Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0) - Page 3508 - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > Khu vui chơi giải trí > Các món ăn chơi
Reply
 
Thread Tools
  #35071  
Old 03-01-2019, 14:00
qminh1806's Avatar
qminh1806 qminh1806 is offline
Senior Member
 
Join Date: 08-2011
Posts: 716
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Ngày cuối cùng của năm cũ, mình tập squat 4 set x 2 reps @ 132.5kg, form vẫn tệ, không có tiến triển mấy, được cái depth tốt hơn được 1 chút xíu.

https://www.instagram.com/p/BsElrOxHIIe/

Bạn nhuthe cho mình hỏi, lúc xuống mình đã cố gắng đẩy hông ra sau và giữ gối lại không tiến ra trước quá nhiều, nhưng quay clip thì lại thấy kết quả ngược lại. Liệu có phải là do hip/hamstring của mình bị tight/yếu không??? Với lại, khi mình cố gắng sit back, thì có cảm giác đau nhẹ ở lưng dưới, và bị mất thăng bằng một chút (cảm giảm bị ngã ra sau, trọng tâm dồn nhiều vào gót chân), vậy là do mình tập sai chỗ nào nhỉ?

Target năm mới (sau tết Âm lịch) của mình, là giữ nguyên 1RM của big3, có thể phải giảm 10-15% 1RM. tập lại kỹ thuật từ đầu của big3, chứ tập nặng mà form không ổn kiểu này, rủi ro chấn thương cao quá
Reply With Quote
  #35072  
Old 03-01-2019, 17:15
nhuthe's Avatar
nhuthe nhuthe is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 01-2008
Location: Bình Tân; Hồ Chí Minh
Posts: 1,641
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by qminh1806 View Post
Ngày cuối cùng của năm cũ, mình tập squat 4 set x 2 reps @ 132.5kg, form vẫn tệ, không có tiến triển mấy, được cái depth tốt hơn được 1 chút xíu.

https://www.instagram.com/p/BsElrOxHIIe/

Bạn nhuthe cho mình hỏi, lúc xuống mình đã cố gắng đẩy hông ra sau và giữ gối lại không tiến ra trước quá nhiều, nhưng quay clip thì lại thấy kết quả ngược lại. Liệu có phải là do hip/hamstring của mình bị tight/yếu không??? Với lại, khi mình cố gắng sit back, thì có cảm giác đau nhẹ ở lưng dưới, và bị mất thăng bằng một chút (cảm giảm bị ngã ra sau, trọng tâm dồn nhiều vào gót chân), vậy là do mình tập sai chỗ nào nhỉ?

Target năm mới (sau tết Âm lịch) của mình, là giữ nguyên 1RM của big3, có thể phải giảm 10-15% 1RM. tập lại kỹ thuật từ đầu của big3, chứ tập nặng mà form không ổn kiểu này, rủi ro chấn thương cao quá
- không bàn đến depth nhé (góc quay không rõ lắm)

- mọi thứ khá ổn, nhưng vấn đề bị “off balance” hay bar-path có vấn đề lớn. Lúc lên Qminh hay bị chúi về phía trước. Nguyên nhân không phải ở lower mà ở upper. Hình như Qminh hay bị mất tighness -> sụp lưng -> bar shipped forward. Cái này front squat nhiều vào sẽ cải thiện, chú trọng “grip the floor” và nhìn lên (bắt chước high-bar của bên wlt)

- hôm nào rảnh, giảm tạ tầm 30% thử “pause breathing squat” tầm 30s để cảm nhận balance. Và paused ở sticking point lúc lên xem sao. Pinned squat cũng hay.

- với lại làm cái clip tầm 50% sâu thật sâu đi Qminh. Vẫn thấy cổ chân Qminh ko có linh hoạt tốt bằng các chỗ khác

Đôi lời chém gió
Reply With Quote
  #35073  
Old 08-01-2019, 21:29
aura aura is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 05-2008
Posts: 2,128
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Mới làm 15 tháng bên city gym vạn hạnh mall bác nào muốn hỏi máy móc gì thì hỏi nhé
Reply With Quote
  #35074  
Old 09-01-2019, 10:59
nguoilamvu0n's Avatar
nguoilamvu0n nguoilamvu0n is offline
Senior Member
 
Join Date: 12-2014
Posts: 3,774
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

chấn thương cổ tay phải rồi các bác à, chán quá.
Chắc nghỉ tập tay / xô /ngực 1 tháng mất.

Bác nào tư vấn giờ đến phòng tập làm gì không, không lẽ ngày nào cũng tập chân.

Bác nào có bài tập lưng nào không ảnh hưởng tới cổ tay share em với nhé.
Reply With Quote
  #35075  
Old 09-01-2019, 11:05
Shikamaru Huhuhu's Avatar
Shikamaru Huhuhu Shikamaru Huhuhu is offline
Senior Member
 
Join Date: 01-2017
Posts: 3,506
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by nguoilamvu0n View Post
chấn thương cổ tay phải rồi các bác à, chán quá.
Chắc nghỉ tập tay / xô /ngực 1 tháng mất.

Bác nào tư vấn giờ đến phòng tập làm gì không, không lẽ ngày nào cũng tập chân.

Bác nào có bài tập lưng nào không ảnh hưởng tới cổ tay share em với nhé.
tập lưng mà đau cổ tay là sao thím
Reply With Quote
  #35076  
Old 09-01-2019, 11:22
nguoilamvu0n's Avatar
nguoilamvu0n nguoilamvu0n is offline
Senior Member
 
Join Date: 12-2014
Posts: 3,774
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by Shikamaru Huhuhu View Post
tập lưng mà đau cổ tay là sao thím
Ý em là các bài tập xô lưng mà ko ảnh hưởng tới cổ tay ấy, vì em toàn tập kéo xô, kéo cable, kéo tạ để tập lưng.

Giờ tay phải ko cầm tạ đc chẳng biết tập cái gì hix.
Reply With Quote
  #35077  
Old 09-01-2019, 13:07
zee1511 zee1511 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 11-2007
Location: sài gòn :)
Posts: 1,021
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Bữa tập vai bằng cục tạ đơn, méo hiểu đầu óc thế nào hạ xuống nó sụp vai cái cụp, nghỉ tới nay 3 tháng rồi , giờ quay cái cánh tay ko dc trọn vòng, cứ nhói nhói, kiểu này tập lại dc ko mấy thím
Reply With Quote
  #35078  
Old 09-01-2019, 15:47
wooly007's Avatar
wooly007 wooly007 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 03-2008
Location: ~~bLank~~
Posts: 1,282
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Vừa chuyển sang giáo án Jeff Nippard's Intermediate Advanced LPP từ hôm đầu tuần thì thấy channel của ku này hướng dẫn lịch tập giáo án này luôn khá hay
https://www.youtube.com/watch?v=dpBC...6u_JUA7s6m3FLK

Thấy nội dung kênh này cũng hay mà chưa đc 10k follower; trong khi kênh An Nguyễn mình thì thấy chán mà 130k lượt đăng ký rồi =)))
Mà giáo án này ghi Intermediate nhưng mình thấy kể cả ng mới nếu đã có form các động tác chuẩn thì tập giáo án này khá ổn; chọn mức tạ hợp lý thì giáo án này ko hề nặng; tổng volume buổi tập vừa phải; tính cả thời gian đến phòng tập khởi động và giãn cơ cuối buổi chỉ tầm 1h30'
Chuyển qua giáo án này mình thấy đỡ stress thần kinh như đợt rồi tập giáo án Hyper tempo đến khổ
Reply With Quote
  #35079  
Old 09-01-2019, 18:19
disappear disappear is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 09-2009
Posts: 448
Re: thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by wooly007 View Post
Vừa chuyển sang giáo án Jeff Nippard's Intermediate Advanced LPP từ hôm đầu tuần thì thấy channel của ku này hướng dẫn lịch tập giáo án này luôn khá hay

Thấy nội dung kênh này cũng hay mà chưa đc 10k follower; trong khi kênh An Nguyễn mình thì thấy chán mà 130k lượt đăng ký rồi =)))
Mà giáo án này ghi Intermediate nhưng mình thấy kể cả ng mới nếu đã có form các động tác chuẩn thì tập giáo án này khá ổn; chọn mức tạ hợp lý thì giáo án này ko hề nặng; tổng volume buổi tập vừa phải; tính cả thời gian đến phòng tập khởi động và giãn cơ cuối buổi chỉ tầm 1h30'
Chuyển qua giáo án này mình thấy đỡ stress thần kinh như đợt rồi tập giáo án Hyper tempo đến khổ
Thằng An Nguyễn Fitness biết cách làm màu nên nổi tiếng Dạo này chuyển qua powerlifting kết thân với mấy đứa có tiếng nói trong cộng đồng ngoài HN
Reply With Quote
  #35080  
Old 09-01-2019, 19:55
win323's Avatar
win323 win323 is offline
Senior Member
 
Join Date: 11-2009
Posts: 209
Re: Page 3508 - Chơi thể hình - Giáo án, các kiến thức chung, và thảo luận ở đây (Ver 3.0)

Quote:
Originally Posted by wooly007 View Post
Vừa chuyển sang giáo án Jeff Nippard's Intermediate Advanced LPP từ hôm đầu tuần thì thấy channel của ku này hướng dẫn lịch tập giáo án này luôn khá hay
https://www.youtube.com/watch?v=dpBC...6u_JUA7s6m3FLK

Thấy nội dung kênh này cũng hay mà chưa đc 10k follower; trong khi kênh An Nguyễn mình thì thấy chán mà 130k lượt đăng ký rồi =)))
Mà giáo án này ghi Intermediate nhưng mình thấy kể cả ng mới nếu đã có form các động tác chuẩn thì tập giáo án này khá ổn; chọn mức tạ hợp lý thì giáo án này ko hề nặng; tổng volume buổi tập vừa phải; tính cả thời gian đến phòng tập khởi động và giãn cơ cuối buổi chỉ tầm 1h30'
Chuyển qua giáo án này mình thấy đỡ stress thần kinh như đợt rồi tập giáo án Hyper tempo đến khổ
Nhờ có thím này em mới biết giáo án này, tập được 6 tuần rồi đánh giá mau lên tạ nhất là ngực vai.
Giáo này mỗi lần working set toàn phải làm 4 set tính ra mỗi bài cũng 7 8 set
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 06:28.
Chịu trách nhiệm nội dung: Bạch Thành Trung © 2019 Công ty TNHH Thật Vi Diệu
ĐC tầng 4, số 6-8 Đường D2, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam - SĐT 0981323799 - MST 0313906593
Giấy phép thiết lập MXH số 334/GP-BTTTT, Ký ngày: 19/08/2019