Đánh giá Motul 300V: Độ bền màng dầu có lẽ là vô đối - Page 4 - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > Khu vui chơi giải trí > Ô tô & Xe máy
Reply
 
Thread Tools
  #31  
Old 06-07-2018, 23:37
NewOcer's Avatar
NewOcer NewOcer is online now
Đã tốn tiền
 
Join Date: 08-2008
Location: Sài Gòn
Posts: 2,931
Re: Motul 300V: Độ bền màng dầu có lẽ là vô đối

Ai thích trải nghiệm càng lâu càng tốt thì cứ thử thôi, hư thì xe ko hư ngay mà nó xuống máy nhanh, chạy chán hơn so với lúc mới mua chứ kêu đùng cái banh ta lông tè le thì ko có đâu.

Chủ yếu đi quen xe mình, để ý 1 chút là thấy có ngày xe chạy ngon có ngày ì ì như hạch chứ ko phải ngày nào cũng như nhau. Còn ai leo lên xe cứ bấm đề rồi dong thì có khuyên cỡ nào cũng vậy vì với họ xe chưa hư nặng như tắt máy giữa chừng hoặc kêu gào hú hét thì nó vẫn bình thường, làm sao trách họ được.

Như mình sử dụng xe nào lần đầu trong ngày đều bấm đề rồi để máy nổ khoảng 1 phút mới đi là nhanh, rảnh thì để 3 phút bất kể sáng chiều tối. Còn di chuyển tới lui thì mở công tắc chờ đồng hồ chạy test xong hết bấm đề máy nổ khoảng 10 giây rồi đi.
Reply With Quote
  #32  
Old 07-07-2018, 02:14
batdaihoa741's Avatar
batdaihoa741 batdaihoa741 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 04-2011
Location: 503 Service Temporarily Unavailable
Posts: 3,632
Re: Motul 300V: Độ bền màng dầu có lẽ là vô đối

Quote:
Originally Posted by Qin's moon View Post
Armoil fullsynth mà cùi bắp vậy mình đi wave xài total racing chạy trẩu + cuối tuần chạy về nhà (Đồngnai - VT) cũng gần 200km cả đi lẫn về chạy toàn 60~hết ga mà 3500km xả ra vẫn ~800ml vàng sẫm Bạn mình đi winner cũng toàn 3000km thay vẫn đủ 1l1 shell vàng xanh các kiểu 60~70k/l chạy toàn 2k km thay ra vẫn đủ 800ml. Còn nhớt hãng mới chạy chưa đươc 1000km đã kẹt số, xả ra thì như nước cống cmnr để 6000km thay chắc banh máy
//HDSD có phần vệ sinh lưới + lọc ly tâm mỗi 12k km mà không ai làm theo cả
thế thì cũng sàn sàn ngang nhau cả thôi bác
còn tùy vào cục máy như thế nào và cách chạy của chủ xe
máy wave đi nhàn 4000rpm vs Exciter winner max ga touring thì khác nhau 1 trời 1 vực đấy
mà chai amsoil 4t kia có 190k , mua ngoài có 160 170k , đi tour 3500km từ 950 còn 700 là mừng rồi đó nếu đi nhớt khoáng của hãng thì hao hơn nhiều nữa

Như ông NewOcer đã nói ở trên. Xài nhớt cùi , chạy ráng thì máy từ từ nó xuống, chạy chán bỏ mẹ ra luôn chứ ko phải đùng 1 cái lupe máy đâu. 1 cái xe 1l nhớt thì bốc hơi còn 600cc nhớt đen vẫn chạy được, chạy nhanh hơn btluôn là khác (xe đua ngày xưa 1l toàn đổ 700 800 cho nhẹ xe) nhưng độ hao mòn thì tới cái lúc vào số cứng ngắt (càng cua cần số mòn), số hú o o o o (bánh răng số mòn), số bị rần rần (bánh răng mòn không đều), nhông hú kéo nó hú ó ò (mòn không đều), cái nồi rơ + dọng như răng rụng (dên rơ + chỗ bắt dên và nồi bị rơ nhẹ) , bạc đạn máy xào xào , tới lúc cuối cùng bạc sét măng lòng trái nó mòn hở khói tá lả , ắc dên nó quơ qua 2 bên thì chẻ máy
Xe là của mấy bạn, tiền cũng trong túi mấy bạn, thực tế như thế nào cứ việc thử đi rồi biết thôi

Last edited by batdaihoa741; 07-07-2018 at 02:19.
Reply With Quote
  #33  
Old 07-07-2018, 08:27
buianhvu buianhvu is offline
Senior Member
 
Join Date: 03-2007
Posts: 2,443
Re: Motul 300V: Độ bền màng dầu có lẽ là vô đối

Quote:
Originally Posted by batdaihoa741 View Post
thế thì cũng sàn sàn ngang nhau cả thôi bác
còn tùy vào cục máy như thế nào và cách chạy của chủ xe
máy wave đi nhàn 4000rpm vs Exciter winner max ga touring thì khác nhau 1 trời 1 vực đấy
mà chai amsoil 4t kia có 190k , mua ngoài có 160 170k , đi tour 3500km từ 950 còn 700 là mừng rồi đó nếu đi nhớt khoáng của hãng thì hao hơn nhiều nữa

Như ông NewOcer đã nói ở trên. Xài nhớt cùi , chạy ráng thì máy từ từ nó xuống, chạy chán bỏ mẹ ra luôn chứ ko phải đùng 1 cái lupe máy đâu. 1 cái xe 1l nhớt thì bốc hơi còn 600cc nhớt đen vẫn chạy được, chạy nhanh hơn btluôn là khác (xe đua ngày xưa 1l toàn đổ 700 800 cho nhẹ xe) nhưng độ hao mòn thì tới cái lúc vào số cứng ngắt (càng cua cần số mòn), số hú o o o o (bánh răng số mòn), số bị rần rần (bánh răng mòn không đều), nhông hú kéo nó hú ó ò (mòn không đều), cái nồi rơ + dọng như răng rụng (dên rơ + chỗ bắt dên và nồi bị rơ nhẹ) , bạc đạn máy xào xào , tới lúc cuối cùng bạc sét măng lòng trái nó mòn hở khói tá lả , ắc dên nó quơ qua 2 bên thì chẻ máy
Xe là của mấy bạn, tiền cũng trong túi mấy bạn, thực tế như thế nào cứ việc thử đi rồi biết thôi
Mỗi người một ý, thôi thì ai tự tin xe mình rất bền, nhớt mình xài rất tốt: cứ để 6000km...10000km hay bao nhiêu tùy ý; ai không như vậy thì thay theo HDSD của xe(đang xài) hay theo kinh nghiệm...
Reply With Quote
  #34  
Old 07-07-2018, 16:53
viphotca1's Avatar
viphotca1 viphotca1 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 07-2010
Location: Đà Nẵng
Posts: 1,851
Re: Motul 300V: Độ bền màng dầu có lẽ là vô đối

Quote:
Originally Posted by batdaihoa741 View Post
Riêng cái vụ này thì bác cứ thử đi. Đi 6000km với chai nhớt hãng honda 10w30 lỏng lè coi thử 800ml xả ra còn dc 500 không ) nhất là với những thanh niên thích chạy xe mạnh tay thì nhớt nó còn bay hơi nhanh hơn nữa. Ex150 xài nhớt Fully synthetic amsoil 4t chạy 3500km 946ml đổ ra còn 650 700ml nhớt đen thui . chạy nhớt hãng hònda chắc cam cò nó gõ cho điên luôn
Mà mới coi lại cái user manual của honda wave 110i. Ngoài phần 4000miles thay nhớt thì có phần thêm nhớt khi bị hụt nhớt đừng có đọc 1 nửa rồi chạy chai nhớt hãng 4000miles nha. Banh xác đó
nói như bác bị sai nhiều chỗ quá, xả nhớt ra hao hụt không đơn giản như vậy đâu.
thật ra toàn chạy theo cảm nhận cả, chứ chính xác bỏ vào máy test nhớt, ra nồng độ tạp chất, kim loại, thành phần nhớt mới biết máy móc mòn cái gì chưa nhớt đã đến lúc cần thay chưa.
còn cảm nhận thì em không bàn đến.
Reply With Quote
  #35  
Old 10-07-2018, 10:25
abaosuicao abaosuicao is offline
Senior Member
 
Join Date: 06-2012
Posts: 698
Re: Motul 300V: Độ bền màng dầu có lẽ là vô đối

Quote:
Originally Posted by NewOcer View Post
Như mình sử dụng xe nào lần đầu trong ngày đều bấm đề rồi để máy nổ khoảng 1 phút mới đi là nhanh, rảnh thì để 3 phút bất kể sáng chiều tối. Còn di chuyển tới lui thì mở công tắc chờ đồng hồ chạy test xong hết bấm đề máy nổ khoảng 10 giây rồi đi.
em cũng thế sáng đi làm vội thì nổ máy tầm 1p cho dầu lên, chiều về rảnh hơn thì để 2-3p, đứng chờ mọi người cứ hỏi xe hỏng à

còn việc thay dầu thì e thấy có đk thì cứ thay thôi, fulsyn dòng dưới 200k thì >2k km thay, nhớt 300k thì >3k km thay, kiểu tỉ lệ thuận á
Reply With Quote
  #36  
Old 10-07-2018, 10:59
evolution.ix's Avatar
evolution.ix evolution.ix is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 07-2012
Location: lost planet
Posts: 860
Re: Motul 300V: Độ bền màng dầu có lẽ là vô đối

Em đang đi Rai Fi, xài nhớt khoáng Vavoline, được hơn 10 chai rồi, cứ 1500 cây thay, vít ga lên 100 nhẹ nhàng chưa từng thấy , không phải nhớt khoảng là dỡ đâu nha, nhớt Mỹ xịn nó khác 1 trời 1 vực với nhớt VN đó
Reply With Quote
  #37  
Old 10-07-2018, 13:03
NewOcer's Avatar
NewOcer NewOcer is online now
Đã tốn tiền
 
Join Date: 08-2008
Location: Sài Gòn
Posts: 2,931
Re: Motul 300V: Độ bền màng dầu có lẽ là vô đối

Quote:
Originally Posted by abaosuicao View Post
em cũng thế sáng đi làm vội thì nổ máy tầm 1p cho dầu lên, chiều về rảnh hơn thì để 2-3p, đứng chờ mọi người cứ hỏi xe hỏng à

còn việc thay dầu thì e thấy có đk thì cứ thay thôi, fulsyn dòng dưới 200k thì >2k km thay, nhớt 300k thì >3k km thay, kiểu tỉ lệ thuận á
Quote:
Originally Posted by evolution.ix View Post
Em đang đi Rai Fi, xài nhớt khoáng Vavoline, được hơn 10 chai rồi, cứ 1500 cây thay, vít ga lên 100 nhẹ nhàng chưa từng thấy , không phải nhớt khoảng là dỡ đâu nha, nhớt Mỹ xịn nó khác 1 trời 1 vực với nhớt VN đó
Hồi trước cũng có suy nghĩ chung là nhớt càng mắc tiền thì thời gian thay càng lâu. Vd bình nhớt khoáng mua 100k chạy được 1000km thì thay, bình nhớt tổng hợp mua 300k thì 3000km mới cần thay.

Về sau thì tự thay đổi suy nghĩ, cũng ko có tham khảo nguồn nào. Đúng là nhớt mắc tiền hơn thì thời gian sử dụng được lâu hơn nhưng cũng ko phải tỉ lệ thuận quá nhiều vậy. Thay vì bình nhớt khoáng thay nhanh còn bình tổng hợp thay lâu thì nghĩ cũng nên thay sớm là tốt nhất, mua bình 100k chạy 1000km thay nhưng mua bình 300k thì 2500km cũng nên thay rồi.

Tất nhiên nghĩ kiểu này thì cái tỉ lệ giữa số tiền bỏ ra/số km đã đi nó ko còn kinh tế và tiết kiệm nữa. Nhưng bù lại tỉ lệ hao mòn động cơ nó cũng có thể giảm hơn, độ êm độ mượt độ bốc của động cơ nó cũng ổn định, thay vì xưa bỏ tiền theo tỉ lệ 100đ/1km thì nay tỉ lệ là 120đ/1km, phần hao hụt đó bù lại độ bền của động cơ.

Chứ mua nhớt mắc rồi ráng đi lâu ko thay thì cũng ko hay lắm. Còn giữa nhớt khoáng với nhớt tổng hợp cùng 1 hãng sx thì ưu tiên nhớt tổng hợp, khác hãng thì phải so sánh giá - thông số với đặc tính cấu tạo. Nhớt bán tổng hợp thì ko chơi vì như miếng ba rọi, dở ko dở ngon ko ngon.
Reply With Quote
  #38  
Old 10-07-2018, 16:17
Tituti's Avatar
Tituti Tituti is offline
Senior Member
 
Join Date: 02-2018
Posts: 2,637
Re: Motul 300V: Độ bền màng dầu có lẽ là vô đối

Quote:
Originally Posted by evolution.ix View Post
Em đang đi Rai Fi, xài nhớt khoáng Vavoline, được hơn 10 chai rồi, cứ 1500 cây thay, vít ga lên 100 nhẹ nhàng chưa từng thấy , không phải nhớt khoảng là dỡ đâu nha, nhớt Mỹ xịn nó khác 1 trời 1 vực với nhớt VN đó
Nhớt Mẽo xịn thì quá ngon rồi
Trước nghe tin PAN phân phối Mobile 1 qua luôn showroom ở Hoàng Quốc Việt làm can 4 lít Mobile 1 như hình dưới về đổ cho xe ga ở nhà, chạy 5000km vẫn đéo thấy xi nhê gì vẫn chưa đen luôn chỉ đổi màu sang đỏ, màu nguyên thuỷ trong can là màu vàng trong.
Trước đó thì toàn xài Motul LE Expert của Vilube phân phối, tuy nhiên cảm nhận là loại dầu tổng hợp này chỉ xài đến tầm 3000km là hết mức phải thay rồi, dầu thay ra đen xì.

Reply With Quote
  #39  
Old 10-07-2018, 16:28
abaosuicao abaosuicao is offline
Senior Member
 
Join Date: 06-2012
Posts: 698
Re: Motul 300V: Độ bền màng dầu có lẽ là vô đối

Quote:
Originally Posted by NewOcer View Post
Tất nhiên nghĩ kiểu này thì cái tỉ lệ giữa số tiền bỏ ra/số km đã đi nó ko còn kinh tế và tiết kiệm nữa. Nhưng bù lại tỉ lệ hao mòn động cơ nó cũng có thể giảm hơn, độ êm độ mượt độ bốc của động cơ nó cũng ổn định, thay vì xưa bỏ tiền theo tỉ lệ 100đ/1km thì nay tỉ lệ là 120đ/1km, phần hao hụt đó bù lại độ bền của động cơ.
thì em cũng đã nói là có điều kiện thì cứ thay mà, yêu xe, chăm xe thì thay thôi chứ đem kinh tế vào mệt lắm
xe bé thay 1L nhớt mình thấy ok chứ pkl thay 1 lúc 2-3L cũng suy nghĩ phết
Reply With Quote
  #40  
Old 17-07-2018, 08:50
Communism Communism is offline
Senior Member
 
Join Date: 07-2008
Posts: 102
Re: Motul 300V: Độ bền màng dầu có lẽ là vô đối

Quote:
Originally Posted by NewOcer View Post
Các bố chạy xe máy phổ thông mà toàn đem xe hơi, PKL ra so sánh.

Chiếc xe hơi của mấy bố li hợp có nằm chung với cục máy ko hay nằm riêng, rồi khi các bố đạp 100km/h vòng tua xe hơi nó có lên 8k 9k rpm như xe máy phổ thông ko. Rồi có chiếc xe máy phổ thông nào xài động cơ I4 V6 V8 ko hay toàn 1 xi lanh kéo tất cả.

Chiếc PKL của mấy bố có ngày nào cũng chạy đi chợ, đi làm, đi đón con đi công tác đi chở hàng ko. Vít ga chưa hết số 1 nó lên mẹ 80km/h rồi còn xe máy phổ thông kéo lòi họng mới lên đc 80. Chốt lại có con PKL nào làm việc như con xe máy phổ thông, điều kiện sử dụng như xe máy phổ thông ở ĐNA rồi hãy áp khuyến cáo SD của tụi nó vô.

Ko có sách HDSD của thằng xe máy phổ thông nào tính theo miles, cũng ko có thằng nào kêu đi 5000km mới thay nhớt. Xài xe máy phổ thông thì đọc sách của tụi nó giùm, đừng đi xe máy đọc sách xe hơi, tối đa 2500km 4000km là hãng nó đã kêu thay cmnr.

So xe hơi thì khập khiễng vì vòng tua xe hơi thấp. Còn so với PKL thì điều kiện vận hành PKL khắc nghiệt hơn nhiều nhé, tua lúc nào cũng 7-8k, máy nóng hơn...
Xe không lỏng bạc chạy 4000km mà đòi hụt nhớ vài trăm cc thì chuyện khó xảy ra, sợ hụt nhớt thì lâu lâu rút que ra thăm, hụt thì châm thêm.
Bạn nên so vòng tua, đừng so vận tốc vì tỉ số truyền xe 1000cc với 150cc khác nhau
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 01:19.
Steam Powered by vBulletin® 0.1 pre-alpha
Copyright ©2000 - 2019, Jelsoft Enterprises Ltd.