View Single Post
  #17  
Old 23-08-2017, 23:46
batdaihoa741's Avatar
batdaihoa741 batdaihoa741 is offline
Đã tốn tiền
 
Join Date: 04-2011
Location: 503 Service Temporarily Unavailable
Posts: 3,756
Re: Raderi FI 150 -super HyperUnderbone. Đánh giá , cảm quan, chi tiết, linh tinh chiếc xe 150 mạnh nhất ở Việt Nam

Quote:
Originally Posted by kaka View Post
bạc đạn SKF nếu loại bi tròn vien thì tầm 90~130k/ổ
mấy ổ dạng bi đũa lớn NU thì mắc hơn, tuỳ size
xuống SKF chính hãng 159-161 Dương Tử Giang - q.5 mua có hết (mấy con mẹ nv bán hàng ở đấy hơi hách dịch tí)

ah, SKF mua loại hộp truyền thống của nó - made in china đồ cũng được (check size SKF nó có nhà máy ở china là thường, một số loại bạc đạn phức tạp thì nó gia công ở mấy nước khác

đừng mua mấy loại dạng vỉ nhựa, giấy bi giờ, giá 40~50k/vỉ - cái này đồ nhái, đồ lởm




cái vụ âm côn, hay không âm côn, rất ít người hiểu ngọn ngành về cái này

người hiểu thì áp dụng tuỳ theo nhu cầu
người không hiểu, áp dụng theo kiểu hùa, rồi nghe mấy thánh phán, xong cũng phán theo, thành ra tam sao thất bản... cứ trượt dài

nhất là mấy ông cứ hay bảo, âm côn, nóng máy, hại máy này nọ

=====
nói chung khi cắt côn hay không cắt côn, nó đều có cái tác động => tác hại vào từng bộ phận của xe
nắm bắt tốt nguyên lý làm việc của máy móc, các bộ phận trong xe, rồi thì ta sẽ cho ra quyết định cuối cùng, là mình muốn phá thằng nào, hy sinh thằng nào để giữ thằng nào

=> mình vẫn chọn cách âm côn nhiều khi nhả ga, hay âm côn & giảm tốc bằng cách bóp thằng (vụ trượt bánh, mất độ bám, nếu ai hiểu và cảm nhận được xe, thì có thể kiếm soát được - tất nhiên là không quá làm dụng)

cơ bản là giữa việc thay thế lá côn, lá sắt, cai nồi, với việc bung cả máy thay dàn bạc đạn, dên, piston, nhông số các kiểu - thì việc bảo trì và thay thế côn vẫn rẻ hơn là làm đống còn lại

=> tuy nhiên là ai cũng có phong cách chạy của riêng mình, mình đều tôn trọng hết, miễn là hiểu được xe, cách vận hành, cảm nhận được động cơ, độ bám, tình huống sắp xảy ra để xử lý hết ngon lành & an toàn là ok
haha bác nói đúng chỗ ngứa quá
như mình thì ngại trình bày lắm, chắc gì người ta đã hiểu mình đang nói cái gì, và chắc gì người ta đã tin nữa giải thích 1 vấn đề kĩ thuật với 1 người thì ít nhất người kia phải có 1 chút xíu hiểu biết về vấn đề mình đang nói . Chứ không thì cũng như nước đổ đầu vịt
nhưng đối với mình thì về việc hai máy hay không hại máy thì ưu tiên số 1 vẫn là an toàn của người lái lên hàng đầu đã. Trình gà + tốc độ cao mà âm côn thả trớn như bác mình quote ở trên (mới từ taurus qua rai)thì cứ gọi là ....
Reply With Quote