View Single Post
  #5  
Old 31-12-2016, 21:23
annihilation's Avatar
annihilation annihilation is offline
Senior Member
 
Join Date: 10-2006
Location: Himmelsdorf
Posts: 2,571
Re: [Review] Yamaha NVX 155 - Liệu có xứng danh "Siêu xe tay ga thể thao"?

4. Đánh giá chủ quan

- Phần nhựa hơi ọp ẹp, nhất là phần màu xám quanh chỗ gác chân, nếu tỳ đầu gối vào đây để tạo thể đòn bẩy nâng đuôi xe lên xếp vào sát tường thì nó sẽ móp vào (do bên trong rỗng), do phần này và phần nhựa bên trên ko phải một khối mà là 2 phần tách biệt, ấn vào phần nhựa này thì nó sẽ bung ra lại như cũ

- Nhựa chỗ đèn demi ko khép sát mà hở 1 khe khoảng 7mm đều cả 2 bên, ko rõ là thiết kế nó vậy hay gia công ẩu
//Update: Thiết kế nó vậy, xe nào cũng như nhau

- Đèn signal nằm khá thấp và theo cảm nhận là người đối diện và đi bên cạnh sẽ khó mà thấy đc, Yamaha đã thiết kế theo kiểu signal các xe PKL, do đó có nhiều người đã đổi vị trí signal và demi cho nhau, đèn signal bên dưới chuyển thành demi phà xuống đất khá đẹp, đèn demi ban đầu nằm ở trên do được vuốt dài nên người đối diện và bên cạnh dễ nhận thấy. Tuy nhiên mình lại thấy để zin vẫn đẹp và ổn, ko cần phải chế cháo gì cả

- Mặc định đèn pha được thiết kế khá thấp và hướng xuống đất nhiều, nếu chỉ bật cos thì tầm soi chỉ khoảng 10 mét, cho nên nếu bật far cho sáng + xa hơn (~ 20 mét) cũng ko chiếu qua được chiều cao yên xe của xe phía trước, do đó có thể bật far thoải mái trong nội thành mà ko gây chói cho người phía trước lẫn đối diện. Có thể chỉnh cho đèn hướng lên thông qua cách vặn ốc phía dưới mũi xe, nếu chỉnh lên cao thì chỉ có thể bật cos chứ ko nên far. Riêng mình thì vẫn để nguyên cho nó hướng xuống, bật cả far lẫn cos để đèn sáng kéo dài thành 2 dải đều, tương tự như Vario/Click rất đẹp

- Cá nhân thấy smartkey thiết kế ko được đẹp lắm, so với SH 2016 thì phải nói là xấu, nếu cải tiển kiểu dáng thì sẽ tốt hơn. Khi mua sẽ được KTV 3s giao cho một mã code 6 số gọi là mã khởi động, phòng khi mất chìa thì đem mã code này tới để làm chìa khác. Hiện tại mỗi xe chỉ có 1 chìa khóa chứ ko có cái thứ 2 sơ cua. Tuy nhiên nếu người khác biết đc mã code này thì có thể mở khóa đc xe trong 30s bằng cách bẻ gãy núm vặn và nhấn mã ở phía sau, nhưng sẽ ko đề máy nổ đc do ko có chìa kích hoạt hệ thống điện. Do đó khóa có hiện đại cỡ nào thì cũng chỉ phòng được người ngay chứ ko phòng được người gian

- Đèn soi biển số dùng bóng dây tóc nên rất nóng, có khả năng làm chảy chuôi nếu chạy trong thời gian dài, nên khuyến khích đổi sang bóng led

- Xe hoàn toàn ko có dè sau nên bắn sình lên tới nón là hiển nhiên, ở thời điểm viết bài này thì chưa có dè dành riêng cho NVX nên người mua phải tự chế dè của SH hoặc ex 150, tuy nhiên về độ an toàn thì chưa được kiểm chứng, nhất là khi đi tốc độ cao ko ai biết nó có rụng ra và quấn vào bánh sau hay ko Như trong ảnh là mình đã rửa đc 2 ngày, đi nội thành và trời ko mưa mà đã dính tùm lum rồi. Có thể vài tháng nữa sẽ có thêm nhiều mẫu hoàn chỉnh hơn để lựa chọn. Xem như đánh đổi lấy cái dáng xe thể thao vậy

- Phuộc sau theo cảm nhận là khá xấu, nhỏ và thiết kế đứng thay vì nghiêng. Có nhiều phản hồi đến từ các hội nhóm NVX là phuộc yếu, chở 2 qua gờ giảm tốc là kêu và qua ổ gà to sẽ bị kêu cạch cạch do đi hết hành trình. Dường như phuộc luôn là điểm trừ lớn nhất của các xe Yamaha, như ex150 hay còn đc vOzers gọi trìu mến bằng cái tên “trộm chó”. Riêng mình thấy tạm ổn, chở 2 tổng khoảng 140k qua ổ gà ko hề thấy hiện tượng cạch cạch, dàn nhựa cũng cứng nên ko thấy bị rung hay va đập gì cả, chỉ thấy hơi cứng thôi. Nhưng phải nói xấu thì vẫn là xấu, nếu có điều kiện thì làm cặp Ohlins vàng là ngon lành ngay, hoặc ít tiền thì YSS hay RCB bình dầu trên cũng được.

- Phần tay nắm sau ko được tốt lắm, nếu kéo mạnh thì nó sẽ hơi cong chứ ko giữ nguyên hình dạng. Đặc biệt nếu lần đầu dắt xe sẽ dễ nắm nhầm vào phần đuôi đèn hậu, chỗ này 100% từ nhựa nên có nguy cơ gãy hoặc biến dạng vĩnh viễn nếu mạnh tay, sợ nhất là mấy ông giữ xe ko biết nắm vào chỗ này để nâng đuôi xe lên xếp vào hàng, cho nên phải chuẩn bị tinh thần có ngày đi sửa cái này.


Ảnh lấy từ group NVX

- Đèn signal sau bê nguyên xi ex150 qua nên quẹt mạnh vào là gãy, tuy nhiên có sẵn cái lẫy nhựa nên chỉ cần gắn lại vào khớp là dính như cũ

Về giá bán: Mình lấy xe này hôm Noel rồi, giá thực tế cao hơn giá đề xuất khoảng 8 triệu (3s ở Điện Biên Phủ), nên giá bao ra biển TP là 66 triệu. Tầm giá này cao hơn AB khá nhiều, PCX thì hơn 1 chút, đổi lại người sở hữu sẽ có ABS, động cơ 155cc, smartkey, kiểu dáng siêu thể thao, SSS

Bổ sung ảnh NVX tỏa sáng trong đêm (hầm xe), do #1 đã full ảnh mà lại lười chuyển edit nên post ở đây luôn

Cận cảnh demi + signal

_MG_2307 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2310 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2311 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2312 by ndminhtan, on Flickr

Đèn cos nằm giữa, 2 dải led nằm ngoài, sexy vl

_MG_2308 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2314 by ndminhtan, on Flickr

Cận cảnh đèn hậu + signal, lúc đi đêm và khi bóp phanh

_MG_2304 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2306 by ndminhtan, on Flickr

_MG_2305 by ndminhtan, on Flickr

Bảng đồng hồ điện tử hiển thị rất nhiều thông tin, lúc khởi động sẽ như thế này, gồm có báo vòng tua phía trên cùng, giờ, xăng, tốc độ thực tế, và các đèn báo chức năng khác

_MG_2291 by ndminhtan, on Flickr

Để ý bên dưới sẽ có nút màu đen để chuyển đổi các chế độ hiển thị bao gồm:

- ODO: tổng số KM đã đi được
- TRIP: số KM đi được kể từ lần reset sau cùng, rất tiện để tính quãng đường đi kể từ lúc đổ xăng, hoặc tính quãng đường đi phượt, ...
- BATT: đo hiệu điện thế của xe, rất tiện để chế độ đèn mà ko lo sụt điện áp
- F/ECO: Mức độ tiêu thụ nhiên liệu thực tế dựa trên vòng tua của xe, khi thốc ga số này sẽ dao động khoảng 15 - 25km/lít, khi chạy ổn định ở mức >40km/h thì dao động khoảng 40 - 59km/lít
- AVE/ECO: Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình kể từ lần reset sau cùng

_MG_2293 by ndminhtan, on Flickr

Cạnh dưới có các biểu tượng sau, mình dùng đồng hồ của phiên bản bên Thái để minh họa, giống bản VN 95%. Từ trái qua:

- Icon chìa khóa sẽ sáng khi khởi động để báo hiệu chìa smartkey đang kích hoạt
- Icon xanh báo đèn pha đang bật
- Icon ABS bật sáng khi dừng hoặc chạy dưới 10km/h, báo hiệu hệ thống ABS chưa kích hoạt, khi chạy >10km/h sẽ tắt nghĩa là ABS đang bật, nếu đèn này sáng liên tục khi chạy thì có nghĩa là ABS đang lỗi và hệ thống tự chuyển qua thắng đĩa (CBS) truyền thống
- Icon màu cam báo quá nhiệt động cơ
- Icon đỏ là gì quên cmnr, để bổ sung sau
- Icon xanh chữ A báo hệ thống SSS đang hoạt động, khi máy tắt tạm thời đèn này sẽ nhấp nháy và sáng đứng yên khi nhích ga khởi động lại


Last edited by annihilation; 04-02-2017 at 15:06.
Reply With Quote