 01,02/06/2019
- Địa điểm: OLDSCHOOL GYM, 512 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25 Quận Bình Thạnh, TP. HCM.
T ở Đà Lạt, với sắp đánh giải này nè, cơ mà lót đường thôi
Reply With Quote
  #3083  
Old 16-04-2019, 13:52
bboy_votinh bboy_votinh is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 06-2012
Posts: 1,532
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by 14789 View Post
T ở Đà Lạt, với sắp đánh giải này nè, cơ mà lót đường thôi
Chơi được 2x - 2.5x bodyweight ko ba
Reply With Quote
  #3084  
Old 16-04-2019, 14:13
daidam07's Avatar
daidam07 daidam07 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 01-2012
Location: Đức Nhợn, Group Ôn Thần
Posts: 4,340
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by bboy_votinh View Post
Còn về lịch tập thì mình trước giờ chơi cũng nhiều lịch. Mình đúc kết lại theo kinh nghiệm của mình như sau
- Lịch 1 (truyền thống): 6 days/week
+Buổi 1: ngực, tay sau
+Buổi 2: vai, xô-lưng, tay trước
+Buổi 3: chân, bụng
+4,5,6 lặp lại
+Đánh giá: Quá hardcore. Một tuần phải tập 6 buổi, chỉ có CN là nghỉ. Lịch này mình tập lúc mới bập bẹ đi tập gym. Được cái nâng cao được ý chí tập luyện. Mình không đánh giá cao lịch tập này

- Lịch 2: Mỗi ngày 1 nhóm cơ - 5 days/week
+Buổi 1: Ngực
+Buổi 2: Vai
+Buổi 3: Lưng - xô
+Buổi 4: Tay
+Buổi 5: Chân
+Đánh giá: Ưu điểm là mỗi nhóm cơ tập được nhiều bài nên cảm giác là tất cả các vùng trong nhóm cơ lớn ở mỗi ngày đều được kích hoạt (ngực trong, ngoài, trên, dưới), cảm giác là vậy thôi nha. Tuy nhiên cơ 1 tuần chỉ được kích hoạt 1 lần là không đủ đối với những người tập natural nên lịch này có thể lâu lâu sử dụng nếu muốn tập isolate cơ tốt hơn. Và 1 tuần 5 bữa chưa tính cardio cũng là 1 lịch tập khá hardcore nếu muốn coi gym là một môn thể thao lâu dài.

- Lịch 3: 4 days upper - lower (mình đang theo)
+Buổi 1: Ngực, vai, lưng-xô, tay (đẩy nặng)
+Buổi 2: Chân, bụng (đẩy nặng)
+Buổi 3: cardio nhẹ nhàng hoặc nghỉ
+4,5 lặp lại nhưng đẩy nhẹ hơn, tăng số rep
+Đánh giá: Thời gian tập luyện trong tuần được rút gọn nên thấy đỡ stress và có thời gian để đi chơi và làm những việc khác. Tuy nhiên chỉ có sức và thời gian để tập các bài compound (bench press, dips, squat, deadlift,...) nên đối với nhiều thể trạng cơ sẽ lên không được đẹp (như mình hiện tại ngực trong khá lép vì mình không tập). Bù lại nếu không phải để đi thi đấu cần cơ isolate nét đẹp thì lịch này hoàn hảo. Có thể gắn bó lâu dài mà không thấy gym chiếm hoàn toàn cuộc sống
Lịch 1 ông tập 4-5 buổi có vấn đề gì đâu? Tôi còn tập có 3 buổi nữa là. Tập Gym ít ai tính theo tuần lắm, cứ tập hết các cơ rồi lặp lại thôi!
Reply With Quote
  #3085  
Old 16-04-2019, 15:18
14789 14789 is offline
Senior Member
 
Join Date: 02-2010
Location: Da Lat
Posts: 1,163
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by bboy_votinh View Post
Chơi được 2x - 2.5x bodyweight ko ba
, Squat x2,5, Deadlift x2.75, Bench hơi ghẻ dc tầm 125 thôi
Reply With Quote
  #3086  
Old 16-04-2019, 15:33
daidam07's Avatar
daidam07 daidam07 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 01-2012
Location: Đức Nhợn, Group Ôn Thần
Posts: 4,340
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by 14789 View Post
Sắp tới đánh Powerlifting bác ơi, mà mấy thằng hạt giống toàn squat 230-255 nên xác địnu lót đường
Ông thi đấu theo hay hạng cân hay như nào?
Đức có thằng này thấy tương lai tốt..
Mới 20t

https://www.instagram.com/p/Bv1gbnXo...on_share_sheet
Reply With Quote
  #3087  
Old 16-04-2019, 15:40
14789 14789 is offline
Senior Member
 
Join Date: 02-2010
Location: Da Lat
Posts: 1,163
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by daidam07 View Post
Ông thi đấu theo hay hạng cân hay như nào?
Đức có thằng này thấy tương lai tốt..
Mới 20t

https://www.instagram.com/p/Bv1gbnXo...on_share_sheet
t đánh chảo lửa U82.5kg
Cần gí đi ra tận thế giới, Việt Nam có Đặng Thế Hưng sn 2000 tập 15 tháng, kéo deadlift 317.5kg rồi rồi kìa
https://www.facebook.com/yuki.hung.7...8611541318621/
Cho các bác hình dung 317.5kg Deadlift nó kinh cỡ nào

Đây là thành tích của IPF 2018 hạng 83kg. IPF là giải đấu rất danh giá của Powerlifting
[IMG][/IMG]
Reply With Quote
  #3088  
Old 16-04-2019, 16:02
disappear disappear is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 09-2009
Posts: 338
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by 14789 View Post
t đánh chảo lửa U82.5kg
Cần gí đi ra tận thế giới, Việt Nam có Đặng Thế Hưng sn 2000 tập 15 tháng, kéo deadlift 317.5kg rồi rồi kìa
https://www.facebook.com/yuki.hung.7...8611541318621/
Cho các bác hình dung 317.5kg Deadlift nó kinh cỡ nào

Đây là thành tích của IPF 2018 hạng 83kg. IPF là giải đấu rất danh giá của Powerlifting
Bác check form cho mình với

https://www.dropbox.com/s/hkm5ha6g2c...22965.mp4?dl=0
Reply With Quote
  #3089  
Old 16-04-2019, 16:14
14789 14789 is offline
Senior Member
 
Join Date: 02-2010
Location: Da Lat
Posts: 1,163
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by disappear View Post
Bài Deadlift của bác thì e ko giúp bác nhiều dc vì em Deadlift Conventional nhưng đại loại em thấy thế này:
- Cái vị trí Grip, bác thử ép chặt 2 tay vào nách rồi để nó dài nhất có thể rồi cầm vào cây đòn, đừng cố với ra chỗ Knurl làm gì
- Trước khi kéo bác vẫn ép chăt tay vào nách như trên hạ thấp vai nhất có kể rồi dùng 1 lực nhẹ nhẹ để ngả ra phía sau, gọi là Slack Pull
- Bác nên mở rộng mũi chân ra thêm chút và nhớ đấu gối vẫn phải chạy theo mũi chân, như thế này thì phần cơ khép ở háng - Adductor sẽ được phát huy tối đa
- Khi bar qua gối bác nên siết mông kèm đẩy mặt sàn ra 2 bên để lock nhanh hơn, chứ bác lock thế này thì hơi chậm cho Sumo

Bài Squat thì em ko nhìn ra được nhiều lắm đâu :
- Bác hơi sợ việc lock hông và khớp đầu gối thì phải, lúc mà bác hoàn thành squat ấy e thấy 2 chân lock chưa đều với hông trông creepy vãi
- Bác gồng bụng lên hình như là đang cố hóp vào chứ không phải đẩy ra thì phải, e nhìn lực kháng lại cái Belt chưa mạnh lắm

Nói chung chỉ mấy chi tiết nhỏ thôi cơ bản cũng ổn bác ạ , tập thêm 1 thời gian tự thế nào cũng tự lĩnh ngộ được thôi
Reply With Quote
  #3090  
Old 16-04-2019, 16:19
disappear disappear is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 09-2009
Posts: 338
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by 14789 View Post
Bài Deadlift của bác thì e ko giúp bác nhiều dc vì em Deadlift Conventional nhưng đại loại em thấy thế này:
- Cái vị trí Grip, bác thử ép chặt 2 tay vào nách rồi để nó dài nhất có thể rồi cầm vào cây đòn, đừng cố với ra chỗ Knurl làm gì
- Trước khi kéo bác vẫn ép chăt tay vào nách như trên hạ thấp vai nhất có kể rồi dùng 1 lực nhẹ nhẹ để ngả ra phía sau, gọi là Slack Pull
- Bác nên mở rộng mũi chân ra thêm chút và nhớ đấu gối vẫn phải chạy theo mũi chân, như thế này thì phần cơ khép ở háng - Adductor sẽ được phát huy tối đa
- Khi bar qua gối bác nên siết mông kèm đẩy mặt sàn ra 2 bên để lock nhanh hơn, chứ bác lock thế này thì hơi chậm cho Sumo

Bài Squat thì em ko nhìn ra được nhiều lắm đâu :
- Bác hơi sợ việc lock hông và khớp đầu gối thì phải, lúc mà bác hoàn thành squat ấy e thấy 2 chân lock chưa đều với hông trông creepy vãi
- Bác gồng bụng lên hình như là đang cố hóp vào chứ không phải đẩy ra thì phải, e nhìn lực kháng lại cái Belt chưa mạnh lắm

Nói chung chỉ mấy chi tiết nhỏ thôi cơ bản cũng ổn bác ạ , tập thêm 1 thời gian tự thế nào cũng tự lĩnh ngộ được thôi
Cám ơn bác. Bác tên gì mốt em ra cổ vũ chung hạng với coach của mình thì phải

Vụ đầu gối với mũi chân mình vẫn đang chỉnh từ từ. Xoay không đúng là nó lại đau, người bị ngiêng sang phải nên lực đạp không đều

Last edited by disappear; 16-04-2019 at 16:45.
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 03:39.
Steam Powered by vBulletin® 0.1 pre-alpha
Copyright ©2000 - 2019, Jelsoft Enterprises Ltd.