View Single Post
  #1  
Old 08-01-2019, 16:30
vozNews's Avatar
vozNews vozNews is offline
 
Join Date: 07-2010
Posts: 249
Apple sẽ bán dịch vụ Apple TV của mình trên TV Samsung, Tim Cook không thể chỉ dựa vào khách hàng của hãng nữa

Tim Cook không thể chỉ dựa vào khách hàng của Apple nữa

Nếu bạn đã mua phim hoặc chương trình TV từ cửa hàng iTunes của Apple, bạn sẽ có thể xem trên TV Samsung mà không cần kết nối với Apple TV

Đây là một trong những thông báo công nghệ tiêu dùng mà các phóng viên và các nhà phân tích công nghệ cực kỳ quan tâm, còn những người bình thường sẽ gần như không bao giờ biết hoặc không để ý đến vấn đề này.

Điều chắc chắn là Apple đã thừa nhận rằng Apple TV không thành công - đứng sau Roku, Google và Amazon trong thị phần phát trực tuyến - và rằng Apple cần phải có trên nhiều thiết bị hơn nếu muốn đẩy doanh số mảng dịch vụ - đó là kế hoạch của hãng để chống lại sự sụt giảm doanh thu từ iPhone.


Nguồn ảnh: Justin Sullivan / Getty Images

Nếu bạn có thể mua hoặc thuê phim, TV show trên iTunes để xem phim trên TV Samsung mà không cần tới Apple TV, điều này có thể sẽ khuyến khích bạn mua hoặc thuê nhiều phim, TV show hơn trong tương lai.

Nhưng mua hay thuê TV show không phải là tương lai của mảng kinh doanh giải trí tại gia. Mà là mua đăng ký cho các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix.

Hiện Apple vẫn chưa tham gia mảng kinh doanh này, nhưng dự kiến sẽ thâm nhập vào năm nay, khi hãng tung ra dịch vụ video chưa-được-công-bố của riêng mình. Và dĩ nhiên dịch vụ này sẽ mang lại cho Apple nhiều tiền hơn nếu nó xuất hiện trên nhiều thiết bị chứ không phải chỉ riêng thiết bị của Apple.

Trong nhiều năm, Apple chỉ thúc đẩy chiến lược tập trung vào thiết bị và dịch vụ của hãng, trong đó một thiết bị hoặc dịch vụ của Apple hoạt động tốt nhất, hoặc chỉ hoạt động, khi kết hợp với các thiết bị và dịch vụ khác của hãng. Đó cũng là cách để quảng bá các sản phẩm mới của hãng, như Apple Music, ứng dụng này sẽ được cài đặt trước trên các thiết bị Apple.

Nhưng qua thời gian, hệ sinh thái trên sẽ bị đào thải dần. Hiện nay, chúng ta đang ở trong thế giới mà người tiêu dùng mong đợi có thể đăng ký các dịch vụ như Netflix hoặc Spotify, và có thể sử dụng trên bất kỳ thiết bị nào họ muốn.

Vấn đề là Apple có thể cạnh tranh tốt như thế nào trong một thế giới mà các dịch vụ của họ không còn là mặc định nữa. Khi hãng ra mắt dịch vụ video, ngay lập tức, Apple sẽ phải đối đầu với Netflix, Amazon, Disney và các dịch vụ sắp tới của AT&T, và nhiều đối thủ hơn nữa. Việc Apple Video (hoặc tên khác) xuất hiện trên TV Samsung là bước đi cần thiết của Apple, nhưng không đảm bảo sự thành công cho hãng.

Nguồn: RECODE
Reply With Quote