Cần giúp [Tư vấn]Tất tần tật về dầu nhớt xe máy - Page 380 - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > Khu vui chơi giải trí > Ô tô & Xe máy
Reply
 
Thread Tools
  #3791  
Old 11-07-2018, 00:28
kaka's Avatar
kaka kaka is offline
Chẳng Ngán Khoai To
 
Join Date: 07-2006
Location: Khu vực nói nhảm - Băng thông rộng
Posts: 5,856
Re: [Tư vấn]Tất tần tật về dầu nhớt xe máy

nói vầy đi cho dễ hình dung
mua vga kiểu nvidia ngày xưa, có 8800LE - 8800GT - 8800GTX - 8800 Ultra
vậy đi, nó đều là 8800 hết đó
thì trong nhóm nhớt "tổng hợp" xem thằng nào giá tiền cao cao, mà hợp túi tiền mình muốn chi, thì múc thằng đó, đều là "tổng hợp" hết mà
còn lại thì tiền nào của đấy, ngon + bổ thì không rẻ
mà rẻ thì lại không "ngon & bổ"
tiền tới đâu, chơi tới đấy


Reply With Quote
  #3792  
Old 13-07-2018, 08:48
coolman0412's Avatar
coolman0412 coolman0412 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 11-2007
Posts: 1,333
Re: Cần giúp [Tư vấn]Tất tần tật về dầu nhớt xe máy

Quote:
Originally Posted by Dark Man View Post

Tại đọc mấy cái dầu của bọn Nazi nó không ghi là fully syn mà ghi vollsynthetisch hay teilsynthetisch thành ra bị bối rối
Cái Syn Technology của Liquy Moly ko phải bán tổng hợp như bình thường đâu ( mấy hãng khác là nó lấy dầu khoáng pha với dầu TH tỷ lệ thường là 8 khoáng- 2 tổng => nhớt bán TH)
còn Lyquy Moly nó dùng phương pháp "Synthetic Technology" tạo ra dầu giống 96.69% với dầu fully Synthetic nhưng ko phải dầu fully Synthetic

Ví dụ 2 em Motobystreet 10W40 & 10W50 Synthetic Technology
VI ~140-150


Last edited by coolman0412; 13-07-2018 at 08:51.
Reply With Quote
  #3793  
Old 13-07-2018, 14:34
cdm2007's Avatar
cdm2007 cdm2007 is online now
Senior Member
 
Join Date: 08-2012
Posts: 4,525
Re: Cần giúp [Tư vấn]Tất tần tật về dầu nhớt xe máy

Quote:
Originally Posted by coolman0412 View Post
Cái Syn Technology của Liquy Moly ko phải bán tổng hợp như bình thường đâu ( mấy hãng khác là nó lấy dầu khoáng pha với dầu TH tỷ lệ thường là 8 khoáng- 2 tổng => nhớt bán TH)
còn Lyquy Moly nó dùng phương pháp "Synthetic Technology" tạo ra dầu giống 96.69% với dầu fully Synthetic nhưng ko phải dầu fully Synthetic

Ví dụ 2 em Motobystreet 10W40 & 10W50 Synthetic Technology
VI ~140-150
PR hay giải thích vại?
G/thích thì đọc xong cũng chả vỡ ra giề thêm
Reply With Quote
  #3794  
Old 13-07-2018, 15:47
Dark Man's Avatar
Dark Man Dark Man is online now
Đã tốn tiền
 
Join Date: 01-2010
Posts: 31,515
Re: [Tư vấn]Tất tần tật về dầu nhớt xe máy

Thì nhập nhằng giữa mấy cái "tổng hợp" nên mới sợ cái chuyện mua nhầm "sync thịt chó" nhưng lại ghi như "sync đầu dê"
Reply With Quote
  #3795  
Old 13-07-2018, 17:26
cdm2007's Avatar
cdm2007 cdm2007 is online now
Senior Member
 
Join Date: 08-2012
Posts: 4,525
Re: [Tư vấn]Tất tần tật về dầu nhớt xe máy

Quote:
Originally Posted by Dark Man View Post
Thì nhập nhằng giữa mấy cái "tổng hợp" nên mới sợ cái chuyện mua nhầm "sync thịt chó" nhưng lại ghi như "sync đầu dê"
Xiền nào của nấy thoai bợn, ko có chiện full sync mà giá bằng semi sync, khỏi lăn tăn mệt ngừi!
Cái wan trọng là loại nhớt nào hợp với xe, đi "sướng" mà price/km ko wá cao
Reply With Quote
  #3796  
Old 13-07-2018, 18:48
coolman0412's Avatar
coolman0412 coolman0412 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 11-2007
Posts: 1,333
Re: [Tư vấn]Tất tần tật về dầu nhớt xe máy



nhìn hình cho đơn giản dễ hiểu "Synthetic Technology" của Liquy Moly là Hydrocracked base
có các đặc tính giống 96.69% Fully synthetic base. nó ko phải kiểu pha Mineral với FS như mấy chú Semi
ví dụ là 2 chai Motobyke Street 10W40 10W50 ở trên là dầu Hydrocracked dán nhãn "Synthetic Technology" có các thông số giống với Fully synthetic

Nó là dầu ở Đức nên mới dán nhãn "Synthetic Technology" , còn nếu ở nước khác (như Mỹ) là dc dán nhãn "Fully synthetic" rồi

Quote:
PHÂN LOẠI CỦA API (AMERICAN PETROLEUM INSTITUDE) VỀ DẦU GỐC

Dầu Gốc (Base Oil) là dầu bôi trơn được sản xuất từ quá trình lọc dầu (dầu gốc khoáng) hoặc tổng hợp hoá học (dầu tổng hợp), có nhiệt độ sôi từ 287 đến 566oC, mạch hydrocarbon từ 18 đến 20, bao gồm cả cấu trúc mạch thẳng parafin lẫn mạch vòng napthenic.

Nhóm I
Dầu gốc nhóm I có độ bão hoà < 90% và hàm lượng lưu huỳnh > 0.3%, chỉ số độ nhớt trong khoảng 80 đến 120

Nhóm II
Dầu gốc nhóm II có độ bão hoà > 90% và hàm lượng lưu huỳnh < 0.3%, chỉ số độ nhớt trong khoảng 80 đến 120

Nhóm III
Dầu gốc nhóm III có độ bão hoà > 90% và hàm lượng lưu huỳnh < 0.3%, chỉ số độ nhớt > 120. Đây là dầu mỏ được xử lý bằng công nghệ hydro cracking.

Nhóm IV
Dầu gốc nhóm IV là các hydrocarbon đa vòng (polyalphaolefins – PAO)

Nhóm V
Nhóm V bao gồm các loại dầu gốc không nằm trong các nhóm I, II, III, IV

Khi SAE ban hành tiêu chuẩn dầu động cơ khoảng 20 năm trước, các định nghĩa “dầu tổng hợp (Synthetic lubricant)” đã bị xoá bỏ khỏi tiêu chuẩn. API thì chưa bao giờ đưa ra định nghĩa về “Synthetic”. Cục quản lý thương mại (Council of Better Bussiness Bureau) thì qui định “Synthetic” là một thuật ngữ marketing và việc định nghĩa thuật ngữ này phụ thuộc vào các marketer.

SYNTHETIC là một thuật ngữ rất tương đối, chỉ những hợp chất được tạo ra bằng phản ứng hoá học do người thực hiện. Các loại dầu gốc tổng hợp từ khí Etylen theo qui trình Fisher Tropsch tất nhiên được xếp vào nhóm Synthetic. Tuy nhiên trong công đoạn xử lý Hydro-cracking cũng xảy ra quá trình no hoá và tái cấu trúc mạch hydrocardon (đồng phân hoá) dưới tác dụng của nhiệt độ, áp xuất và chất xúc tác. Do đó, về mặt bản chất, dầu gốc nhóm 3 cũng được gọi là dầu tổng hợp.

Dầu gốc nhóm 3 cũng có đầy đủ đặc tính của dầu tổng hợp như chỉ số độ nhớt, độ bão hoà cao, hàm lượng tạp chất thấp. Tuy nhiên, do quá trình đồng phân hoá là quá trình thuận nghịch nên dầu tổng hợp nhóm 3 có độ bền thấp hơn một ít so với các loại dầu tổng hợp từ monomer bằng qui trình Fischer Tropsch.

Phân loại dầu gốc SYTHETHIC được hiểu khác nhau ở Châu Âu và Mỹ: nhiều năm trước, Castrol Germany khởi kiện khi BP dán nhãn SYNTHETIC cho sản phẩm pha chế từ dầu gốc nhóm 3 (dầu mỏ tinh chế cao bằng công nghệ hydro cracking). Castrol thắng kiện, do đó, ở Đức phân biệt ró 2 nhóm dầu tổng hợp FULLY SYNTHETIC và SYNTHETIC (hay còn gọi là SYNTHETIC TECHNOLOGY, là dầu gốc nhóm 3)

Vài năm sau, khi dầu hydro cracking trở nên phổ biến trên thị trường, đến lượt Mobil kiện Castrol về việc sử dụng nhãn SYNTHETIC cho sản phẩm pha chế từ dầu hydro-...... Khác với Đức, toà án Mỹ xử Castrol thắng kiện và “mở cửa” cho các hãng dán nhãn SYNTHETIC cho tất cả các sản phẩm sử dụng dầu gốc từ nhóm 3 trở lên.

Ngày nay, BP mua lại Castrol, Esso (Exxon) mua Mobil & Sikollene thuộc sở hữu tập đoàn Fuchs của Đức, và dầu hydro-cracking (dầu gốc khoáng tinh chế cao) được xếp chung vào nhóm dầu “SYNTHETIC” mà không cần có sự phân biệt, ngoại trừ ở Đức.

Đối với người tiêu dùng, chúng ta nên lưu ý loại dầu gốc sử dụng trong sản phẩm là dầu khoáng hydro-cracking hay PAO, ester,… và quan trọng không kém là hệ phụ gia được sử dụng. Việc dán nhãn “Synthetic” như đã phân tích ở trên là không có ý nghĩa gì hết.

Last edited by coolman0412; 15-07-2018 at 14:18.
Reply With Quote
  #3797  
Old 15-07-2018, 12:51
Dark Man's Avatar
Dark Man Dark Man is online now
Đã tốn tiền
 
Join Date: 01-2010
Posts: 31,515
Re: [Tư vấn]Tất tần tật về dầu nhớt xe máy

Quote:
Originally Posted by coolman0412 View Post
ví dụ là 2 chai Motobyke Street 10W40 10W50 ở trên là dầu Hydrocracked dán nhãn "Synthetic Technology" có các thông số giống với Fully synthetic

Nó là dầu ở Đức nên mới dán nhãn "Synthetic Technology" , còn nếu ở nước khác (như Mỹ) là dc dán nhãn "Fully synthetic" rồi
Reply With Quote
  #3798  
Old 16-07-2018, 08:40
-CLG-'s Avatar
-CLG- -CLG- is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2013
Location: Far away...
Posts: 2,881
Re: [Tư vấn]Tất tần tật về dầu nhớt xe máy

Hình này được tự động upload và chèn link bởi Voz Living
Chai liqui này cho ô tô phải không nhỉ, nghe mn bàn cãi về việc dùng nhớt ô tô cho xe máy không tốt (xe ga) do xe máy hoạt động cường độ cao hơn (tua cao hơn)
Reply With Quote
  #3799  
Old 16-07-2018, 15:32
thiensau ver1's Avatar
thiensau ver1 thiensau ver1 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 08-2013
Posts: 159
Re: [Tư vấn]Tất tần tật về dầu nhớt xe máy

Quote:


Bác nào xài qua rồi cho e xin ý kiến với ạ
Reply With Quote
  #3800  
Old 16-07-2018, 17:15
lucas1805 lucas1805 is offline
Member
 
Join Date: 08-2017
Posts: 62
Re: [Tư vấn]Tất tần tật về dầu nhớt xe máy

Quote:
Originally Posted by thiensau ver1 View Post
Bác nào xài qua rồi cho e xin ý kiến với ạ
Hi bác, em xin đóng góp trải nghiệm đầu tiên thay nhớt ngoài (nhớt hãng thứ 3) của em như sau. Em có con AB 125 đời 2014, chạy cũng vừa phải chứ ko nhiều (tới giờ chỉ khoảng 40,000 km thôi). Em thì từ lúc mua tới giờ thay nhớt bảo trì này kia đúng lịch, mà trước h toàn xài nhớt hãng.

Dạo lòng vòng chơi thì cũng đọc dc topic này rồi tìm hiểu thử nhớt ngoài. Quyết định thay thử nhớt ngoài chạy thế nào. Lần vừa rồi em chọn thay Motul Scooter Power LE 5W40 0.8L và không thay nhớt lap (vì vẫn chưa cần thay).

Cảm giác khi mới thay nhớt xong chạy từ tiệm về thì tuyệt vời ông mặt trời , xe rất êm, bốc, vô ga tí thì rất vọt. Cảm giác thấy mừng vì thử nghiệm thành công bước đầu. Xong cuối tuần chạy về quê (khoảng 30km thôi) thì sau vài tuần cảm nhận của em về nhớt này như sau. Cảm giác khi mới để xe lên thì máy hơi gằn một tí, chạy tốc độ thấp (30km/h trở xuống)hoặc trong lúc kẹt xe cũng vậy, máy gằn hơn lúc xài nhớt hãng. Nhưng dc cái khi chạy khoảng 1 đoạn sau khi đề xe lên thì máy êm hẵn, chắc có lẽ lúc này nhớt đã lên máy đầy đủ. Chạy có cảm giác máy êm hơn khi xài nhớt hãng. Lúc em đi ga đều cũng rất sướng, êm ái. Nên thường thì em để xe lên lên ga nhẹ vài lần, để 1 chút mới bắt đầu chạy .

Cảm nhận chung của em tới giờ vẫn rất vừa ý bác nhé. Đợi đợt nhớt này chạy xong em sẽ thay motul 1 lần nữa chung với combo nhớt lap của nó xem thế nào. Sau đó sẽ tính thử chuyển qua Shell AX7 xem có khác biệt gì nhiều ko .
Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 23:37.
Steam Powered by vBulletin® 0.1 pre-alpha
Copyright ©2000 - 2018, Jelsoft Enterprises Ltd.