vozForums

vozForums (https://forums.voz.vn/index.php)
-   Ô tô & Xe máy (https://forums.voz.vn/forumdisplay.php?f=269)
-   -   Thảo luận Cách xử lý sự cố PKL trên đường nơi hoang vắng? (https://forums.voz.vn/showthread.php?t=6294673)

davidbaodng 14-07-2017 09:20

Cách xử lý sự cố PKL trên đường nơi hoang vắng?
 
Chào các thím, mấy thím nào chơi PKL cho e hỏi vài câu sau:
1/ PKL cũng chơi vỏ ko ruột, gặp trường hợp thủng vỏ có vào mấy tiệm sửa xe tay ga có máy tháo lắp vỏ để vá được ko? e ko tin tưởng tay nghề mấy ông đó, ko biết có biết tháo lắp cho xe PKL hay ko?
2/ E chuẩn bị kiến thức để chơi PKL nên hỏi ngu, xe càng nhìu xi lanh thì càng nhìu pugi, vậy cho e hỏi khi 1 pugi chết cả hệ thống sẽ ko hoạt động tức ko nổ máy được hay vẫn nổ máy chạy bình thường nhưng công suất giảm đi do có 1 xi lanh ko hoạt động? dấu hiệu nhận biết khi chết 1 bugi là gì? làm sao xác định bugi nào chết nếu xe có nhìu bugi?
3/ Cái này hỏi cho mọi loại xe 2 bánh luôn, đang chạy nơi hoang vắng mà đứt dây ga hoặc dây côn thì các thím xử lý sao? trường hợp ko chuẩn bị trước nhé ko có đồ nghề hay dây thay thế gì cả.

ht.tux 14-07-2017 09:31

Re: Cách xử lý sự cố PKL trên đường nơi hoang vắng?
 
Xe PKL ko có chống đứng nên muốn tháo bánh phải có khung nâng bánh sau. Mà đa số tiệm sửa xe lề đường ko có cái này. Đi xa thì chấp nhận chơi vá chọt rồi về nhà thay vỏ mới.
Tháo bánh sau thì đơn giản nhưng bạn nên theo dõi và sau đó kiểm tra lại xem ốc có siết chặt ko, heo sau gắn đúng ko, canh sên có chuẩn ko. nên tìm hiểu con xe bạn cho kỹ để còn hướng dẫn mấy cha đó.
Đứt dây côn thì có thể đi số sống, nhưng đa số là ko thể do PKL khó điều khiển hơn, đặc biệt là lúc kẹt xe đi ngang khu đô thị. Tốt nhất là thủ sẵn 1 dây côn dự phòng, hoặc gọi điện kêu xe tải chở về tốn mớ tiền.

davidbaodng 14-07-2017 10:02

Re: Cách xử lý sự cố PKL trên đường nơi hoang vắng?
 
Quote:

Originally Posted by ht.tux (Post 121057949)
Xe PKL ko có chống đứng nên muốn tháo bánh phải có khung nâng bánh sau. Mà đa số tiệm sửa xe lề đường ko có cái này. Đi xa thì chấp nhận chơi vá chọt rồi về nhà thay vỏ mới.
Tháo bánh sau thì đơn giản nhưng bạn nên theo dõi và sau đó kiểm tra lại xem ốc có siết chặt ko, heo sau gắn đúng ko, canh sên có chuẩn ko. nên tìm hiểu con xe bạn cho kỹ để còn hướng dẫn mấy cha đó.
Đứt dây côn thì có thể đi số sống, nhưng đa số là ko thể do PKL khó điều khiển hơn, đặc biệt là lúc kẹt xe đi ngang khu đô thị. Tốt nhất là thủ sẵn 1 dây côn dự phòng, hoặc gọi điện kêu xe tải chở về tốn mớ tiền.

Vá chọt là sao thím?:sweat: đằng nào cũng phải tháo bánh mới vá được mà tiệm ko có đồ nâng thì lấy gì vá thím nhỉ?:sweat:
Trường hợp thím nói thủ sẵn dây côn là có chuẩn bị rồi, nhưng e nói trường hợp ko chuẩn bị thì phải làm sao ấy?:sweat: rồi cả dây ga nữa.
Còn vụ bugi thì sao? thím nào chuyên PKL vào giải thích cho e với.:adore:

darkhikaru 14-07-2017 10:46

Re: Cách xử lý sự cố PKL trên đường nơi hoang vắng?
 
sao vá chọt lại phải thay vỏ mới nhỉ, mình có con wave thay vỏ tubeless, đi ăn 1 phát đinh. Vá chọt dọc đường , về cũng lười đi vá lại, giờ 3 tháng rồi vẫn thấy đi tốt

ht.tux 14-07-2017 11:04

Re: Cách xử lý sự cố PKL trên đường nơi hoang vắng?
 
Vá chọt ko cần tháo bánh, nó đâm 1 lỗ lớn trên vỏ rồi chọt miếng cao su vô bít lỗ đó lại. đi 1 time thì cái lỗ đó nó sẽ tét bự ra, ko vá đc nữa phải đi thay vỏ mới. tóm lại là tuổi thọ ngắn hơn vỏ mới. Nếu để đi tour lần thứ 2 thì sẽ ko ổn.
Tháo bánh vá trong cho bền. con xe mình vá trong 1 lỗ hồi 6k, xong chạy tới 26k km vỏ mòn đi thay mới luôn.
Dây côn + dây ga nếu tiệm ven đường nó chế đc thì chạy đỡ về. còn ko thì phải cho xe lên xe tải chở về.

vodanh1213 14-07-2017 11:06

Re: Cách xử lý sự cố PKL trên đường nơi hoang vắng?
 
1. vá chọt rồi về ra mấy chỗ xe hơi nhờ nó vá ép lại, mà lốp xịn trừ khi quá xui mới phải vá chọt. lốp con road 4 mình đang xài nó dày như áo chống đạn
2. chết thì chạy như bị cà thọt thôi. thường thì dấu hiệu là méo có dấu hiệu j hết =)). trước khi đi xa thì nên kiểm tra trước
3. đứt côn thì ráng đẩy xe xong rồi kéo ga 1 chút và vô số 2, rồi ráng chạy chứ sao. ko thì lên ba gac. mà côn ko tự nhiên mà đứt, kiểm tra trước khi đi xa trừ khi xỉn điên điên cắt chơi chứ dây côn lấy treo cổ còn dc.

chơi pkl thì nên kiếm cuốn manual, rồi bèo lắm thì tự làm mấy cái như tăng sên, thay nhớt. dc thì tập thay nhông sên dĩa, tháo bình xăng ( cần khi thay bugi). ngon nữa thì tự làm lại máy luôn.

ht.tux 14-07-2017 11:10

Re: Cách xử lý sự cố PKL trên đường nơi hoang vắng?
 
PKL nó mạnh, đẩy xe kéo ga chắc bay luôn :D . mà côn ko tự nhiên đứt. có thằng bạn thay tay côn đồ chơi, nó cạ làm đứt dây côn. còn sợ thì kiểm tra định kỳ, trước khi đi, và trên 20k km thì thay mới dây côn luôn. Dây chạy thời gian lớp cao su bôi trơn trong ruột nó mòn bóp nặng hơn nữa.
Bugi thì cứ định kỳ 8k km thay bugi zin vào cho rẻ, ko sợ hư dọc đường.
Ps/ dây côn còn có vụ sục hóa chất chuyên bôi trơn cáp công nghiệp vào nữa, bền hơn sục mấy cái nhớt thải, rp7... blah blah

davidbaodng 14-07-2017 11:19

Re: Cách xử lý sự cố PKL trên đường nơi hoang vắng?
 
Quote:

Originally Posted by vodanh1213 (Post 121065361)
1. vá chọt rồi về ra mấy chỗ xe hơi nhờ nó vá ép lại, mà lốp xịn trừ khi quá xui mới phải vá chọt. lốp con road 4 mình đang xài nó dày như áo chống đạn
2. chết thì chạy như bị cà thọt thôi. thường thì dấu hiệu là méo có dấu hiệu j hết =)). trước khi đi xa thì nên kiểm tra trước
3. đứt côn thì ráng đẩy xe xong rồi kéo ga 1 chút và vô số 2, rồi ráng chạy chứ sao. ko thì lên ba gac. mà côn ko tự nhiên mà đứt, kiểm tra trước khi đi xa trừ khi xỉn điên điên cắt chơi chứ dây côn lấy treo cổ còn dc.

chơi pkl thì nên kiếm cuốn manual, rồi bèo lắm thì tự làm mấy cái như tăng sên, thay nhớt. dc thì tập thay nhông sên dĩa, tháo bình xăng ( cần khi thay bugi). ngon nữa thì tự làm lại máy luôn.

Quote:

Originally Posted by ht.tux (Post 121065633)
PKL nó mạnh, đẩy xe kéo ga chắc bay luôn :D . mà côn ko tự nhiên đứt. có thằng bạn thay tay thắng đồ chơi, nó cạ làm đứt dây côn. còn sợ thì kiểm tra định kỳ, trước khi đi, và trên 20k km thì thay mới dây côn luôn. Dây chạy thời gian lớp cao su bôi trơn trong ruột nó mòn bóp nặng hơn nữa.
Bugi thì cứ định kỳ 8k km thay bugi zin vào cho rẻ, ko sợ hư dọc đường.
Ps/ dây côn còn có vụ sục hóa chất chuyên bôi trơn cáp công nghiệp vào nữa, bền hơn sục mấy cái nhớt thải, rp7... blah blah

1/ Vụ vá xe tạm thời đã biết cách xử lý.
2/ Vụ bugi e vẫn chưa thông, nếu ko có dấu hiệu gì nhận biết thì thua, mà trước khi đi nếu kiểm tra thì kiểm tra như thế nào? vì cái bugi hư và cái bugi ko hư nó ko khác nhau về mặt vật lý. Nhìn vào thấy y như nhau mà?:surrender:
3/ E thấy dây côn cũng y như dây ga thôi, độ bền e nghĩ như nhau, chắc có lẽ phải kiếm ai học cách thay 2 loại này.
4/ Bất kể có chuẩn bị cỡ nào vẫn ko tránh trường hợp rủi ro, vd đi chơi xa 1 mình đến nơi vắng vẻ ban đêm xe xày ra sự cố thì 100% có gọi cứu hộ nó vẫn ko đến, nếu là các thím sẽ xử lý sao? e thì toàn thích đi 1 mình ko thích đi chung với ai hết cảm giác tự do tự tại.

vodanh1213 14-07-2017 11:21

Re: Cách xử lý sự cố PKL trên đường nơi hoang vắng?
 
vệ sinh dây côn tui xài chai rp02 hay j j mua ở aeon mall. có 67k, vừa chống gỉ với ko có aceton. quan trọng là bôi trơn thôi, ko ma sát thì chả đứt nổi dây côn đâu

ht.tux 14-07-2017 11:29

Re: Cách xử lý sự cố PKL trên đường nơi hoang vắng?
 
Quote:

Originally Posted by davidbaodng (Post 121066313)
1/ Vụ vá xe tạm thời đã biết cách xử lý.
2/ Vụ bugi e vẫn chưa thông, nếu ko có dấu hiệu gì nhận biết thì thua, mà trước khi đi nếu kiểm tra thì kiểm tra như thế nào? vì cái bugi hư và cái bugi ko hư nó ko khác nhau về mặt vật lý. Nhìn vào thấy y như nhau mà?:surrender:
3/ E thấy dây côn cũng y như dây ga thôi, độ bền e nghĩ như nhau, chắc có lẽ phải kiếm ai học cách thay 2 loại này.
4/ Bất kể có chuẩn bị cỡ nào vẫn ko tránh trường hợp rủi ro, vd đi chơi xa 1 mình đến nơi vắng vẻ ban đêm xe xày ra sự cố thì 100% có gọi cứu hộ nó vẫn ko đến, nếu là các thím sẽ xử lý sao? e thì toàn thích đi 1 mình ko thích đi chung với ai hết cảm giác tự do tự tại.

Bề mặt bugi nó chả hư hại gì hết, hoặc xem đầu cực thì nó mòn đi nhiều thôi. mình đi xa toàn thủ theo 1 con bugi với 1 ít đồ nghề đủ để tháo full dàn áo, bình xăng, căng sên...
PKL có 1 số dòng chuyên dụng để đi tour nó có sẵn chống đứng. Sport với nake thì đa số ko có.
đi đêm mà như thím nói thì quá đen rồi, dắt xe vào nhà dân xin ngủ nhờ, hoặc qua đêm trong rừng. mình thì chưa bao giờ đi đêm. Có thằng bạn từng phải qua đêm trên đèo bảo lộc, ngủ gần 1 cái miếu.
rảnh rảnh tháo xe ra nghiên cứu dây côn dây ga bugi này nọ :D


All times are GMT +7. The time now is 23:46.

Steam Powered by vBulletin® 0.1 pre-alpha
Copyright ©2000 - 2019, Jelsoft Enterprises Ltd.