View Single Post
  #19  
Old 24-08-2017, 09:36
evolution.ix's Avatar
evolution.ix evolution.ix is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 07-2012
Location: lost planet
Posts: 898
Re: Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam

Quote:
Originally Posted by kaka View Post

cái vụ âm côn, hay không âm côn, rất ít người hiểu ngọn ngành về cái này

người hiểu thì áp dụng tuỳ theo nhu cầu
người không hiểu, áp dụng theo kiểu hùa, rồi nghe mấy thánh phán, xong cũng phán theo, thành ra tam sao thất bản... cứ trượt dài

nhất là mấy ông cứ hay bảo, âm côn, nóng máy, hại máy này nọ

=====
nói chung khi cắt côn hay không cắt côn, nó đều có cái tác động => tác hại vào từng bộ phận của xe
nắm bắt tốt nguyên lý làm việc của máy móc, các bộ phận trong xe, rồi thì ta sẽ cho ra quyết định cuối cùng, là mình muốn phá thằng nào, hy sinh thằng nào để giữ thằng nào

=> mình vẫn chọn cách âm côn nhiều khi nhả ga, hay âm côn & giảm tốc bằng cách bóp thằng (vụ trượt bánh, mất độ bám, nếu ai hiểu và cảm nhận được xe, thì có thể kiếm soát được - tất nhiên là không nên quá lạm dụng)

cơ bản là giữa việc thay thế lá côn, lá sắt, cai nồi, với việc bung cả máy thay dàn bạc đạn, dên, piston, nhông số các kiểu - thì việc bảo trì và thay thế côn vẫn rẻ hơn là làm đống còn lại

=> tuy nhiên là ai cũng có phong cách chạy của riêng mình, mình đều tôn trọng hết, miễn là hiểu được xe, cách vận hành, cảm nhận được động cơ, độ bám, tình huống sắp xảy ra để xử lý hết ngon lành & an toàn là ok
Khi mình chạy từ số 2 trả về 1 luôn có được không, hay phải nguyên tắc 2-N-1 , mà N-1 phải đứng im vô số mới ko kêu, đang chạy N và đạp về 1 nghe cái cụp rõ ro
Reply With Quote