Thảo luận Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam - Page 2 - vozForums
vozForums
Go Back   vozForums > 2 bánh - 4 bánh > Xe máy & Moto
Reply
 
Thread Tools
  #11  
Old 23-08-2017, 15:53
batdaihoa741's Avatar
batdaihoa741 batdaihoa741 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 04-2011
Location: 503 Service Temporarily Unavailable
Posts: 3,770
Re: Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam

Quote:
Originally Posted by evolution.ix View Post
Lá nồi là lá bố đúng ko ta, lâu ngày nó mòn đi , Em cũng thấy 1 cái hại của âm côn ở tốc độ cao là bánh sau bị lết nhẹ, đúng là qua cua ko nện âm côn
ý là nó đó bác
Mà con rai này nhẹ xác quá , trọng tâm và tư thế ngồi dồn về hết đằng trước. ông nào ko quen xe hay từ ex chuyển qua mà đạp thắng sau mạnh thì chỉ có ăn l
Reply With Quote
  #12  
Old 23-08-2017, 15:58
evolution.ix's Avatar
evolution.ix evolution.ix is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 07-2012
Location: lost planet
Posts: 927
Re: Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam

Quote:
Originally Posted by batdaihoa741 View Post
ý là nó đó bác
Mà con rai này nhẹ xác quá , trọng tâm và tư thế ngồi dồn về hết đằng trước. ông nào ko quen xe hay từ ex chuyển qua mà đạp thắng sau mạnh thì chỉ có ăn l
Em chuyển từ Taurus Yamaha lên , toàn bóp thằng trước, mà đang rodai em chỉ chạy 60 trở xuống ko chạy nhanh , sắp tới đợt đi thay nhớt lại

Chưa đi lắp đèn đi tour nữa, xong Rodai làm chuyến ra Nha Trang chơi

Sẵn tiện hình như bạc đạn con Rai này ko ngon bằng bạc đạn hãng khác, em định lên SKF ko biết giá cả thế nào
Reply With Quote
  #13  
Old 23-08-2017, 16:02
batdaihoa741's Avatar
batdaihoa741 batdaihoa741 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 04-2011
Location: 503 Service Temporarily Unavailable
Posts: 3,770
Re: Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam

Quote:
Originally Posted by evolution.ix View Post
Em chuyển từ Taurus Yamaha lên , toàn bóp thằng trước, mà đang rodai em chỉ chạy 60 trở xuống ko chạy nhanh , sắp tới đợt đi thay nhớt lại

Chưa đi lắp đèn đi tour nữa, xong Rodai làm chuyến ra Nha Trang chơi

Sẵn tiện hình như bạc đạn con Rai này ko ngon bằng bạc đạn hãng khác, em định lên SKF ko biết giá cả thế nào
bạc đạn suzuki ngon nhất trong 3 hãng
bạc rai zin hình như toàn skf đó bác
mà bác định thay bạc đạn của cái gì?
xe đang ngon mới tinh chưa roda mà thay bạc đạn làm gì
Reply With Quote
  #14  
Old 23-08-2017, 16:20
evolution.ix's Avatar
evolution.ix evolution.ix is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 07-2012
Location: lost planet
Posts: 927
Re: Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam

Quote:
Originally Posted by batdaihoa741 View Post
bạc đạn suzuki ngon nhất trong 3 hãng
bạc rai zin hình như toàn skf đó bác
mà bác định thay bạc đạn của cái gì?
xe đang ngon mới tinh chưa roda mà thay bạc đạn làm gì
thế quái nào em dạo dạo mấy vòng fb thấy nhiều đưa kêu bạc đạn Raider bị xì nhớt, làm em xập xình chuẩn bị tiền thay , thôi dành tiền lên cặp trợ sáng led cho rồi
Reply With Quote
  #15  
Old 23-08-2017, 16:39
caoquocdat caoquocdat is offline
K.I.A
 
Join Date: 08-2017
Posts: 1,142
Con này làm con ECU mở tua nữa là max đã

Sent from my Redmi Note 4 using vozForums
Reply With Quote
  #16  
Old 23-08-2017, 23:35
kaka's Avatar
kaka kaka is offline
Chẳng Ngán Khoai To
 
Join Date: 07-2006
Location: Khu vực nói nhảm - Băng thông rộng
Posts: 5,985
Re: Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam

bạc đạn SKF nếu loại bi tròn vien thì tầm 90~130k/ổ
mấy ổ dạng bi đũa lớn NU thì mắc hơn, tuỳ size
xuống SKF chính hãng 159-161 Dương Tử Giang - q.5 mua có hết (mấy con mẹ nv bán hàng ở đấy hơi hách dịch tí)

ah, SKF mua loại hộp truyền thống của nó - made in china đồ cũng được (check site SKF chính hãng nó có nhà máy ở china là thường, một số loại bạc đạn phức tạp thì nó gia công ở mấy nước khác

đừng mua mấy loại dạng vỉ nhựa, giấy bi giờ, giá 40~50k/vỉ - cái này đồ nhái, đồ lởm


Quote:
Originally Posted by batdaihoa741 View Post
tốt cho động cơ, không tốt cho lá nồi
và đặc biệt không tốt cho sức khỏe của bác
Đừng âm côn như thế nhe bác, tốc cao âm côn đột ngột làm bánh sau mất độ bám đường , và lỡ gặp trường hợp đột ngột thì đạp thắng dễ sàn bánh lắm .
cái vụ âm côn, hay không âm côn, rất ít người hiểu ngọn ngành về cái này

người hiểu thì áp dụng tuỳ theo nhu cầu
người không hiểu, áp dụng theo kiểu hùa, rồi nghe mấy thánh phán, xong cũng phán theo, thành ra tam sao thất bản... cứ trượt dài

nhất là mấy ông cứ hay bảo, âm côn, nóng máy, hại máy này nọ

=====
nói chung khi cắt côn hay không cắt côn, nó đều có cái tác động => tác hại vào từng bộ phận của xe
nắm bắt tốt nguyên lý làm việc của máy móc, các bộ phận trong xe, rồi thì ta sẽ cho ra quyết định cuối cùng, là mình muốn phá thằng nào, hy sinh thằng nào để giữ thằng nào

=> mình vẫn chọn cách âm côn nhiều khi nhả ga, hay âm côn & giảm tốc bằng cách bóp thằng (vụ trượt bánh, mất độ bám, nếu ai hiểu và cảm nhận được xe, thì có thể kiếm soát được - tất nhiên là không nên quá lạm dụng)

cơ bản là giữa việc thay thế lá côn, lá sắt, cai nồi, với việc bung cả máy thay dàn bạc đạn, dên, piston, nhông số các kiểu - thì việc bảo trì và thay thế côn vẫn rẻ hơn là làm đống còn lại

=> tuy nhiên là ai cũng có phong cách chạy của riêng mình, mình đều tôn trọng hết, miễn là hiểu được xe, cách vận hành, cảm nhận được động cơ, độ bám, tình huống sắp xảy ra để xử lý hết ngon lành & an toàn là ok

Last edited by kaka; 24-08-2017 at 00:05.
Reply With Quote
  #17  
Old 23-08-2017, 23:46
batdaihoa741's Avatar
batdaihoa741 batdaihoa741 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 04-2011
Location: 503 Service Temporarily Unavailable
Posts: 3,770
Re: Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam

Quote:
Originally Posted by kaka View Post
bạc đạn SKF nếu loại bi tròn vien thì tầm 90~130k/ổ
mấy ổ dạng bi đũa lớn NU thì mắc hơn, tuỳ size
xuống SKF chính hãng 159-161 Dương Tử Giang - q.5 mua có hết (mấy con mẹ nv bán hàng ở đấy hơi hách dịch tí)

ah, SKF mua loại hộp truyền thống của nó - made in china đồ cũng được (check size SKF nó có nhà máy ở china là thường, một số loại bạc đạn phức tạp thì nó gia công ở mấy nước khác

đừng mua mấy loại dạng vỉ nhựa, giấy bi giờ, giá 40~50k/vỉ - cái này đồ nhái, đồ lởm




cái vụ âm côn, hay không âm côn, rất ít người hiểu ngọn ngành về cái này

người hiểu thì áp dụng tuỳ theo nhu cầu
người không hiểu, áp dụng theo kiểu hùa, rồi nghe mấy thánh phán, xong cũng phán theo, thành ra tam sao thất bản... cứ trượt dài

nhất là mấy ông cứ hay bảo, âm côn, nóng máy, hại máy này nọ

=====
nói chung khi cắt côn hay không cắt côn, nó đều có cái tác động => tác hại vào từng bộ phận của xe
nắm bắt tốt nguyên lý làm việc của máy móc, các bộ phận trong xe, rồi thì ta sẽ cho ra quyết định cuối cùng, là mình muốn phá thằng nào, hy sinh thằng nào để giữ thằng nào

=> mình vẫn chọn cách âm côn nhiều khi nhả ga, hay âm côn & giảm tốc bằng cách bóp thằng (vụ trượt bánh, mất độ bám, nếu ai hiểu và cảm nhận được xe, thì có thể kiếm soát được - tất nhiên là không quá làm dụng)

cơ bản là giữa việc thay thế lá côn, lá sắt, cai nồi, với việc bung cả máy thay dàn bạc đạn, dên, piston, nhông số các kiểu - thì việc bảo trì và thay thế côn vẫn rẻ hơn là làm đống còn lại

=> tuy nhiên là ai cũng có phong cách chạy của riêng mình, mình đều tôn trọng hết, miễn là hiểu được xe, cách vận hành, cảm nhận được động cơ, độ bám, tình huống sắp xảy ra để xử lý hết ngon lành & an toàn là ok
haha bác nói đúng chỗ ngứa quá
như mình thì ngại trình bày lắm, chắc gì người ta đã hiểu mình đang nói cái gì, và chắc gì người ta đã tin nữa giải thích 1 vấn đề kĩ thuật với 1 người thì ít nhất người kia phải có 1 chút xíu hiểu biết về vấn đề mình đang nói . Chứ không thì cũng như nước đổ đầu vịt
nhưng đối với mình thì về việc hai máy hay không hại máy thì ưu tiên số 1 vẫn là an toàn của người lái lên hàng đầu đã. Trình gà + tốc độ cao mà âm côn thả trớn như bác mình quote ở trên (mới từ taurus qua rai)thì cứ gọi là ....
Reply With Quote
  #18  
Old 23-08-2017, 23:54
vodanh1213's Avatar
vodanh1213 vodanh1213 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 11-2008
Posts: 3,268
Re: Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam

mình chỉ âm côn khi sang số thôi. còn lại ít khi nào mà âm, kẹt xe thì toàn trả số về n rồi để nó lướt

Quote:
Originally Posted by evolution.ix View Post
thế quái nào em dạo dạo mấy vòng fb thấy nhiều đưa kêu bạc đạn Raider bị xì nhớt, làm em xập xình chuẩn bị tiền thay , thôi dành tiền lên cặp trợ sáng led cho rồi
bạc đạn mà xì nhớt ko lẽ nó nằm trog cục máy? chứ cổ, gắp, mâm làm gì có nhớt mà xì

Last edited by vodanh1213; 23-08-2017 at 23:56.
Reply With Quote
  #19  
Old 24-08-2017, 09:36
evolution.ix's Avatar
evolution.ix evolution.ix is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 07-2012
Location: lost planet
Posts: 927
Re: Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam

Quote:
Originally Posted by kaka View Post

cái vụ âm côn, hay không âm côn, rất ít người hiểu ngọn ngành về cái này

người hiểu thì áp dụng tuỳ theo nhu cầu
người không hiểu, áp dụng theo kiểu hùa, rồi nghe mấy thánh phán, xong cũng phán theo, thành ra tam sao thất bản... cứ trượt dài

nhất là mấy ông cứ hay bảo, âm côn, nóng máy, hại máy này nọ

=====
nói chung khi cắt côn hay không cắt côn, nó đều có cái tác động => tác hại vào từng bộ phận của xe
nắm bắt tốt nguyên lý làm việc của máy móc, các bộ phận trong xe, rồi thì ta sẽ cho ra quyết định cuối cùng, là mình muốn phá thằng nào, hy sinh thằng nào để giữ thằng nào

=> mình vẫn chọn cách âm côn nhiều khi nhả ga, hay âm côn & giảm tốc bằng cách bóp thằng (vụ trượt bánh, mất độ bám, nếu ai hiểu và cảm nhận được xe, thì có thể kiếm soát được - tất nhiên là không nên quá lạm dụng)

cơ bản là giữa việc thay thế lá côn, lá sắt, cai nồi, với việc bung cả máy thay dàn bạc đạn, dên, piston, nhông số các kiểu - thì việc bảo trì và thay thế côn vẫn rẻ hơn là làm đống còn lại

=> tuy nhiên là ai cũng có phong cách chạy của riêng mình, mình đều tôn trọng hết, miễn là hiểu được xe, cách vận hành, cảm nhận được động cơ, độ bám, tình huống sắp xảy ra để xử lý hết ngon lành & an toàn là ok
Khi mình chạy từ số 2 trả về 1 luôn có được không, hay phải nguyên tắc 2-N-1 , mà N-1 phải đứng im vô số mới ko kêu, đang chạy N và đạp về 1 nghe cái cụp rõ ro
Reply With Quote
  #20  
Old 24-08-2017, 11:30
kaka's Avatar
kaka kaka is offline
Chẳng Ngán Khoai To
 
Join Date: 07-2006
Location: Khu vực nói nhảm - Băng thông rộng
Posts: 5,985
Re: Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam

được chứ sao không
nguyên tắc thì vẫn là 2-N-1 mà
có đều trả nhanh thì qua luôn
chậm thì từng nhịp - là phân đoạn ra thôi



Reply With Quote
Reply

Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Forum Jump

All times are GMT +7. The time now is 04:30.
Chịu trách nhiệm nội dung: Bạch Thành Trung © 2019 Công ty TNHH Thật Vi Diệu
ĐC tầng 4, số 6-8 Đường D2, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam - SĐT 0981323799 - MST 0313906593
Giấy phép thiết lập MXH số 334/GP-BTTTT, Ký ngày: 19/08/2019